Hà Đình Thao lan tỏa tinh thần sống đẹp vì cộng đồng

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/8/2024 | 9:56:17 AM

YênBái - "Thủ lĩnh" Đoàn Hà Đình Thao đã và đang lan tỏa tinh thần sống đẹp vì cộng đồng qua hành trình "kết nối yêu thương" từ mạng xã hội thiết thực giúp đỡ hàng chục hoàn cảnh khó khăn, mảnh đời bất hạnh, động viên học sinh nghèo vươn lên viết tiếp ước mơ.

Anh Hà Đình Thao, Bí thư Đoàn xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên (người thứ 2, trái sang) cùng các đoàn viên trong xã đưa thông tin lên mạng, kết nối cộng đồng để sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn.
Anh Hà Đình Thao, Bí thư Đoàn xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên (người thứ 2, trái sang) cùng các đoàn viên trong xã đưa thông tin lên mạng, kết nối cộng đồng để sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn.

Sinh ra và lớn lên tại Hưng Khánh, Bí thư Đoàn xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên Hà Đình Thao đã chứng kiến nhiều hoàn cảnh khó khăn, nhiều mảnh đời bất hạnh, anh mong muốn sẽ làm điều gì đó sẻ chia với cộng đồng, góp một phần công sức của mình để động viên, khích lệ để họ có niềm tin, nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Qua nhiều kênh thông tin, anh quyết định tham gia nhóm "Kết nối trẻ” thành phố Yên Bái để thông qua các trang mạng xã hội Facebook, Zalo kêu gọi các tổ chức, cá nhân hảo tâm chung tay gây quỹ hỗ trợ các hoàn cảnh yếu thế, nhất là học sinh nghèo. 

Với vai trò Bí thư Đoàn xã Hưng Khánh, Hà Đình Thao chia sẻ: "Năm 2019, tôi và các đoàn viên thành phố Yên Bái tích cực đăng thông tin lên trang mạng để kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng. Các hộ nghèo chủ yếu là các hộ thiếu tư liệu sản xuất, bệnh tật; vì vậy, tôi đã kết nối với các nhà hảo tâm để hỗ trợ kinh phí cho các gia đình có thêm nguồn vốn chăn nuôi, trồng trọt, để họ có động lực giảm nghèo bền vững”.

Với phương châm "Sống phải biết cho đi”, năm 2019, Thao có cơ duyên với hoạt động thiện nguyện, thông qua nhóm "Kết nối trẻ” thành phố Yên Bái gây quỹ ủng hộ các hoàn cảnh yếu thế, nhất là học sinh nghèo. Từ năm 2019 đến nay, anh cùng nhóm đã giúp đỡ nhiều học sinh vượt khó vươn lên trong học tập với tổng kinh phí hàng trăm triệu đồng. Đây là nguồn cổ vũ các em học sinh thực hiện tiếp giấc mơ tương lai. 

Em Nguyễn Quang Sứ, thôn Khe Lếch, xã Hưng Khánh cho biết: "Nhà cháu nghèo, bố mẹ lại đi làm ăn xa, may mà mấy năm nay được anh Thao giúp đỡ 1 triệu đồng/tháng đã giúp anh em cháu vơi bớt khó khăn, có điều kiện để học tập tốt hơn”.


Nhóm thiện nguyện tặng nhà nhân ái cho hộ nghèo tại xã Hưng Khánh qua sự kết nối của anh Thao.

Từ nguồn tiền vận động được, anh Thao và nhóm thiện nguyện năm 2022 cũng đã hỗ trợ gia đình anh Hoàng Văn Điệp ở thôn Ngọn Đồng, thuộc diện hộ nghèo khó khăn về nhà ở xây dựng ngôi nhà mới thoáng mát với diện tích 150m2. Anh Điệp xúc động: "Được đoàn thiện nguyện do anh Thao kết nối hỗ trợ 60 triệu đồng, cùng với anh em, bạn bè và bà con hàng xóm giúp đỡ, gia đình tôi đã làm được ngôi nhà mới. Có ngôi nhà vững chắc, gia đình tôi yên tâm phát triển kinh tế nên cuối năm 2023, gia đình tôi đã tự nguyện viết đơn thoát nghèo. Tôi mong muốn anh Thao có thêm những việc làm tốt đẹp này để các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn làm được nhà ở”.

Ở cương vị "thủ lĩnh” Đoàn, anh Thao đã thực hiện nhiều chương trình tình nguyện vì cộng đồng, lan tỏa và tác động tích cực đến các bạn trẻ trong xã trong huyện và cả trong tỉnh, nhiều nhà hảo tâm thông qua trang mạng Zalo, Facebook của anh. Qua đó, nhóm đã biết được hoàn cảnh éo le của nhiều hộ nghèo, nhiều em học sinh.

"Nhóm đã có lá thư kêu gọi ủng hộ đoàn viên H.T.T, lớp K48 Khoa Lịch sử, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2, là người dân tộc Tày ở xã Hưng Khánh, không may bị ung thư máu, phải điều trị tích cực tại Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Trung ương để cùng chia sẻ giúp đỡ em T vượt qua bệnh tật. Sau lá thư qua trang Zalo, Facebook đã có nhiều tổ chức, cá nhân chung tay ủng hộ em T” - anh Nguyễn Quốc Dần, đoàn viên thanh niên xã Hưng Khánh kể lại. 

5 năm làm thiện nguyện, anh Thao đã kết nối với nhiều nhà hảo tâm giúp đỡ 40 học sinh khó khăn để các em tiếp tục đến trường, hỗ trợ xây dựng 2 ngôi nhà, lắp đặt trên 2km đường điện "Thắp sáng đường quê" và nhiều phần quà có giá trị khác, như: xe đạp, quà Tết cho trẻ em và áo ấm tặng học sinh. Tổng số tiền làm thiện nguyện lên tới gần 400 triệu đồng. 

Qua sự kết nối của anh Hà Đình Thao, đến nay đã có 40 học sinh khó khăn trên địa bàn xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên được giúp đỡ vươn lên trong học tập.

Anh Thao vẫn đang từng ngày nỗ lực để có những việc làm ý nghĩa, đồng thời lan tỏa tinh thần thanh niên sống đẹp, sống vì cộng đồng. Anh Thao cho biết : "Tôi cố gắng kết nối với các nhà hảo tâm để giúp đỡ các gia đình khó khăn và cũng luôn chuyển sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân đến tận tay những người cần được giúp đỡ”. Đồng thời, Thao cũng luôn công khai danh tính người hỗ trợ, người nhận trên các trang thông tin để truyền cảm hứng tới các bạn trẻ sống vì cộng đồng nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân. 

Ông Trần Văn Tam - Chủ tịch UBND xã Hưng Khánh cho biết: "Ngoài việc kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ các gia đình khó khăn ổn định cuộc sống, nâng bước các em nhỏ đến trường, anh Thao còn luôn huy động nhân lực, vật lực, kinh phí giúp các thôn cải thiện môi trường, xây dựng các công trình phúc lợi để các thôn hoàn thiện các tiêu chí thôn nông thôn mới kiểu mẫu. Trong công tác chuyển đổi số để tiến tới xây dựng mô hình xã thông minh, anh Thao cũng là lực lượng nòng cốt”. 

Điển hình về hoạt động thiện nguyện, "thủ lĩnh" Đoàn Hà Đình Thao là tấm gương sáng lan tỏa tinh thần sống đẹp vì cuộc sống cộng đồng để các bạn trẻ học và noi theo.

Minh Huyền 

Tags công nghệ thông tin sống đẹp Hưng Khánh Trấn Yên kết nối trẻ

Các tin khác
Khang A Tủa đang tiếp tục thay đổi tư duy, cách làm, tạo sinh kế bền vững cho đồng bào Mông Mù Cang Chải với Dự án Ná nả: Mùa gì mua nấy.

Câu chuyện về những người trẻ thành công với ước mơ, hoài bão của mình luôn là niềm cảm hứng mạnh mẽ cho những người trẻ khác, đặc biệt là những thanh niên dân tộc thiểu số - nơi mà khó khăn chồng chất khó khăn như sự nối tiếp, điệp trùng tới ngút ngàn của núi, của rừng già ở nơi họ sinh sống. Nhưng một khi họ vượt qua được khó khăn ấy, câu chuyện của họ sẽ lan tỏa, truyền cảm hứng, tạo động lực để cộng đồng học tập, noi theo.

Chị Vũ Thị Giang hiến máu tại Ngày hội hiến máu tình nguyện trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động năm 2024.

Không chỉ gương mẫu, nhiệt tình với công việc, giỏi trong chuyên môn, nghiệp vụ, chị Vũ Thị Giang - Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Bình Minh còn luôn hết lòng vì đoàn viên, người lao động (NLĐ), tích cực tham gia các hoạt động xã hội, phong trào vì cộng đồng, nhất là phong trào hiến máu tình nguyện.

Chị Nguyễn Thị Vân ở thôn Bản Hốc, xã Đồng Khê, huyện Văn Chấn chăm sóc bò nái của gia đình.

Xuất thân từ gia đình thuần nông, với sự chăm chỉ, lòng quyết tâm, người phụ nữ dân tộc Tày Nguyễn Thị Vân ở thôn Bản Hốc, xã Đồng Khê, huyện Văn Chấn đã mạnh dạn phát triển kinh tế từ mô hình chăn nuôi tổng hợp mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Anh Mạnh (giữa) giới thiệu với lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Yên Bình chiếc trống đại mới hoàn thành.

Xưa nay, nhiều người biết đến xã Đại Minh (Yên Bình, Yên Bái) bởi sản phẩm bưởi đặc sản tiến vua nức tiếng nhưng ít ai biết rằng nơi đây còn có một nghề cũng đã tồn tại từ rất lâu. Ấy là nghề làm trống, xuất phát từ người con của làng nghề trống Đọi Tam, Hà Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục