Cán bộ kỹ thuật Viễn thông Văn Yên trả lại 550 triệu đồng cho người đánh rơi

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/11/2022 | 9:23:11 PM

YênBái - Đã hơn 4 tháng trôi qua, kể từ ngày 15/7/2022 đến nay, ông Lý Văn Huyện ở thôn Khe Lợ, xã Viễn Sơn mới tìm được ân nhân đã nhặt được và trả lại số tiền 550 triệu đồng đánh rơi của mình để gửi lời cảm ơn.

Lê Thanh Tùng - cán bộ kỹ thuật VNPT Văn Yên
Lê Thanh Tùng - cán bộ kỹ thuật VNPT Văn Yên

Trước đó, vào ngày 15/7/2022, ông Lý Văn Huyện đi lấy tiền bán quế tại Công ty Quế Lâm, xã An Thịnh (Văn Yên). Số tiền 550 triệu đồng ông đựng trong túi xách Agribank, treo ở ghi đông xe máy. 

Vào khoảng 13h30 cùng ngày, trên đường từ Công ty Quế Lâm về  nhà, đến đoạn giáp ranh giữa thôn Nghĩa Xuân xã  Xuân Ái và thôn Khe Qué, xã Viễn Sơn, ông Huyện không cẩn thận đã đánh rơi túi tiền mà không hay biết. 

Ngay sau đó, có một thanh niên đi ngược chiều đã nhặt được số tiền trên và phóng xe đuổi theo trả lại ông Huyện toàn bộ số tiền trên. Sau khi trao trả số tiền cho ông Huyện, anh thanh niên cũng không nói tên và địa chỉ. Xúc động trước tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp của người thanh niên, ông Huyện đã đến nhờ UBND xã Viễn Sơn tìm giúp ân nhân của mình. 


Ông Lý Văn Huyện (áo trắng) đến nhờ UBND xã Viễn Sơn tìm giúp ân nhân đã nhặt được và trai lại cho mình số tiền 550 triệu đồng bị đánh rơi

Được biết, người giúp ông Huyện tìm lại số tiền 550 triệu đồng đánh rơi là anh Lê Thanh Tùng, cán bộ kỹ thuật Trung tâm Viễn thông Văn Yên (VNPT Văn Yên), hiện đang quản lý các trạm phát sóng khu vực xã Yên hợp, Xuân Ái, Viễn sơn, Yên phú. 

Lê Thanh Tùng sinh năm 1994 tại thôn Nghĩa Giang, xã Lang Thíp, Văn Yên. Bố mất sớm, mẹ làm ruộng. Sau khi tốt nghiệp học Đại học Mở Hà Nội chuyên ngành điện tử viễn thông, năm 2017, Lê Thanh Tùng vào làm tại Trung tâm Viễn thông Văn Yên. 

 Tùng cho biết: "Hôm ấy, tôi đang trên đường đi làm từ Viễn Sơn về, đến đoạn đường giáp giữa xã Viễn Sơn và Xuân Ái, phát hiện 1 túi xách với nhiều cọc tiền mệnh giá từ 100.000 - 500.000 đồng rơi tung tóe trên đường, tôi thật sự sửng sốt, cũng không kịp kiểm đếm và nghĩ rằng phải tìm cách để trả lại cho người mất, bởi số tiền trên là cả một gia sản của người dân". 

Ngay sau đó Tùng đã quay xe đuổi theo hơn 100 mét và gặp ông Huyện. Sau khi xác minh thông tin cẩn thận, Tùng đã trao trả ông Huyện số tiền trên. Tùng tâm sự: "Chắc chắn không chỉ bản thân tôi mà những đồng nghiệp khác trong VNPT Văn Yên cũng sẽ hành động như vậy nếu nhặt được của rơi”.

Theo ông Lý Văn Huyện, nếu không gặp người tốt như anh Tùng thì ông đã mất cả nửa gia sản, số tiền trên phải trồng quế vài chục năm, hoặc tích cóp cả đời mới có được. Sau khi gặp được ân nhân của mình, ông Huyện cũng có ý tặng quà cho anh Tùng nhưng anh nhất quyết từ chối.


Ông Lý Văn Huyện và ân nhân Lê Thanh Tùng. Ảnh Trần Tứ

Ông Đỗ Tam Nhuận - Bí thư Chi bộ, Giám đốc VNPT Văn Yên cho biết: Là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ viễn thông, công việc của cán bộ, công nhân viên tại VNPT thực sự vất vả. Tuy nhiên, từ nhiều năm qua, VNPT thường xuyên giáo dục ý thức cho cán bộ, công nhân viên vừa thực hiện tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh vừa không ngừng nỗ lực xây dựng văn hóa doanh nghiệp hướng đến lợi ích khách hàng, để đơn vị mình ngày càng khẳng định thêm uy tín thương hiệu VNPT ở địa phương. 

Trong đó, Lê Thanh Tùng là một cán bộ kỹ thuật có chuyên môn, tinh thần trách nhiệm cao, luôn gương mẫu đi đầu trong chấp hành nội quy, quy định làm việc cũng như các phong trào thi đua yêu nước của đơn vị và của ngành, tích cực tham gia các hoạt động xã hội như từ thiện, nhân đạo. 

Với kiến thức, sự say mê và lòng nhiệt tình, Tùng luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, là tấm gương sáng trong học tập, công tác và rèn luyện. Năm 2019, Lê Thanh Tùng đã vinh dự được kết nạp Đảng. Hành động nhặt được của rơi trả lại cho người mất  của Lê Thanh Tùng là hành động đẹp, góp phần xây dựng hình ảnh VNPT thân thiện trong lòng người dân. 

Hành động "Nhặt được của rơi trả lại người mất” của Lê Thanh Tùng là một việc tốt, mang tính nhân văn sâu sắc, xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người học tập, noi theo.


Thư cảm ơn của ông Lý Văn Huyện cư trú tại thôn Khe Lợ, xã Viễn Sơn, huyện Văn Yên

Hồng Vân 

Tags Viễn thông VNPT nhặt được của rơi viễn Sơn Văn Yên bán quế

Các tin khác
Chị Vũ Thị Dương thường tự mình làm những công việc vốn dành cho đàn ông trong xưởng sản xuất.

Đó là chị Vũ Thị Dương - chủ công xưởng sản xuất gỗ ván bóc ở xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ với doanh thu gần 2 tỷ đồng mỗi tháng. Với vóc dáng nhỏ bé nhưng ẩn bên trong chị là một người phụ nữ độc lập, mạnh mẽ, đầy bản lĩnh với sự nghiệp vững vàng.

Văn Chấn là một huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái với diện tích lớn, đời sống người dân còn nhiều khó khăn. Tình hình an ninh trật tự tại đây hết sức phức tạp, đặc biệt là tội phạm ma túy. Dũng cảm, gan dạ, nhiều chiến sĩ công an đã trở thành khắc tinh của tội phạm ma túy trên địa bàn.

Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái tặng Bằng khen cho các trưởng ban công tác mặt trận tiêu biểu đã có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận, giai đoạn 2017 - 2022.

Chẳng quản nắng mưa, sớm tối, bất kể công việc gì của thôn, bản, tổ dân phố, họ đều luôn có mặt đầu tiên và tham gia rất nhiệt tình. Đó là những trưởng ban công tác mặt trận (CTMT) ở khu dân cư - những người đã và đang đóng góp quan trọng vào thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc ngày càng vững chắc.

Cô Bùi Thị Huyền (bên trái) nhận Bằng khen của UBND tỉnh nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Bằng tinh thần trách nhiệm, bằng nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, cô giáo Bùi Thị Huyền - giáo viên, Tổng phụ trách Đội, Trường Tiểu học & THCS Hoàng Văn Thụ, thị xã Nghĩa Lộ đã đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đội và nhiệm vụ chuyên môn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục