“Thủ lĩnh” Đoàn nhiệt huyết và sáng kiến

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/12/2022 | 7:45:42 AM

YênBái - Sinh năm 1988, là chuyên viên Phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế - Hoàng Tuấn Linh không chỉ có nhiều sáng kiến trong chuyên môn mà với vai trò “thủ lĩnh” Đoàn Thanh niên Sở, anh còn luôn động viên, đoàn kết và tập hợp đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Sở xung kích, đi đầu trong các hoạt động, phong trào Đoàn với nhiều sáng kiến, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Bí thư Đoàn Thanh niên Sở Y tế - Hoàng Tuấn Linh tại một chương trình khám chữa bệnh tình nguyện, cấp phát thuốc miễn phí tại huyện vùng cao Mù Cang Chải.
Bí thư Đoàn Thanh niên Sở Y tế - Hoàng Tuấn Linh tại một chương trình khám chữa bệnh tình nguyện, cấp phát thuốc miễn phí tại huyện vùng cao Mù Cang Chải.

Hoàng Tuấn Linh đã nhiều năm liền đạt danh hiệu "Chiến sĩ thi đua cơ sở”. Năm 2019, anh vinh dự được nhận bằng khen của Tỉnh đoàn Yên Bái vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên. Năm 2020, được nhận bằng khen của UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong Phong trào thi đua yêu nước. Năm 2021, nhận bằng khen của UBND tỉnh vì có nhiều đóng góp trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Mới đây nhất, anh là một trong những cán bộ Đoàn, đoàn viên tiêu biểu giai đoạn 2021 - 2022 được nhận giấy khen tại Lễ tuyên dương Liên hoan Thanh niên tiên tiến Đoàn khối Các cơ quan tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ XVI, năm 2022. 

Nhắc đến Hoàng Tuấn Linh là nhắc đến những cống hiến của anh trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khi Yên Bái ghi nhận những ca mắc cộng đồng, ca mắc phát hiện qua sàng lọc y tế không rõ nguồn lây. 

Khi đó anh đã chủ động, kịp thời tham mưu cho Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, Ban Giám đốc, trực tiếp phối hợp tham mưu xây dựng các kế hoạch liên quan thành lập các khu cách ly tập trung của tỉnh; các văn bản về đón người bệnh nhiễm Covid-19 đã điều trị ổn định tại Bắc Giang về tiếp tục cách ly, theo dõi tại tỉnh; các công văn chỉ đạo về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh…

Năm 2020, Hoàng Tuấn Linh hoàn thành đề tài cấp cơ sở "Đánh giá thực trạng tuân thủ bảng kiểm an toàn phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh” được hội đồng đánh giá có ý nghĩa thực tiễn cao. Bởi trong tất cả các quy trình thực hiện phẫu thuật đều có nguy cơ ảnh hưởng tới an toàn cho người bệnh, việc tuân thủ bảng kiểm an toàn phẫu thuật là yếu tố quan trọng nhất để hạn chế tối đa những tai biến có thể xảy ra. 

Đề tài đã xây dựng được bộ công cụ đánh giá việc thực hiện bảng kiểm an toàn phẫu thuật, giúp cải tiến và tăng cường tuân thủ việc thực hiện bảng kiểm an toàn phẫu thuật cho quy mô toàn bệnh viện, giảm các sự cố y khoa không mong muốn. 

Ngoài ra, anh cũng trực tiếp tham gia thực hiện đề tài cấp tỉnh của ngành về: "Nghiên cứu đề xuất giải pháp thực hiện hiệu quả công tác quản lý, điều trị bệnh tăng huyết áp tại huyện Văn Yên, Lục Yên”. Cùng với đó, Sáng kiến "Bảng hình ảnh hỗ trợ giao tiếp giữa nhân viên y tế và người bệnh tại Khoa Hồi sức tích cực - chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh năm 2021” của anh qua 5 tháng áp dụng đã có 40 người bệnh được sử dụng, tiết kiệm được 20 ngày làm việc/tháng. 

Bên cạnh công tác chuyên môn, những năm qua, Hoàng Tuấn Linh còn luôn sát sao, chỉ đạo Đoàn Thanh niên Sở Y tế thường xuyên phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ tổ chức khám chữa bệnh tình nguyện, cấp phát thuốc miễn phí tại tất cả các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh với hơn 1.900 lượt người được khám; số lượng thuốc cấp phát trị giá khoảng hơn 440 triệu đồng. 

Vào các dịp cuối năm, trong Chiến dịch tình nguyện mùa Đông - Xuân tình nguyện, Đoàn Sở đều phát động các đợt quyên góp ủng hộ chăn, áo ấm cho nhân dân, trẻ em đồng bào vùng cao. Trong đợt cao điểm phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Đoàn Sở đã phối hợp tổ chức phát khẩu trang, nước sát khuẩn tại một số chợ trên địa bàn thành phố; vận động túi thuốc an sinh hỗ trợ bệnh nhân mắc Covid tại một số xã vùng cao. 

Đặc biệt, Đoàn Sở có 7 đoàn viên trong tổ giúp việc của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; 18 đoàn viên tham gia trực tại chốt kiểm soát Km14 và nút giao IC12 trong suốt 1 năm; có 7 đoàn viên xung kích tham gia đoàn công tác hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại Bắc Giang, Bắc Ninh và các tỉnh, thành phía Nam… 

Với những thành tích tiêu biểu đã đạt được, Hoàng Tuấn Linh đã cùng với tuổi trẻ Sở Y tế khẳng định tinh thần xung kích, sáng tạo, đoàn kết, phát huy sức trẻ sẵn sàng đảm nhiệm và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Mai Linh

Tags Thủ lĩnh Đoàn học và làm theo Bác

Các tin khác
Bí thư Chi bộ thôn Đồng Gianh Đặng Thị Hoa trao quyết định kết nạp đảng viên mới cho đồng chí Nguyễn Mạnh Tường

Qua cổng làng, con đường dẫn vào thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên xanh màu của cây, bừng sắc của hoa, khang trang những ngôi nhà xây hiện đại. Cách đó chẳng bao xa, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Đặng Thị Hoa tươi nụ cười đón khách trước sân nhà. Cứ nhìn sân, ngó vườn, ngắm nhà là có thể phần nào biết sự kỹ lưỡng, chỉn chu của chủ gia đình cho không gian sống xanh, thoáng, đẹp…

CCB Trần Văn Nghĩa (thứ 2, từ phải sang) chia sẻ với lãnh đạo Hội CCB huyện Văn Yên về kỹ thuật chăn nuôi dê.

Cựu chiến binh (CCB) Trần Văn Nghĩa ở thôn Đá Bia, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên không chỉ làm kinh tế giỏi từ mô hình tổng hợp trồng rừng kết hợp chăn nuôi, anh còn là người luôn tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động Hội, các hoạt động của địa phương, tiên phong trong phong trào phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo của xã.

Mô hình nuôi cá tầm của Giàng A Vàng ở xã An Lương.

Từng chỉ biết cày cấy, nuôi vài con lợn, con gà, ngày nay, nhiều hộ đồng bào Mông trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghĩ khác, làm khác, mạnh dạn đầu tư để chuyển đổi sang các mô hình kinh tế mới. Điều này không những minh chứng cho sự thay đổi trong tư duy và hành động mà còn thể hiện ý chí, khát khao vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương.

Thượng tá Trần Xuân Hướng (người đứng giữa) trao đổi nghiệp vụ về công tác dân vận với cán bộ cùng cơ quan.

”Cống hiến trong quân đội đã mấy chục năm trời, được đi nhiều, biết nhiều, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn nên mình rất hiểu và luôn đau đáu trong lòng phải làm được cái gì đó giúp họ". Đó chính là khát khao cháy bỏng của Thượng tá Trần Xuân Hướng - Trưởng ban Dân vận, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong suốt quá trình công tác của mình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục