Bông hoa thắm trong vườn hoa giáo dục

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/11/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Sinh ra và lớn lên tại vùng đất xứ Thanh nghèo khó, với sự say mê học hỏi và lòng nhiệt huyết của mình, Lê Thị Loan đã mơ ước được trở thành một cô giáo đứng trên bục giảng và cô đã thực hiện được mơ ước của mình ở tỉnh Yên Bái xa xôi.

Cô giáo Loan đang giảng giải phần bài tập khó cho các em học sinh.
Cô giáo Loan đang giảng giải phần bài tập khó cho các em học sinh.

Tốt nghiệp Đại học sư phạm Vinh chuyên ngành Vật lý, năm 1992 cô Loan nhận công tác tại trường chuyên của huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Trong thời gian 7 năm dạy học tại quê nhà với lòng yêu nghề cô đã tìm tòi nghiên cứu tìm cho mình phương pháp giảng dạy, cách truyền đạt dễ hiểu để học sinh tiếp thu kiến thức một cách tốt nhất.

Năm 1998, do điều kiện gia đình cô theo chồng lên công tác tại trường Trung học cơ sở thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên (Yên Bái). Dù giảng dạy ở đâu và trong hoàn cảnh nào cô Loan luôn tâm niệm, nếu không có lòng nhiệt tình say mê nghề nghiệp thì không thể truyền đạt được những điều mình tâm huyết đến với học sinh. Dạy học sinh không chỉ truyền đạt kiến thức mà phải dạy cho các em cả cách làm người. Với phương pháp giảng dạy của mình, cô đã được các em học sinh rất yêu quý và thích học môn Vật lý. Cô tiếp tục được nhà trường cử tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp của nhà trường.

Với tình thương yêu của một người mẹ và ý thức trách nhiệm với học sinh, cô giáo Loan đã tự trau dồi kiến thức, không ngừng học hỏi kinh nghiệm của các thế hệ giáo viên đi trước, luôn đổi mới sáng tạo trong phương pháp giảng dạy, giúp cho học sinh dễ hiểu dễ nhớ vận dụng bài học nhanh, gắn giữa lý thuyết với thực hành. Gần 10 năm gắn bó với mái trường trung học cơ sở thị trấn Cổ Phúc là ngần ấy năm cô Loan hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thầy giáo Bùi Quang Hợp - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: cô Lê Thị Loan là một cô giáo trẻ nhưng rất say mê và nhiệt tình với công việc, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, được phụ huynh và học sinh, các bạn đồng nghiệp tin yêu. Nhiều năm qua nhà trường luôn giữ vững thành tích trong giáo dục, có nhiều giáo viên giỏi, học sinh giỏi là có phần đóng góp đáng kể của cán bộ giáo viên nhà trường trong đó có cô giáo Lê Thị Loan.

Ngoài việc đảm nhiệm giảng dạy môn Vật lý cho các khối từ lớp 6 đến lớp 9, cô giáo Loan còn chủ nhiệm lớp 9A1. Khi được hỏi, các em học sinh đã và đang được cô giảng dạy đều nói về cô với một niềm phấn khởi. Em Thạch Ngọc Thuỳ Dung (học sinh lớp 9A1) tự hào: "Cô Loan giảng bài rất dễ hiểu, cô luôn lấy những ví dụ rất gần gũi với cuộc sống nên mỗi bài giảng của cô chúng em rất thích học. Những hiện tượng trước đây chúng em chỉ biết công nhận nhưng nhờ có cô nên chúng em đã hiểu được tại sao hiện tượng lại xảy ra như thế".

Luôn trăn trở để truyền đạt cho học sinh hiểu bài một cách nhanh nhất, ngoài những mô hình sẵn có cô giáo Loan còn tự làm thêm những mô hình trực quan gần gũi với cuộc sống để các em dễ hiểu và dễ tiếp thu bài giảng.

Với sự dạy bảo ân cần của cô giáo Loan, đã có trên 40 học sinh đạt giải cao môn Lý trong kỳ thi học sinh giỏi các cấp. Riêng học sinh giỏi cấp tỉnh năm học nào môn Vật lý của cô cũng có từ 3 đến 8 học sinh đạt giải. Bản thân cô Loan năm nào cũng tham gia hội giảng và liên tục đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi từ cấp huyện đến cấp tỉnh.

Với những thành tích của mình trong chuyên môn, cô đã được UBND tỉnh, Sở Giáo dục - Đào tạo Yên Bái và huyện Trấn Yên tặng nhiều bằng khen, giấy khen cùng với danh hiệu "Giỏi việc trường, đảm việc nhà". Ngoài hoàn thành tốt công tác chuyên môn, cô Loan còn tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể trong nhà trường và hoạt động xã hội.

Được nhà trường đánh giá cao về tinh thần trách nhiệm cũng như phương pháp sư phạm, cô giáo Loan được bạn bè đồng nghiệp và các em học sinh tin yêu, quý mến. Lòng nhiệt tình say mê nghề nghiệp đã tạo dựng nên người giáo viên tâm huyết như thế, cô Lê Thị Loan thật xứng đáng là bông hoa thắm trong vườn hoa giáo dục.

Thanh Chi

Các tin khác
Công an xã Tú Lệ và em Hà Kiều Oanh bàn giao tài sản cho chị Lò Thị Thu.

Em Hà Kiều Oanh – học sinh Trường Tiểu học xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn sau khi nhặt được ví da có gần 6 triệu đồng đã nhờ công an trả lại người đánh mất.

Buổi ra mắt mô hình du lịch của chị Lý Thị Thiêm - Bí thư Đoàn xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải.

Khi nói về cách nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nhấn mạnh: “Tốt nhất là miệng nói, tay làm, làm gương cho người khác bắt chước…”. Thực hiện lời dạy của Người, nhiều cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện Mù Cang Chải đã phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động, phong trào, trong đó có phong trào phát triển kinh tế, để đồng bào học và làm theo.

Cựu chiến binh Phùng Tiến Nhung (ngồi giữa) xúc động kể lại câu chuyện chiến đấu năm xưa.

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng những ký ức về một thời mưa bom, bão đạn vẫn là những kỷ niệm in đậm trong cựu chiến binh (CCB) Phùng Tiến Nhung ở tổ 3, thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên.

Anh Phạm Tuấn Anh làm việc tại xưởng nhôm kính.

Học tập và làm theo gương Bác ở đức tính cần cù, chịu khó trong lao động, chàng thanh niên trẻ Phạm Tuấn Anh ở thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã quyết tâm vượt khó vươn lên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục