Đi lên từ phát triển chăn nuôi

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/10/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Từ UBND xã Cường Thịnh, huyện Trấn Yên (Yên Bái) đi dọc theo con đường nhỏ về thôn 3, tôi đến thăm gia đình anh Lương Văn Đông - một trong những hộ làm kinh tế giỏi điển hình của xã.

Sinh ra ở Đại Đồng, Yên Bình, năm 1966, anh Đông theo gia đình chuyển về xã Cường Thịnh sinh sống. Năm 1976 anh tham gia quân ngũ và đóng quân tại Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Lai Châu và năm 1980 anh xây dựng gia đình. Do phải công tác ở xa nên mọi việc ở nhà đều do vợ gánh vác, cuộc sống gia đình gặp rất nhiều khó khăn. Khi xuất ngũ trở về địa phương, được nhân dân tín nhiệm bầu làm Xã đội trưởng từ năm 1987 đến năm 2006 thì anh nghỉ công tác.

Gặp tôi, anh tâm sự: “Khi xuất ngũ trở về, cuộc sống quá khó khăn, ngoài công việc của địa phương, tôi tranh thủ thời gian, ngày nghỉ cùng gia đình nhận đồi rừng khai hoang vỡ đất. Lúc đầu do thiếu kiến thức khoa học kỹ thuật, nên với 7 ha rừng chủ yếu trồng cọ và 7 sào ruộng cũng chỉ đủ ăn. “Bằng ý chí, nghị lực, quyết tâm thoát ra khỏi cảnh đói nghèo qua sách báo, truyền hình và tham gia các lớp tập huấn kỹ thuật, gia đình anh đã tìm được hướng đi mới. Diện tích cọ được phá dần trồng thay thế bằng keo, bồ đề để tăng giá trị kinh tế.

Xác định chăn nuôi là kinh tế mũi nhọn của gia đình, anh đã đầu tư xây dựng chuồng trại, chăn nuôi lợn, khoảng 30 con/lứa, mỗi năm xuất bán 4 lứa thu 48 triệu đồng. Diện tích đồi vườn rộng, anh chăn nuôi gà thả vườn mỗi năm bán ra thị trường thu về 8 triệu đồng. Nắm bắt nhu cầu của thị trường, anh kết hợp nuôi 150 đôi chim bồ câu với giá bán 40.000đ/đôi, hàng năm anh cũng có thêm thu nhập từ 12-15 triệu đồng”. Từ cuộc sống còn đói nghèo, đến nay với mức thu nhập hàng năm trên dưới 70 triệu đồng, gia đình anh đã vươn lên có mức sống khá giả và con cái được học hành chu đáo.

Tham gia phát triển kinh tế gia đình, nhưng anh vẫn thường xuyên trao đổi, học hỏi kinh nghiệm và giúp đỡ bà con trong thôn cùng xóa đói giảm nghèo, được nhân dân tin tưởng và quý mến.

Đỗ Triệu Nghĩa

 

Các tin khác
Công an xã Tú Lệ và em Hà Kiều Oanh bàn giao tài sản cho chị Lò Thị Thu.

Em Hà Kiều Oanh – học sinh Trường Tiểu học xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn sau khi nhặt được ví da có gần 6 triệu đồng đã nhờ công an trả lại người đánh mất.

Buổi ra mắt mô hình du lịch của chị Lý Thị Thiêm - Bí thư Đoàn xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải.

Khi nói về cách nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nhấn mạnh: “Tốt nhất là miệng nói, tay làm, làm gương cho người khác bắt chước…”. Thực hiện lời dạy của Người, nhiều cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện Mù Cang Chải đã phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động, phong trào, trong đó có phong trào phát triển kinh tế, để đồng bào học và làm theo.

Cựu chiến binh Phùng Tiến Nhung (ngồi giữa) xúc động kể lại câu chuyện chiến đấu năm xưa.

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng những ký ức về một thời mưa bom, bão đạn vẫn là những kỷ niệm in đậm trong cựu chiến binh (CCB) Phùng Tiến Nhung ở tổ 3, thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên.

Anh Phạm Tuấn Anh làm việc tại xưởng nhôm kính.

Học tập và làm theo gương Bác ở đức tính cần cù, chịu khó trong lao động, chàng thanh niên trẻ Phạm Tuấn Anh ở thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã quyết tâm vượt khó vươn lên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục