Tin hoạt động các Đảng bộ

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/7/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT – MTTQ tỉnh trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 4 đảng viên. Đảng bộ thành phố Yên Bái, huyện Trấn Yên kết nạp mới 204 đảng viên.

Vừa qua, Chi uỷ chi bộ cơ quan Mặt trận Tổ quốc tỉnh tổ chức trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 4 đảng viên trong cơ quan: Nguyễn Thanh Vân - Chủ tịch MTTQ tỉnh, Vũ Khả, Đặng Lâm Thao, Nguyễn Duy Sơn. Đây là những đồng chí có nhiều cống hiến trong quá trình công tác và là những hạt nhân đóng góp tích cực cho quê hương, làm động lực thúc đẩy quá trình tiến lên CNH-HĐH đất nước...                              

 

* 6 tháng đầu năm 2007, các chi, Đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ thành phố Yên Bái đã kết nạp mới 84 đảng viên, nâng tổng số toàn Đảng bộ lên 6.430 người. Trong số đảng viên mới kết nạp, 52% có trình độ chuyên môn cao đẳng, đại học, 30% có trình độ trung học chuyên nghiệp; 59% đảng viên mới kết nạp là nữ, đa số là trẻ tuổi. Những cơ sở duy trì tốt công tác phát triển Đảng là phường Nguyễn Thái Học, Nguyễn Phúc, xã Minh Bảo, Tân Thịnh, Chi cục Thuế,  Công ty cổ phần Khoáng sản, Công ty Xây dựng giao thông... Đảng bộ thành phố cũng đã đề nghị tặng Huy hiệu Đảng đợt 3/2 và đợt 19/5/2007 cho 1.123 đảng viên, truy tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 240 đảng viên.

 

* Nhờ làm tốt công tác phát triển Đảng, nên 6 tháng đầu năm, Đảng bộ huyện Trấn Yên đã kết nạp mới được 120 đảng viên, đạt 80% chỉ tiêu phấn đấu, nâng số đảng viên ở 62 chi, Đảng bộ cơ sở lên trên 4.500 đồng chí. Cũng trong thời gian này, Đảng bộ huyện Trấn Yên đã trao tặng các huy hiệu 30, 40 và 50 năm tuổi Đảng cho 588 đảng viên lão thành ở 33 chi, Đảng bộ cơ sở; mở 15 lớp đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng cho 1.309 học viên, trong đó có 2 lớp sơ cấp lý luận chính trị, 2 lớp bồi dưỡng đối tượng phát triển Đảng và đảng viên mới, 2 lớp nghiệp vụ về công tác kiểm tra và báo cáo viên, 9 lớp học tập các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và tỉnh.

 

CTV

Các tin khác

YBĐT - Hôm nay đi khắp các vùng quê trên đất Văn Yên, từ Ngòi A lên Đông Cuông, Lâm Giang, Lang Thíp; từ làng bản người Dao Viễn Sơn, Đại Sơn đến bản người Mông xa tít Nà Hẩu đâu đâu cũng nhìn thấy cuộc sống sinh sôi, thay da đổi thịt. Điện đã sáng như làm tươi vui hơn những khuôn mặt bé thơ, đường đã bằng để các chàng trai Mông, Dao phóng mô tô đi chợ huyện mua sắm các phương tiện sinh hoạt đắt tiền.

Ở Bạch Hà đã xuất hiện nhiều hộ làm giàu từ rừng.

YBĐT - Bí thư Đảng ủy xã Bạch Hà - Trần Văn Nguyên không giấu nổi niềm vui khi vào thời điểm này, các chỉ tiêu của Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XVI đang được hoàn thành qua từng năm; một số chỉ tiêu như: xóa hộ gia đình đói nghèo, xây dựng làng bản và gia đình văn hóa, trồng cây lâm nghiệp hoàn thành với chất lượng cao.

YBĐT - Văn hoá, đạo đức là động lực phát triển của xã hội. Trong khi đặt phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, Đảng ta cũng khẳng định vai trò quyết định của nhân tố con người, vai trò nền tảng của văn hoá, đạo đức.

YBĐT - Đảng bộ xã Sơn Thịnh (Văn Chấn) có 18 chi bộ với tổng số 267 đảng viên. Trong công tác xây dựng Đảng thời gian gần đây, cấp ủy địa phương đã chú trọng xây dựng chương trình công tác cả năm; tập trung chỉ đạo nâng cao vai trò trách nhiệm của chi bộ trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục