Hàn Quốc thay thế hai vị trí chủ chốt trong quân đội

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/12/2010 | 2:33:30 PM

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm 16.12 vừa quyết định thay thế Phó Tổng tham mưu trưởng liên quân và người đứng đầu Bộ Tư lệnh Chiến tranh đặc biệt. Quyết định này như một phần quan trọng của kế hoạch cải tổ quân sự sau vụ nã pháo của Triều Tiên hồi tháng trước.

Đô đốc Hải quân V Kim Jeong-du (trái) và Trung tướng Shin Hyun-don.
Đô đốc Hải quân V Kim Jeong-du (trái) và Trung tướng Shin Hyun-don.

Theo đó, Đô đốc Hải quân V Kim Jeong-du (56 tuổi) được bổ nhiệm làm Phó tổng Tham mưu trưởng liên quân và Trung tướng Shin Hyun-don (55 tuổi) được thăng chức, giữ vị trí đứng đầu Bộ Tư lệnh Chiến tranh đặc biệt.

"Để loại bỏ thói quan liêu, hành chính trong quân đội, công cuộc cải tổ tập trung chọn lựa những sĩ quan cao cấp có ý chí chiến đấu vào những vị trí đứng đầu", một quan chức cao cấp Bộ Quốc phòng giấu tên nói.

Tại một cuộc họp nội các trước khi phê duyệt các vị trí trên, Thủ tướng Kim Hwang-sik yêu cầu quân đội "tái sinh để sẵn sàng ngăn chặn những hành động khiêu khích của Triều Tiên".

Cũng nằm trong kế hoạch cải tổ, Đại tá quân đội Song Myung-soon được thăng Thiếu tướng, trở thành nữ Thiếu tướng đầu tiên của Hàn Quốc.

75 sĩ quan quân đội, 14 sĩ quan hải quân và 22 sĩ quan không quân cũng được thăng cấp, bổ nhiệm vào các chức vụ chính trong lực lượng quân sự.

Những thay đổi mới này đi theo sau vụ từ chức vào ngày 14.12 của Tham mưu trưởng quân đội nước này - tướng Hwang Eui-don - trước những cáo buộc về đầu tư bất động sản gây tranh cãi của ông. Ngay trong ngày, tướng Kim Sang-ki - Chỉ huy trưởng quân đoàn 3 - được bổ nhiệm, thay thế ông Hwang Eui-don.

Sau vụ nã pháo của Triều Tiên vào ngày 23.11, làn sóng chỉ trích quân đội phản ứng chậm, yếu ớt khiến Hàn Quốc quyết tâm thực hiện cải tổ bộ máy quan liêu của lực lượng này. 111 sĩ quan quân đội cao cấp bị ảnh hưởng.

(Theo Lao Động)

Các tin khác
Cảnh sát chống bạo động Nga bắt giữ người tối qua ở Matxcơva.

Ít nhất 800 người bị bắt giữ ở Matxcơva và nhiều người ở các thành phố khác tối qua khi cảnh sát Nga tiến hành chiến dịch truy quét lớn để ngăn ngừa nguy cơ bạo động sắc tộc.

Phía Palestine vẫn giữ quan điểm, chỉ khi nào Israel ngừng xây dựng toàn bộ các khu định cư ở Bờ Tây và Đông Jerusalem mới trở lại bàn đàm phán.

Hiện trường vụ đánh bom đẫm máu.

Theo AFP, ít nhất 33 người chết và 83 người bị thương trong vụ đánh bom liều chết khi đang tham gia nghi thức lễ Ashura truyền thống của Hồi giáo tại một đền thờ ở thành phố Chabahar, tỉnh Sistan-Baluchestan (Iran) của người Shiites.

Một chiếc máy bay nhỏ chở 22 hành khách và phi hành đoàn đã vỡ vụn sau khi đâm xuống vùng núi ở miền đông Nepal, khiến không còn ai sống sót, cảnh sát nước này hôm nay 16/12 cho hay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục