Xã An Lương (Văn Chấn): 10 hộ dân tự nguyện dọn rác trên suối Thia

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/4/2023 | 7:38:55 AM

YênBái - Thời gian gần đây, sự thiếu ý thức của nhiều người dân đã tạo nên những bãi rác tự phát ngày càng nhiều tại khu vực ven suối Thia, đoạn chảy qua thôn Mảm 1, xã An Lương, huyện Văn Chấn. Hơn 10 hộ gia đình ở đây đã tự nguyện cùng nhau nhặt rác để làm sạch dòng suối.

Suối Thia đoạn chảy qua xã An Lương có chiều dài khoảng 5 km. Nhiều người dân ở khu vực xã An Lương không có ý thức đã vứt rác bừa bãi xuống suối, gây ô nhiễm môi trường. Để trả lại môi trường cho dòng suối này, hơn 10 hộ gia đình thôn Mảm 1 đã cùng nhau nhặt rác, thu gom và đã mang xử lý gần 20 tấn rác thải tính đến nay.

Anh Nguyễn Trung Thực - người trực tiếp thu gom, làm sạch khu vực suối Thia chia sẻ: "Thấy người dân vứt rác bừa bãi xuống suối, gây ô nhiễm môi trường, đặc biệt là vào những buổi chiều đi làm qua đây mùi rác bốc lên rất hôi thối, tôi đã cùng một số hộ dân trong thôn dọn dẹp, vệ sinh, thu gom và vận chuyển rác làm sạch dòng suối. Chúng tôi cũng mong muốn trong thời gian tới chính quyền xã sẽ có cơ chế xử lý đối với những người vứt rác bừa bãi, đặc biệt là vứt xác động vật chết xuống dòng suối Thia”.

An Lương là một trong những xã đặc biệt khó khăn của huyện Văn Chấn, hiện chưa có bãi xử lý rác thải tập trung. Vì vậy, nhiều người dân vẫn có thói quen vứt rác bừa bãi. Thời gian qua, chính quyền địa phương đã tích cực tuyên truyền vận động các hộ gia đình nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, hạn chế vứt rác bừa bãi. 

Ông Lộc Văn Đoàn - Phó Chủ tịch UBND xã An Lương cho biết: "Xã đã tích cực tuyên truyền vận động người dân tự đào hố rác và phân loại rác thải tại nguồn. Cùng với đó, vào những ngày cuối tuần, xã vận động người dân tham gia vệ sinh môi trường, thu gom làm sạch một số khu vực suối trên địa bàn. Việc 10 hộ gia đình ở thôn Mản tình nguyện nhặt rác là việc làm có ý nghĩa rất lớn được xã biểu dương làm động lực, góp phần lan toả ý thức bảo vệ môi trường trên địa bàn”. 

Thu Hạnh

Tags Văn Chấn Yên Bái bãi rác An Lương suối Thia bảo vệ môi trường

Các tin khác
Chị Đinh Thị Thu Hằng nhận bằng khen của Chính phủ tại Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2022 của tỉnh.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo - Chính sách, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Yên Bái Đinh Thị Thu Hằng không những là cán bộ có nhiều tham mưu, ý tưởng thiết thực góp phần thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong tổ chức hội phụ nữ mà bản thân chị cũng thực hành việc học và làm theo Bác, làm người cán bộ Hội luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Giàng A Thành chăm sóc vườn địa lan Trần mộng.

Địa lan Trần mộng là loài lan có vẻ đẹp quyến rũ thường mọc trong rừng - nơi có khí hậu mát mẻ như Mù Cang Chải. Những lần đi rừng, nhìn thấy loài hoa này, Giàng A Thành thường mê mải ngắm nhìn và lấy một ít về trồng. Ban đầu, chỉ là thú vui, song rồi thành yêu, thành say mê và trở thành động lực để chàng trai Mông thực hiện ước mơ "đưa lan rừng xuống phố”.

Tổ đội trưởng Nguyễn Mạnh Linh đang sửa chữa xe đạp điện tại cửa hàng sửa xe máy của gia đình.

Trong lực lượng dân quân thường trực phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái, có nhiều tấm gương tận tâm, tận tụy với công việc, thực hiện tốt việc học tập và làm theo lời Bác, luôn đặt lợi ích của nhân dân, của địa phương lên trên lợi ích cá nhân, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao…. Tổ đội trưởng Nguyễn Mạnh Linh là một người như thế.

Lục Vân Anh (ngoài cùng, bên trái) nhận Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc tặng các gương thanh niên là người dân tộc thiểu số đạt Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVII, năm 2022 có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới, làm kinh tế giỏi.

“Chỉ có đam mê mới có thể nuôi dưỡng sự phát triển bền vững”, câu nói này của Lục Vân Anh - Thạc sĩ nông nghiệp, Phó Bí thư Chi đoàn Khuyến nông huyện Lục Yên đã đưa anh đi tới thành công hôm nay. Điều đó hoàn toàn chính xác nếu dõi theo hành trình của người thanh niên dân tộc Tày suốt những năm qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục