Người cán bộ đoàn tâm huyết, gương mẫu

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/12/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đó chính là lời khen dành cho chị Đoàn Thị Hạnh - Phó bí thư Đoàn cơ sở Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh Yên Bái.

Chị Hạnh sinh ra và lớn lên tại xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên, có bố là một cán bộ cấp cao quân đội, luôn công tác xa nhà. Là chị cả trong gia đình có ba chị em nên lúc còn nhỏ, ngoài việc học tập, chị luôn phụ giúp mẹ mọi việc trong nhà và chăm sóc các em. Học giỏi, chăm chỉ và tích cực tham gia các hoạt động phong trào trong nhà trường, rồi qua những lần tâm sự cùng bố đã phần nào giúp chị hiểu hơn về cuộc sống, tình cảm của người lính. Năm 2001, chị tình nguyện nhập ngũ vào đơn vị 754 thuộc Bộ CHQS tỉnh Sơn La. Đến năm 2003, chị chuyển công tác về Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh Yên Bái.

Với trách nhiệm là một nhân viên văn thư bảo mật, năm 2008, chị đã cùng với bộ phận in ấn, đánh máy phục vụ chỉ huy và cơ quan trên 129 nghìn trang văn bản, tài liệu; nhận và cấp phát trên 7.000 công văn, văn kiện; làm tốt công tác đăng ký các loại văn bản, tài liệu, quản lý con dấu theo đúng nguyên tắc bảo mật, không để xảy ra sai sót. Chịu khó, tỉ mỉ, cầu thị, nhiệt tình, trách nhiệm cùng với tính nhanh nhẹn, sôi nổi, hoạt bát, có năng khiếu, chị Hạnh luôn được tín nhiệm, giao kiêm nhiệm nhiều công việc. Lúc chị là cán bộ Hội Phụ nữ cơ sở, khi là cán bộ Đoàn, lúc lại là hạt nhân của đội văn nghệ, khi lại là thành viên của tổ tuyên truyền...

Ở bất cứ cương vị nào, chị đều cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công. Trong năm 2008, chị tham gia hội thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức với câu chuyện "Bác có phải là vua đâu". Thể hiện bằng tất cả tình cảm và lòng kính yêu đối với Bác, chị đã đoạt giải khuyến khích và giải "Nội dung liên hệ sâu sắc nhất". Tại “Hội thi Cán bộ phụ nữ cơ sở giỏi” do Bộ CHQS tỉnh tổ chức, chị lại giành giải "Người ứng xử hay nhất". Trong các hoạt động phong trào của cơ quan, đơn vị, chị luôn là hạt nhân, nhiệt tình, sôi nổi.

Đại úy Nguyễn Hữu Hưng - Trợ lý Thanh niên Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Đồng chí Hạnh là một cán bộ Đoàn có năng lực và tâm huyết. Trong nhiều năm qua, đồng chí đã cùng với Ban chấp hành Đoàn bám sát nghị quyết lãnh đạo của Đảng ủy, hướng dẫn của cơ quan chính trị, cụ thể hóa thành chương trình hành động của Đoàn và tổ chức triển khai thực hiện sát với tình hình nhiệm vụ của từng chi đoàn nên đã đạt hiệu quả thiết thực. Trong năm, Đoàn cơ sở bồi dưỡng, giới thiệu 16 đoàn viên ưu tú học cảm tình Đảng và giới thiệu cho các chi bộ kết nạp 7 đồng chí. Với những thành tích chung của Đoàn Thanh niên Bộ CHQS tỉnh, có phần đóng góp không nhỏ của đồng chí Hạnh”.

Đến thăm gia đình riêng của chị tại phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái mới biết, tuy công việc cơ quan, đơn vị rất bận rộn nhưng nhờ biết sắp xếp khoa học nên chị vẫn có thời gian chăm sóc con nhỏ và gia đình. Tranh thủ ngày nghỉ, giờ nghỉ, chị tích cực tăng gia, chăn nuôi và tích cực tham gia các hoạt động của tổ dân phố. Hàng năm, gia đình chị đều được công nhận đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

Thượng tá Phan Văn Việt - Thủ trưởng Phòng Tham mưu cho biết: “Dù cùng lúc phải thực hiện nhiều công việc nhưng đồng chí Hạnh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên; biết sắp xếp, khắc phục những khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhiều năm liền được các cấp tặng giấy khen và bằng khen. Năm 2008, qua bình xét, đồng chí là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được công nhận danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở”. Sôi nổi, năng động là vậy song khi hỏi về kinh nghiệm trong hoạt động Đoàn và những thành tích trong công tác thì chị lại ngập ngừng “Thành tích ấy là của chung tập thể.

 Là một cán bộ Đoàn, một đảng viên trẻ, trước hết mình phải thật sự gương mẫu, luôn học hỏi để nâng cao trình độ, thường xuyên tìm hiểu qua sách, báo, truyền hình và cả bạn bè, đồng đội để tìm ra những kinh nghiệm hay. Hơn nữa là không bao giờ chùn bước trước những khó khăn, thách thức, những việc chưa thành công cũng như phải có tư tưởng cầu thị, tiến bộ".       

T.N

 

Các tin khác

YBĐT - Những năm trước đây, gia đình anh Phùng Văn Hợi cũng như nhiều hộ ở thôn 5 xã An Lạc (Lục Yên) rất vất vả, phải xoay đủ nghề mà cái đói, cái nghèo cứ đeo đẳng.

YBĐT - Bản Lao Chải, xã Lao Chải (Mù Cang Chải - Yên Bái) hiện có 94 hộ, trên 600 nhân khẩu, 100% là đồng bào dân tộc Mông của 7 dòng họ cùng chung sống. Cũng như các bản khác trong xã, trước đây đại đa số người dân trong bản Lao Chải phải chịu cảnh nghèo đói và cuộc sống chìm trong các phong tục, tập quán lạc hậu.

Rừng cây nguyên liệu giấy của Đông đã đến chu kỳ khai thác, bán thu hàng tỷ đồng.

YBĐT –Bằng ý chí, nghị lực, năng động, dám nghĩ dám làm của tuổi trẻ, tận dụng đất đai hoang hoá để trồng quế, rừng, cây ăn quả kết hợp chăn nuôi. Từ một gia đình nghèo Ngô Thành Đông đã phát triển kinh tế gia đình theo mô hình VACR mỗi năm cho thu nhập hàng trăm triệu đồng.

YBĐT - Chuyện ở thôn nhỏ có một triệu phú đã là lạ, nhưng lại là một triệu phú người Dao giàu lòng nhân ái thì quả thực là hiếm. Anh là Đặng Văn Nam ở thôn Ngòi Kè, xã Bảo Ái (Yên Bình - Yên Bái). Với mô hình kinh tế trang trại tổng hợp nông - lâm nghiệp và dịch vụ, mỗi năm gia đình anh có tổng thu nhập từ 80 đến 100 triệu đồng/năm sau khi trừ chi phí.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục