Đảng bộ phường Nguyễn Thái Học xây dựng đảng là nhiệm vụ then chốt

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/3/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đảng bộ phường Nguyễn Thái Học (thành phố Yên Bái) có 462 đảng viên, sinh hoạt tại 18 chi bộ, trong đó có 11 chi bộ đường phố; 7 chi bộ khối cơ quan , đơn vị trường học. Năm 2006 , thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ VI nhiệm kỳ 2005- 2010, Đảng bộ phường đã triển khai nhiệm vụ, kế hoạch thực hiện nghị quyết của cấp uỷ cấp trên tới các đảng viên, các chi bộ, tổ Đảng.

Chăm sóc rau màu xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng rau màu.
Chăm sóc rau màu xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng rau màu.

Đó là tổ chức quán triệt học tập chỉ thị 27 của Tỉnh uỷ Yên Bái, Kế hoạch 75 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về "Cụ thể hoá tiêu chuẩn đạo đức lối sống phong cách làm việc của cán bộ công chức phường"; tổ chức ký cam kết những điều cần"xây" cần “chống"; xây dựng kế hoạch học tập, quán triệt chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 40, 51, Nghị quyết 49 của Bộ Chính trị; triển khai học tập Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, Nghị quyết Đảng bộ thành phố lần thứ XVII, tổ chức học tập Nghị quyết Đại hội X của Đảng, Nghị quyết Trung ương 3 khoá X đến toàn thể đảng viên...

 Qua triển khai đã có 97% đảng viên, 100% các tổ nhân dân học tập quán triệt sâu nghị quyết. Đảng bộ cũng phát động phong trào đảng viên gương mẫu đi đầu trong mọi công việc như thực hiện các chủ trương nghị quyết của cấp trên và của Đảng bộ. Mỗi cán bộ, đảng viên phải thực sự trở thành hạt nhân lãnh đạo lôi cuốn mọi người cùng thực hiện nhằm đẩy mạnh các phong trào thi đua của Đảng bộ, chi bộ cơ sở.

Bên cạnh đó, Đảng bộ còn thường xuyên nắm rõ tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân; phát huy quyền làm chủ của nhân dân với việc huy động nhân dân đóng góp  quỹ "Vì người nghèo" được 15 triệu đồng; hỗ trợ 12,5 triệu đồng cho 5 hộ xoá nhà dột nát , đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư"… Do vậy, đã có hàng trăm mét đường bê tông liên tổ dân phố được xây dựng phục vụ nhu cầu đi lại, trong đó nhân dân đóng góp 40% kinh phí.

Công tác phát triển Đảng được đặc biệt quan tâm, Đảng bộ đã xác định nguồn phát triển Đảng ở các chi bộ đường phố là chủ yếu và hết sức cần thiết nên đã tăng cường công tác học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; xây dựng kế hoạch cụ thể cho từng tháng, từng quý mà quan trọng hơn cả là các tổ chức đoàn thể ở cơ sở phải hoạt động tốt, thiết thực, tạo điều kiện cho quần chúng có cơ hội phấn đấu khẳng định năng lực của mình.

Đồng chí Vũ Đình Thống - Bí thư Đảng uỷ phường cho biết: "Năm 2006 vừa qua, Đảng bộ đã kết nạp được 12 quần chúng vào Đảng, đạt 120% chỉ tiêu giao. Trong số đảng viên kết nạp năm 2006 có 6 quần chúng chi bộ đường phố ở các chi bộ Lê Hồng Phong, chi bộ Hoà Bình, chi bộ Thống Nhất…Các đảng viên trẻ mới kết nạp đều phát huy tốt vai  trò gương mẫu, tham gia tích cực vào các phong trào của địa phương và đợt 3/2/ 2007, Đảng bộ đã kết nạp thêm 5 đảng viên mới… Thông qua công tác phát triển Đảng chúng tôi rút ra kinh nghiệm đó là phải tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tiếp tục bồi dưỡng quần chúng ưu tú ở các chi bộ cụm dân cư, trường học. Đồng thời, phải có kế hoạch cụ thể, chọn và phân công người giúp đỡ quần chúng để mỗi năm kết nạp từ 10 đến 12 đảng viên mới…"

Đi đôi với nhiệm vụ tăng cường công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ chỉ đạo duy trì đều đặn chế độ sinh hoạt hàng tháng, thống nhất nội dung trước mỗi kỳ họp, đảm bảo thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng từ cơ sở phù hợp với thực tiễn địa phương. Nội dung lãnh đạo chỉ đạo của Đảng bộ đều là những vấn đề cụ thể, thiết thực và bức xúc ở khu dân cư như: Phát triển dịch vụ, kinh tế gia đình, an ninh thôn xóm. Nhờ đó an ninh trật tự trên địa bàn được giữ vững mà sản xuất trên địa bàn cũng phát triển, các mặt hàng chủ lực đều đạt tốc độ tăng trưởng khá như: chế biến lương thực, thực phẩm, sản xuất các sản phẩm từ kim loại, khung nhôm cửa kính, chế biến cao lanh, chăn nuôi...

Tăng cường công tác xây dựng Đảng đảm bảo sự trong sạch vững mạnh của tổ chức Đảng, Đảng bộ phường Nguyễn Thái Học đang từng bước đưa đời sống nhân dân ngày càng nâng lên. Liên tục  12 năm liền Đảng bộ phường đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Quỳnh Nga

Các tin khác

YBĐT - Trong cơ chế thị trường, mở cửa hội nhập là điều kiện thuận lợi để cho các thành phần kinh tế cùng phát triển. Song mặt trái của nền kinh tế thị trường cũng đã khiến không ít những cán bộ, đảng viên sa sút về phẩm chất đạo đức lối sống, làm ăn bất chính, dùng tiền ngân sách chi tiêu lãng phí, tham nhũng... làm mất lòng tin của quần chúng nhân dân với đội ngũ cán bộ, đảng viên. Ở tỉnh Yên Bái tệ tham nhũng, lãng phí tuy chưa phải là vấn đề lớn, nhưng cũng không phải là không có.

Nhân dân thị trấn Mậu A trồng rau xanh.

YBĐT - Sau khi tổ chức Đại hội Đảng bộ thị trấn lần thứ XXII thành công tốt đẹp, Đảng bộ thị trấn Mậu A (Văn Yên) đã nhanh chóng cụ thể hoá các nghị quyết về công tác xây dựng Đảng, nghị quyết về phát triển kinh tế- xã hội đưa vào cuộc sống được cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thị trấn đồng tình ủng hộ.

YBĐT - Vừa qua, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã tổ chức lễ phát động cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc thi “Tự hào truyền thống quê hương Yên Bái” và “Huyện Mù Cang Chải - 50 năm một chặng đường lịch sử”.

YBĐT - Tập trung chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả chương trình xoá đói giảm nghèo là một trong những mục tiêu lớn để thực hiện nghị quyết của Đảng bộ xã An Bình (Văn Yên). Việc trực tiếp phân công đảng viên trẻ giúp đỡ hộ nghèo năm 2006 của Đảng bộ, đã góp phần quan trọng giúp An Bình đã đạt tổng thu nhập 26 tỷ 210 triệu đồng, đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế bền vững 11%/năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục