Một nông dân có trang trại hơn 200 ha

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/1/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Qua lời giới thiệu của Hội Nông dân huyện Văn Yên, chúng tôi đến thôn Đức Tiến, xã Đông An để tìm hiểu về cách làm giàu của anh nông dân Ngô Thành Đông.

Anh Đông năm nay bước sang tuổi 38. Ngay từ năm 2000, Hạt kiểm lâm huyện Văn Yên, đặc biệt là Hội Nông dân Văn Yên đã giao cho gia đình anh 210 ha đất để thực hiện mô hình phát triển kinh tế trang trại. Bước đầu xây dựng trang trại nguồn kinh phí đầu tư còn hạn hẹp, anh tiến hành trồng trọt và chăn nuôi với quy mô nhỏ để “lấy ngắn nuôi dài”. Đồng thời, anh tích cực tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật do Hội Nông dân huyện phối hợp với Trạm Khuyến nông, Trạm Bảo vệ thực vật tổ chức...

Sau 7 năm không ngừng học hỏi, tự vươn lên phấn đấu, đến nay trong 210 ha trang trại đã có 200 ha rừng và trong tổng số 60 ha quế, có 50 ha cây quế đã được 3 năm tuổi; 90 ha cây keo lai 4 năm tuổi và 1 ha bạch đàn đã đến kỳ khai thác. Đồng thời, anh đã kết hợp giữa trồng rừng với chăn nuôi và hiện tại đã có 15 con trâu, bò; nuôi từ 5 đến 7 con lợn nái, mỗi năm xuất chuồng từ 1 đến 1,2 tấn lợn thịt.

Không chỉ dừng lại ở việc phát triển trồng rừng và chăn nuôi, anh Đông còn sản xuất chế biến lâm sản từ nguồn nguyên liệu có tại địa phương. Với mong muốn thành lập hợp tác xã, tháng 5 năm 2003, Hợp tác xã dịch vụ tổng hợp được thành lập, gồm 15 xã viên và số vốn cổ phần ban đầu là 400 triệu đồng cùng với một số tài sản khác như: nhà xưởng, máy cưa, ô tô vận tải đang mang lại thu nhập cao cho xã viên và giải quyết việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Hợp tác xã còn tham gia nộp thuế và các khoản nghĩa vụ khác đầy đủ và đúng thời gian quy định; tích cực tham gia đóng góp vào các hoạt động từ thiện như: quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì trẻ thơ. Tham gia đóng góp mỗi năm từ 1 đến 15 triệu đồng vào các phong trào của một số  hội, đoàn thể ở cơ sở; xây dựng cơ sở hạ tầng như: trường học, đường giao thông trên địa bàn xã.

Thùy An

Các tin khác
Công an xã Tú Lệ và em Hà Kiều Oanh bàn giao tài sản cho chị Lò Thị Thu.

Em Hà Kiều Oanh – học sinh Trường Tiểu học xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn sau khi nhặt được ví da có gần 6 triệu đồng đã nhờ công an trả lại người đánh mất.

Buổi ra mắt mô hình du lịch của chị Lý Thị Thiêm - Bí thư Đoàn xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải.

Khi nói về cách nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nhấn mạnh: “Tốt nhất là miệng nói, tay làm, làm gương cho người khác bắt chước…”. Thực hiện lời dạy của Người, nhiều cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện Mù Cang Chải đã phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động, phong trào, trong đó có phong trào phát triển kinh tế, để đồng bào học và làm theo.

Cựu chiến binh Phùng Tiến Nhung (ngồi giữa) xúc động kể lại câu chuyện chiến đấu năm xưa.

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng những ký ức về một thời mưa bom, bão đạn vẫn là những kỷ niệm in đậm trong cựu chiến binh (CCB) Phùng Tiến Nhung ở tổ 3, thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên.

Anh Phạm Tuấn Anh làm việc tại xưởng nhôm kính.

Học tập và làm theo gương Bác ở đức tính cần cù, chịu khó trong lao động, chàng thanh niên trẻ Phạm Tuấn Anh ở thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã quyết tâm vượt khó vươn lên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục