Chị Đinh Thị Thu Hằng- người cán bộ Hội xuất sắc

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/4/2023 | 7:38:50 AM

YênBái - Phó Trưởng ban Tuyên giáo - Chính sách, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Yên Bái Đinh Thị Thu Hằng không những là cán bộ có nhiều tham mưu, ý tưởng thiết thực góp phần thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong tổ chức hội phụ nữ mà bản thân chị cũng thực hành việc học và làm theo Bác, làm người cán bộ Hội luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Chị Đinh Thị Thu Hằng nhận bằng khen của Chính phủ tại Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2022 của tỉnh.
Chị Đinh Thị Thu Hằng nhận bằng khen của Chính phủ tại Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2022 của tỉnh.

Tham mưu thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị là một trong những nhiệm vụ quan trọng, lâu dài, xuyên suốt của Ban Tuyên giáo - Chính sách. Đó là nội dung mà chị Đinh Thị Thu Hằng dành nhiều tâm sức cho những ý tưởng tham mưu để làm sao việc thực hiện Chỉ thị 05 trong tổ chức Hội được thực chất, hiệu quả, mang lại ý nghĩa thiết thực. 

Để việc thực hiện Chỉ thị 05 gắn chặt và thiết thực với phong trào phụ nữ và công tác Hội, chị Đinh Thị Thu Hằng cùng ban chuyên môn đã tham mưu thực hiện thường xuyên và lâu dài các cuộc vận động "Rèn luyện phẩm chất đạo đức tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, Phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” nhiệm kỳ 2017-2022 gắn với thực hiện Chỉ thị 05. Theo đó, nhiều mô hình, cách làm hay đã được thực hiện trong các cấp hội, đặc biệt là mô hình phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo; tiết kiệm làm theo lời Bác, tạo quỹ cho chị em vay vốn...

Cụ thể hóa việc thực hiện Chỉ thị số 05 tại đơn vị, năm 2017, chị Hằng cùng ban chuyên môn tham mưu xây dựng "Quy định về chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức cơ quan theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được áp dụng tại cơ quan chuyên trách Hội LHPN tỉnh. 5 chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được niêm yết tại cơ quan; tổ chức ký cam kết tới 100% cán bộ, đảng viên làm cơ sở đánh giá, xếp loại hàng năm. 

Qua thực hành theo các chuẩn mực này, đã góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm, năng lực công tác của cán bộ, đảng viên, tạo chuyển biến tích cực trong tu dưỡng, rèn luyện của cán bộ, đảng viên về thực hành tiết kiệm trong công tác, tiết kiệm trong sinh hoạt như: tiết kiệm điện, văn phòng phẩm, không lãng phí thời gian, làm thất thoát tài sản công; xây dựng tác phong làm việc nhanh nhẹn, lịch sử, khoa học; rèn luyện lối sống lành mạnh, ý thức tự giác học tập, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; đặc biệt là đề cao trách nhiệm gương mẫu, tự giác, nêu gương của cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu cơ quan, đơn vị… 

Việc tuyên dương, động viên, khen thưởng điển hình học và làm theo Bác; lan tỏa việc học Bác theo cách nhẹ nhàng, sâu lắng và thường xuyên qua Chuyên mục "Mỗi tuần một câu chuyện”… được chị Đinh Thị Thu Hằng cùng ban chuyên môn tích cực tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh hội triển khai thực hiện, góp phần cho việc thực hiện Chỉ thị 05 trong hệ thống Hội suốt thời gian qua được khích lệ, quan tâm, thực hiện thường xuyên, sâu sát.

Là người cán bộ phong trào, với chính bản thân mình, chị Đinh Thị Thu Hằng càng hiểu được việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh như là một nhu cầu tự thân, nhất là để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. "Tinh thần tự học của Bác có lẽ là điều mà tôi luôn muốn được noi theo, thực hành thường xuyên để nâng cao tri thức, cầu tiến bộ, đảm đương tốt mọi trọng trách, phần việc được giao phó” - chị Đinh Thị Thu Hằng chia sẻ. 

Chính bởi tinh thần tự học ấy mà trong quá trình công tác, chị Hằng luôn chịu khó, dày công nghiên cứu văn bản, tài liệu có liên quan đến các chuyên đề được phân công phụ trách để tham mưu, ý tưởng sáng tạo thiết thực, hiệu quả được đề xuất và được đơn vị ghi nhận.

5 năm qua, có tới 7 sáng kiến có tính ứng dụng cao được chị đề xuất, tham mưu thực hiện, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, truyền thông trong thực hiện phong trào phụ nữ và công tác Hội. Từ trong tuyên truyền thực hiện nghị quyết đại hội phụ nữ cho đến truyền thông nhằm thay đổi nhận thức, hành vi vì môi trường sống an toàn và hạnh phúc cho phụ nữ và trẻ em; góp phần xây dựng người phụ nữ Yên Bái "Thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập”... 

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Bích Nhiệm chia sẻ: "Với cương vị là Ủy viên Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh, Phó ban Tuyên giáo - Chính sách Đinh Thị Thu Hằng luôn ý thức, nêu cao tinh thần trách nhiệm cùng với tập thể ban chuyên môn tích cực tham mưu với Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh hội chỉ đạo các cấp hội phụ nữ trong tỉnh triển khai các phong trào thi đua yêu nước, các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội, đặc biệt là sáng tạo trong tham mưu đổi mới công tác tuyên truyền đa dạng, phong phú, phù hợp với cơ sở, góp phần thực hiện thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ của Hội”. 

Những năm qua, chị Đinh Thị Thu Hằng đã được nhiều cấp, ngành biểu dương, khen thưởng. Mới đây nhất, chị vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trong thực hiện Phong trào Thi đua yêu nước giai đoạn 2017 - 2021. Những thành quả đó trong công tác cũng là kết quả của sự tu dưỡng, rèn luyện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường, khát vọng xây dựng và phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Với chị, cụ thể và thiết thực là chung tay, góp sức phát triển cơ quan trong sạch, vững mạnh toàn diện; góp sức xây dựng người phụ nữ Yên Bái "Thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập”. 

Thu Hạnh

Tags Yên Bái Hội Liên hiệp Phụ nữ Chỉ thị 05 Đinh Thị Thu Hằng tự tin tự trọng trung hậu đảm đang hạnh phúc

Các tin khác
Giàng A Thành chăm sóc vườn địa lan Trần mộng.

Địa lan Trần mộng là loài lan có vẻ đẹp quyến rũ thường mọc trong rừng - nơi có khí hậu mát mẻ như Mù Cang Chải. Những lần đi rừng, nhìn thấy loài hoa này, Giàng A Thành thường mê mải ngắm nhìn và lấy một ít về trồng. Ban đầu, chỉ là thú vui, song rồi thành yêu, thành say mê và trở thành động lực để chàng trai Mông thực hiện ước mơ "đưa lan rừng xuống phố”.

Tổ đội trưởng Nguyễn Mạnh Linh đang sửa chữa xe đạp điện tại cửa hàng sửa xe máy của gia đình.

Trong lực lượng dân quân thường trực phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái, có nhiều tấm gương tận tâm, tận tụy với công việc, thực hiện tốt việc học tập và làm theo lời Bác, luôn đặt lợi ích của nhân dân, của địa phương lên trên lợi ích cá nhân, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao…. Tổ đội trưởng Nguyễn Mạnh Linh là một người như thế.

Lục Vân Anh (ngoài cùng, bên trái) nhận Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc tặng các gương thanh niên là người dân tộc thiểu số đạt Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVII, năm 2022 có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới, làm kinh tế giỏi.

“Chỉ có đam mê mới có thể nuôi dưỡng sự phát triển bền vững”, câu nói này của Lục Vân Anh - Thạc sĩ nông nghiệp, Phó Bí thư Chi đoàn Khuyến nông huyện Lục Yên đã đưa anh đi tới thành công hôm nay. Điều đó hoàn toàn chính xác nếu dõi theo hành trình của người thanh niên dân tộc Tày suốt những năm qua.

Bí thư Đoàn trường THPT Trạm Tấu Hoàng Văn On nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2023 tại Hà Nội tối 22/3/2023.

Tối 22/3/2022, tại Hà Nội, Trung ương (T.Ư) Đoàn tổ chức chương trình kỷ niệm 92 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2023) và trao Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2023 cho 100 cán bộ Đoàn xuất sắc toàn quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục