Người công nhân gương mẫu

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/7/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - "Người công nhân gương mẫu" - đó là lời giới thiệu của mọi người về anh Hoàng Huy Nghĩa, Tổ trưởng Tổ lái máy Công ty Quản lý xây dựng đường bộ I.

Sinh ra và lớn lên tại Lý Nhân, Hà Nam, năm 1984 anh Nghĩa được tuyển dụng vào làm việc tại Đoạn Quản lý đường bộ I (nay là Công ty Quản lý xây dựng đường bộ I). Ngay từ những ngày đầu nhận công tác, anh đã phát huy tinh thần trách nhiệm, thường xuyên nhận nhiệm vụ quản lý, sửa chữa, bảo dưỡng trên các tuyến đường khó khăn nhất.

Xác định nhiệm vụ chính là giữ đường, đảm bảo giao thông liên tục thông suốt nên trong những năm qua, không quản ngại nắng mưa, ngày đêm, anh đã không ngừng cố gắng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Với gần 100 ca máy/năm, tương đương với 45.000 m3 đất đá, mỗi năm anh góp phần thu về cho Công ty trên 670 triệu đồng. Được cơ quan tín nhiệm giao nhiệm vụ làm Tổ trưởng Tổ lái máy, chịu trách nhiệm quản lý, vận hành 1 máy xúc lật, 2 máy xúc đào và 2 máy ủi KOMASU, anh đã nêu cao tinh thần gương mẫu, xây dựng mối đoàn kết tập thể, trong đó đặc biệt chú trọng đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và đời sống vật chất, văn hóa tinh thần của anh em. Anh còn thường xuyên hướng dẫn anh em trong tổ tiếp thu và chấp hành tốt các văn bản, chương trình chỉ đạo của Ban lãnh đạo, các đoàn thể Công ty và các chế độ chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; vận động anh em tích cực tham gia phong trào thi đua sản xuất của đơn vị cũng như các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.

Không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, anh Nghĩa cũng thường xuyên đề xuất những phương án phân công nhiệm vụ cho từng loại máy, đề xuất phương án thi công, cách thức thi công cụ thể cho từng vị trí sạt lở, đảm bảo hiệu quả năng suất, an toàn và tiết kiệm cho Công ty hàng chục triệu đồng. Anh Nghĩa tâm sự: "Đối với chúng tôi, đảm bảo giao thông liên tục thông suốt vừa là trách nhiệm vừa là niềm vui, hạnh phúc. Mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn song anh em chúng tôi luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, cố gắng hết mình, phấn đấu không để các điểm ách tắc kéo dài, đảm bảo nhu cầu đi lại của bà con nhân dân". Không những hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Công ty giao, anh Nghĩa còn gương mẫu đi đầu thực hiện phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở địa phương, thực hiện tốt chính sách kế hoạch hóa gia đình. Ngoài ra, anh còn tích cực vận động bà con lối xóm chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Với niềm hăng say, nhiệt tình trong công việc, những năm tháng cống hiến vì sự phát triển của Công ty Quản lý xây dựng đường bộ I, năm 2006 anh Hoàng Huy Nghĩa đã được Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái tặng bằng khen.

Đức Thành

Các tin khác
Hiện nay gia đình anh Châu đã có 1,5 ha cây thảo quả đem lại nguồn thu nhập ổn định.

YBĐT - Đến xã Sùng Đô huyện Văn Chấn, nếu nói đến trưởng thôn Giàng A Châu, dân tộc Mông ở thôn Giàng Pằng thì bà con nơi đây ai cũng biết, vì anh là người đã đưa khoa học kỹ thuật vào áp dụng trong sản xuất và là người tự tìm cách vươn lên để thoát nghèo trong cuộc sống.

Đại úy Trần Đình Vương.

YBĐT - Hơn 20 năm trong ngành, trong đó phần lớn thời gian gắn bó với công tác phụ trách địa bàn, đại úy Trần Đình Vương - Đội phó Đội Công an phụ trách xã, Công an huyện Yên Bình đã hết lòng vì sự bình yên của nhân dân. Ngoài chức vụ Đội phó Đội Công an phụ trách xã, anh còn là Cụm trưởng cụm trung tâm, trực tiếp phụ trách địa bàn thị trấn Yên Bình.

Ảnh: Minh hoạ.

YBĐT - Đến Thôn 11, xã Minh Quán (Trấn Yên) ai cũng biết đến anh Đinh Xuân Thảo là một tấm gương có chí làm giàu trên diện tích 8 ha, trong đó chủ yếu là đất đồi rừng, đất vườn và 8 sào ruộng trồng lúa nước. Diện tích đất ruộng, từ chỗ cấy lúa dài ngày năng suất thấp bấp bênh trước đây anh chuyển đổi sang trồng các giống lúa chất lượng cao, ngắn ngày năng suất cao như: HT1, LT2, Hương Chiêm… mỗi năm thu được trên 3 tấn thóc đủ phục vụ lương thực cho gia đình và chăn nuôi. Riêng phần đất vườn rừng anh học cách làm ăn mới từ cán bộ khuyến nông và bà con nông dân sản xuất giỏi.

YBĐT - Sinh năm 1942 tại xã Sơn Phú, huyện Hương Sơn, một vùng quê nghèo của tỉnh Hà Tĩnh, học xong trung cấp kế toán thống kê, chàng thanh niên Nguyễn Hồng Vỹ đã cùng bao người bạn nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc xung phong lên đường nhập ngũ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục