Thị trấn Yên Thế (Lục Yên):

Trao tặng huy hiệu Đảng cho 72 đảng viên

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/8/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập Đảng bộ huyện Lục Yên (Yên Bái) và huyện đón nhận danh hiệu anh hùng trong thời kỳ đổi mới, Đảng bộ thị trấn Yên Thế đã tổ chức trao tặng huy hiệu 30 năm, 40 năm tuổi Đảng cho 72 đảng viên, trong đó có 11 đồng chí 40 năm và 61 đồng chí 30 năm tuổi Đảng.

Đây hầu hết là đảng viên công tác ở các cơ quan nhà nước, công an, quân đội… đã nghỉ hưu. Nhiều đồng chí đã và đang tham gia công tác xã hội từ tổ trưởng dân phố, bí thư chi bộ và các tổ chức đoàn thể ở cơ sở có nhiều đóng góp vì sự phát triển của địa phương.

 Đoàn Ngọc Lâm

Các tin khác
Đẩy mạnh trồng rừng kinh tế.

YBĐT - Là xã đặc biệt khó khăn của huyện Trạm Tấu (Yên Bái), xã Trạm Tấu với 100% là đồng bào Mông, nền kinh tế thuần nông còn mang nặng tính, tự túc tự cấp do vậy tỷ lệ hộ đói nghèo năm 2003 chiếm tới trên 70%. Xác định một trong những nhiệm vụ hàng đầu để xoá đói giảm nghèo, Đảng bộ xã đã cụ thể hoá bằng các Nghị quyết chuyên đề trong việc phát triển kinh tế – xã hội, từ đó tạo được sự đồng thuận nhất trí cao trong các chi bộ Đảng và tầng lớp nhân dân.

Đây sẽ là nguồn lực kế cận đội ngũ cán bộ địa phương trong tương lai.

YBĐT - Toàn huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) hiện có 241 cán bộ chuyên trách và công chức. Trong số này có 221 cán bộ nam, 20 nữ và có tới 218 cán bộ là người dân tộc. Ngoài ra, huyện còn có 392 cán bộ bán chuyên trách gồm 369 nam, 23 cán bộ nữ và 346 là người dân tộc. Số cán bộ cơ sở của huyện có tới 2/3 số người có trình độ văn hoá cấp 1 còn lại 1/3 có trình độ văn hoá cấp 2, cấp 3.

YBĐT - Ngày 21 tháng 7 năm 2006, Ban thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái có nghị quyết về một số nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách trong phát triển kinh tế - xã hội huyện Trạm Tấu giai đoạn 2006 - 2010. Mục tiêu đặt ra là phấn đấu đến năm 2010 đưa huyện ra khỏi tình trạng đặc biệt khó khăn, rút ngắn được khoảng cách chậm phát triển của huyện so với các huyện, thị trong tỉnh.

Phụ nữ dân tộc Mông ngày càng có điều kiện tham gia các hoạt động xã hội. (Ảnh: Văn Tuấn)

YBĐT - Sau khi được củng cố về tổ chức, hoạt động của bộ máy lãnh đạo Đảng, chính quyền ở thị trấn Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đã phát huy được tác dụng, hiệu quả công tác rõ rệt.Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ thị trấn tập trung chỉ đạo củng cố chi bộ, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, quan tâm đúng mức đến phát triển đảng viên mới, chú ý bồi dưỡng, kết nạp vào Đảng những quần chúng ưu tú là tuổi trẻ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục