Nguyễn Văn Quyền - tấm gương người có uy tín ở xứ đạo Bảo Long

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/11/2022 | 2:02:11 PM

YênBái - Nhờ có những người có uy tín, có trách nhiệm như ông Nguyễn Văn Quyền nên tình hình an ninh trật tự (ANTT) ở Bảo Hưng luôn ổn định, xã đã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021.

Cán bộ, chiến sĩ Công an xã Bảo Hưng, huyện Trấn Yên thăm hỏi vợ chồng ông Nguyễn Văn Quyền.
Cán bộ, chiến sĩ Công an xã Bảo Hưng, huyện Trấn Yên thăm hỏi vợ chồng ông Nguyễn Văn Quyền.

Thiếu tá Vũ Tiến Nam - Trưởng Công an xã Bảo Hưng, huyện Trấn Yên tâm sự: "Vùng quê Bảo Hưng thực sự bình yên. Người dân trong xã hăng hái tham gia Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, cảnh giác trước mọi âm mưu, thủ đoạn của kẻ xấu. Có nhiều nguyên nhân để đạt được kết quả kể trên, trong đó phải kể tới những người có uy tín trong cộng đồng, bằng trách nhiệm và uy tín của mình đã nêu gương sáng, vận động gia đình, làng xóm chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; chung sức xây dựng quê hương no ấm, giàu đẹp. Một trong những tấm gương như vậy là bác Nguyễn Văn Quyền - Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ Bảo Long, kiêm trưởng Ban hành giáo”.

Đón tiếp chúng tôi trong ngôi nhà khang trang, to đẹp, giữa một vườn hoa thắm tươi hương sắc, thành quả của mồ hôi, công sức mấy thế hệ vun đắp lên, ông Nguyễn Văn Quyền hồ hởi: "Dịp này nhiều việc quá, tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc; tham gia vệ sinh môi trường, chuẩn bị tổ chức Lễ Noel 2023… Việc nào cũng phải chu đáo, vẹn toàn để mọi người hưởng không khí tươi vui, đoàn kết. Thuận lợi lớn là cấp ủy, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Ban hành giáo và các ngành, đoàn thể cùng bà con nhân dân luôn chung sức, đồng lòng, tất cả vì cuộc sống ấm no”. 

Là người Công giáo sống "tốt đời, đẹp đạo", có trách nhiệm với mọi phong trào chung và luôn hòa đồng với mọi người nên ông Nguyễn Văn Quyền được tín nhiệm tham gia Ban hành giáo từ đầu năm 1978 và là thành viên Hội đồng Giáo xứ Yên Bái (trước kia) và Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ Bảo Long (ngày nay) nhiều khóa liên tục. 

Với trách nhiệm đó, ông Quyền luôn ý thức được mình phải là người gương mẫu trên mọi lĩnh vực và cùng với các ông bà trong Hội đồng Giáo xứ, Ban hành giáo tích cực chăm lo việc đạo, việc đời; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương triển khai nhiều chương trình công tác, phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào xây dựng nông thôn mới trước đây và và nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu ngày nay. 

Trên lĩnh vực ANTT, ông Nguyễn Văn Quyền đã vận động đồng bào giáo dân và bà con trong làng, ngoài xã hưởng ứng Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. 

Đặc biệt, mỗi khi lực lượng Công an xã triển khai các chương trình công tác tại cơ sở thì những thôn như Đồng Quýt hay Đoàn Kết, đó là những khu vực có đông đồng bào Công giáo sinh sống luôn được triển khai sớm nhất và đạt kết quả cao nhất, nhờ sự hăng hái, nhiệt tình của ông Nguyễn Văn Quyền và ý thức, trách nhiệm của bà con nhân dân. 

Được biết, bằng uy tín của mình, ông Nguyễn Văn Quyền còn tích cực giúp đỡ những người lầm lỗi, mắc tệ nạn xã hội, người mới được tha tù… ăn năn hối cải, hòa nhập cộng đồng, vươn lên trong cuộc sống; ông còn trực tiếp hòa giải những mâu thuẫn trong cộng đồng dân cư bằng những lời lẽ phân tích có tình, có lý, làm cho những cái đầu "nóng” nguội dần và hơn cả là biết lời hơn lẽ thiệt trong cuộc sống thường nhật.

Nhờ có những người có uy tín, có trách nhiệm như ông Nguyễn Văn Quyền nên tình hình ANTT ở Bảo Hưng luôn ổn định, xã đã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021. Cả năm 2021 và 11 tháng năm 2022, toàn xã không xảy ra tội phạm hình sự; 7 tổ hòa giải, 56 thành viên, 30 tổ tự quản, 681 thành viên, 4 mô hình đảm bảo ANTT đều hoạt động tích cực, hiệu quả.
Lê Phiên

Tags tấm gương sáng công an an ninh trật tự Nguyễn Văn Quyền xứ đạo Bảo Long

Các tin khác
Trần Tâm Thanh (Zicky Lee) chiến thắng lĩnh vực người mẫu

Đêm chung kết Cuộc thi FashUP 2022 by TikTok đã kết thúc gần 1 tháng nhưng dư âm của nó vẫn còn đọng mãi. Bởi, lần đầu tiên một cô gái đến từ tỉnh miền núi Yên Bái, nơi vốn xa lạ với những danh xưng trong lĩnh vực thời trang đã giành ngôi vị cao nhất của Cuộc thi. “Cô gái vàng trong làng Modeling” đã gọi tên Trần Tâm Thanh - quán quân Người mẫu (Modeling Icon).

Bà Chu Thị Sinh giống như “cánh chim đầu đàn” dẫn dắt phụ nữ xã Mường Lai luôn vững tin theo Đảng, Nhà nước xây dựng thôn, bản đoàn kết, bình yên, phát triển.

Gương mẫu, tận tụy, nhiệt tình, nói đi đôi với làm là những gì chúng tôi thấy ở bà Chu Thị Sinh (sinh năm 1969), Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Mường Lai, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái.

Chị Hoàng Thị Vị hướng dẫn em La Quốc Bảo tập viết bằng chân.

Với tấm lòng bao dung nhân hậu, chị Hoàng Thị Vị đã biến mọi nhọc nhằn trở thành niềm vui, hạnh phúc. Và cái được lớn nhất với chị là niềm hạnh phúc khi chứng kiến những “bông hoa khuyết cánh” vẫn “tỏa hương” hòa nhập cùng cộng đồng.

Bí thư Chi bộ thôn Rẹ 2 Nguyễn Văn Tiệm (thứ 2 bên phải) trao đổi với lãnh đạo xã và người dân về phát triển diện tích chè kinh doanh.

Hơn 50 năm tuổi đời, 10 năm tuổi Đảng, ông Nguyễn Văn Tiệm- Bí thư Chi bộ thôn Rẹ 2, xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn, đã trở thành nhân tố tích cực góp phần cùng người dân mang đến những đổi thay cho thôn nhiều năm qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục