Người bí thư chi bộ gương mẫu

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/2/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Nhiều năm qua, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn phố Phúc Sơn, phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái luôn được đảm bảo ổn định và giữ vững. Chi bộ phố Phúc Sơn với 44 đảng viên liên tục nhiều năm đạt danh hiệu: "Chi bộ trong sạch vững mạnh". Đạt được những thành tích đó, có một phần đóng góp không nhỏ của bác Trần Huy Toàn, Bí thư Chi bộ phố.

Sau khi về nghỉ hưu, với sự năng nổ và lòng nhiệt tình, bác Toàn được nhân dân tín nhiệm bầu làm Bí thư, Cụm trưởng phố Phúc Sơn. Không phụ lòng tin ấy, bác luôn gương mẫu trong công tác, thực sự gắn bó, tâm huyết với công việc. Để công việc đạt hiệu quả cao, bác luôn chủ động nắm bắt kịp thời sự chỉ đạo của UBND phường, Công an phường, đồng thời gần gũi, lắng nghe ý kiến đóng góp xây dựng của nhân dân cũng như những tin tức liên quan đến công tác an ninh trật tự để chủ động kết hợp với Công an phường giải quyết dứt điểm những vụ việc liên quan đến an ninh trật tự, những điểm "nóng" về hình sự, ma túy trên địa bàn khu phố. Bác cũng chính là người đã đề xuất phương án liên lạc bằng điện thoại tới 8 tổ nhân dân và Công an phường để khi phát hiện xảy ra các vụ việc, thông tin sẽ được phối hợp xử lý một cách kịp thời, nhanh chóng nhất.

 

Với chủ trương lấy đảng viên làm nòng cốt trong phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc, trong mỗi cuộc họp chi bộ, bác đều lồng ghép, phổ biến cho các đồng chí đảng viên và nhân dân từng tổ dân phố học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn. Bác thường xuyên nhắc nhở bà con thực hiện tốt công tác kê khai tạm trú, tạm vắng, bảo đảm ổn định tình hình an ninh trật tự. Ban bảo vệ dân phố cũng thường xuyên tăng cường công tác tuần tra kiểm soát đều đặn hàng ngày.

 

Công tác quản lý, giáo dục, cảm hóa những người lầm lỗi luôn được bác hết sức quan tâm chú ý. Trong các buổi họp tổ dân phố, bác tạo điều kiện cho họ tự kiểm điểm trước bà con, gia đình và đoàn thể. Để hiệu quả hơn, bác đã chủ động đến từng hộ gia đình có người mắc nghiện ma túy để trò chuyện, động viên, phân tích để thuyết phục họ cai nghiện ngay tại gia đình mình. Có trường hợp do bạn bè xấu rủ rê lôi kéo, chỉ một chút bốc đồng muốn tìm cảm giác lạ đã sa vào con đường nghiện ngập, bỏ bê công việc dẫn đến kinh tế gia đình sa sút, như anh Lê Quốc C trú tại tổ 21. Được bác Toàn tận tình giúp đỡ, động viên thuyết phục, phân tích lẽ thiệt hơn, nay anh đã đoạn tuyệt với ma túy.

 

Với những đối tượng từng một thời lầm lỗi, mãn hạn tù trở về địa phương như trường hợp anh Ngô Quốc C trú tại tổ 19 do phạm tội mua bán trái phép chất ma túy đã phải chịu án phạt 7 năm tù giam. Khi được đặc xá trở về với gia đình, hiểu được những mặc cảm của anh, bác Toàn ngoài việc thường xuyên đến động viên thăm hỏi, trong các buổi họp tổ dân phố, bác còn vận động bà con gần gũi giúp đỡ để anh yên tâm hòa nhập cộng đồng. Đến nay, anh đã chí thú làm ăn với nghề xây dựng.

 

Với những thành tích có ý nghĩa vô cùng thiết thực ấy, bác Toàn đã đóng góp một phần không nhỏ công sức của mình cho sự ổn định an ninh trật tự trên địa bàn. Bác được Công an phường Nguyễn Phúc đánh giá là một trong những điển hình tiên tiến trong phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Hăng hái, nhiệt tình với phong trào, người bí thư gương mẫu của một chi bộ trong sạch vững mạnh, bác Trần Huy Toàn xứng đáng là một tấm gương sáng trong phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa phương.

 

Nguyễn Cảnh Toàn

Các tin khác
Mô hình nuôi cá tầm của Giàng A Vàng ở xã An Lương.

Từng chỉ biết cày cấy, nuôi vài con lợn, con gà, ngày nay, nhiều hộ đồng bào Mông trên địa bàn huyện Văn Chấn đã nghĩ khác, làm khác, mạnh dạn đầu tư để chuyển đổi sang các mô hình kinh tế mới. Điều này không những minh chứng cho sự thay đổi trong tư duy và hành động mà còn thể hiện ý chí, khát khao vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương.

Thượng tá Trần Xuân Hướng (người đứng giữa) trao đổi nghiệp vụ về công tác dân vận với cán bộ cùng cơ quan.

”Cống hiến trong quân đội đã mấy chục năm trời, được đi nhiều, biết nhiều, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn nên mình rất hiểu và luôn đau đáu trong lòng phải làm được cái gì đó giúp họ". Đó chính là khát khao cháy bỏng của Thượng tá Trần Xuân Hướng - Trưởng ban Dân vận, Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh trong suốt quá trình công tác của mình.

Ông Đoàn Xuân Quý (bên trái) trao đổi với người dân trong thôn mô hình sơ chế vỏ quế tươi.

Những năm qua, với vai trò là Trưởng thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh, huyện Văn Yên, ông Đoàn Xuân Quý luôn bám sát sự lãnh đạo của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong phát triển kinh tế - xã hội để hướng dẫn nhân dân cách làm hay, hiệu quả, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà

Sau nhiều lần hẹn rồi lại lỡ, tôi mới được anh sắp xếp cho cuộc gặp trong hơn một giờ đồng hồ. Anh chính là doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà- Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Think Big Group, Chủ tịch Công ty bất động sản Lộc Sơn Hà, người con của quê hương xã An Lạc, huyện Lục Yên. Hào hoa, tuấn tú và dấu ấn thành công của "tổng tài" nhưng ít ai biết anh đã đi con đường thành công không trải "hoa hồng "!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục