Người nhận giải thưởng 15-10

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/11/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đồng chí Ngô Quyết Chiến, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam xã Yên Phú, huyện Văn Yên vừa vinh dự đón nhận Giải thưởng 15/10 - giải thưởng cao quý do Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao tặng.

Bám sát nhiệm vụ trọng tâm của công tác Hội gắn với các cuộc vận động lớn, anh Chiến đã cụ thể hóa, vận dụng sáng tạo, tranh thủ sự ủng hộ của các cấp, các ngành, đoàn thể và vận động hội viên gương mẫu tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tạo các phong trào thi đua sôi nổi như: hưởng ứng chiến dịch làm đường giao thông tại xã Nà Hẩu 500 ngày công; tham gia công trường làm đường đến xã Tà Xi Láng (Trạm Tấu) 300 ngày công; xóa nhà dột nát cho các hộ nghèo, xây dựng nhà văn hóa thôn bản, tu sửa nạo vét kênh mương nội đồng, rải cấp phối đường giao thông liên thôn, liên xã 2.600 ngày công.

Đặc biệt, trong việc thực hiện Chỉ thị số 27 của Chính phủ về việc "Thực hiện nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang và lễ hội", anh đã đề xuất sáng kiến và có giải pháp hữu hiệu để phát động phong trào "Đám cưới không hút thuốc lá". Đến nay, 95% các đám cưới trong xã đã nghiêm túc thực hiện phong trào này. Bên cạnh đó, phát động các chi hội, hội viên tổ chức các hoạt động gây quỹ, trang bị 1 bộ âm ly, loa đài trị giá 10 triệu đồng để phục vụ các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và tổ chức đám cưới cho hội viên.

Chú trọng phát triển hội viên mới, anh tăng cường vận động thanh niên công giáo tham gia vào tổ chức Hội. Mặt khác, thành lập và duy trì  các CLB theo sở thích, CLB "Tiền hôn nhân" 51 hội viên, CLB cầu lông 35 hội viên, CLB bóng đá 32 hội viên.

Trong cuộc vận động giúp nhau lập nghiệp, anh cùng tổ chức hội lập các dự án và đứng ra tín chấp cho thanh niên vay vốn phát triển kinh tế: vay hơn 40 triệu đồng cho 7 hội viên CLB Trang trại trẻ từ nguồn vốn 120; vay 100 triệu đồng từ nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội.

Nguồn vốn vay được sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả kinh tế, góp phần giải quyết việc làm cho nhiều lao động địa phương. Phong trào trồng ngô đông trên đất hai vụ lúa đã được triển khai thực hiện rất hiệu quả. Hàng năm, diện tích ngô đông đều thực hiện vượt chỉ tiêu kế hoạch. Anh Chiến còn tích cực vận động đoàn viên, hội viên, thanh niên và nhân dân ủng hộ các quỹ từ thiện cũng như luôn là người tiên phong.

Giai đoạn 2004 - 2007, Hội LHTN Việt Nam xã Yên Phú luôn được công nhận là cơ sở vững mạnh, dẫn đầu phong trào Hội LHTN của huyện và được Hội LHTN Việt Nam huyện Văn Yên tặng giấy khen. Với những thành tích đó, anh Ngô Quyết Chiến đã góp phần quan trọng để tập hợp, thu hút hội viên, thanh niên công giáo vào tổ chức Hội; tham gia thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa xã hội và giữ vững an ninh quốc phòng địa phương.

Như Quỳnh

 

Các tin khác
Công an xã Tú Lệ và em Hà Kiều Oanh bàn giao tài sản cho chị Lò Thị Thu.

Em Hà Kiều Oanh – học sinh Trường Tiểu học xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn sau khi nhặt được ví da có gần 6 triệu đồng đã nhờ công an trả lại người đánh mất.

Buổi ra mắt mô hình du lịch của chị Lý Thị Thiêm - Bí thư Đoàn xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải.

Khi nói về cách nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nhấn mạnh: “Tốt nhất là miệng nói, tay làm, làm gương cho người khác bắt chước…”. Thực hiện lời dạy của Người, nhiều cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện Mù Cang Chải đã phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động, phong trào, trong đó có phong trào phát triển kinh tế, để đồng bào học và làm theo.

Cựu chiến binh Phùng Tiến Nhung (ngồi giữa) xúc động kể lại câu chuyện chiến đấu năm xưa.

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng những ký ức về một thời mưa bom, bão đạn vẫn là những kỷ niệm in đậm trong cựu chiến binh (CCB) Phùng Tiến Nhung ở tổ 3, thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên.

Anh Phạm Tuấn Anh làm việc tại xưởng nhôm kính.

Học tập và làm theo gương Bác ở đức tính cần cù, chịu khó trong lao động, chàng thanh niên trẻ Phạm Tuấn Anh ở thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã quyết tâm vượt khó vươn lên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục