Người tận tụy với hoạt động công đoàn

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/7/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Sau nhiều năm cống tác trong ngành thương nghiệp, năm 1993, ông Nguyễn Tiến Trung nghỉ chế độ theo Nghị định 41 nhưng bản thân còn gắn bó, duyên nợ với nghiệp kinh doanh. Đến khi Công ty TNHH Hoà Bình (TP Yên Bái) được thành lập ông đã xin vào công tác tại đây và được giao đảm nhiệm chức vụ Trưởng Phòng Tổ chức kinh doanh rồi làm Phó giám đốc Công ty. Ở lĩnh vực mới, kinh doanh nhiều ngành nghề khác nhau nhưng ông luôn tận tâm với công việc và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Năm 1998, tổ chức công đoàn nguồn quốc doanh lâm thời ra đời, ông là người có nhiều công sức đống góp vận động đoàn viên tham gia và được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty cho tới nay.

Nhiệm vụ chính của Công ty là kinh doanh  vật liệu xây dựng, nội thất xe máy, dịch vụ sửa chữa..., hoạt động trong cơ chế thị trường với nhiều khó khăn. Với uy tín trong hoạt động kinh doanh, ông đã dành nhiều tâm sức của mình tham mưu, đề xuất với Ban giám đốc Công ty tập trung vào việc củng cố bộ máy, làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao sự hiểu biết cho đoàn viên công đoàn. Cùng với đó là thành lập các tổ công đoàn, ký thoả ước với người lao động, duy trì tốt việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho công nhân.

Những năm gần đây, hoạt động Công đoàn cơ sở có nhiều khởi sắc, ông là người tham mưu đề xuất trực tiếp với Công ty về xây dựng các đơn vị làm việc theo nhóm; chuyển đổi căn bản hệ thống định mức bán hàng và dịch vụ; nâng cao vai trò của các cán bộ quản lý trung gian; thực hiện tốt công tác vệ sinh an toàn lao động... Việc làm, thu nhập và quyền lợi của người lao động được xây dựng trên các định mức bán hàng, dịch vụ khoán tới cá nhân, nhóm người lao động. Công đoàn các bộ phận tuyên truyền tới người lao động để họ xác định trách nhiệm với công việc cùng vì lợi ích chung của doanh nghiệp, từ đó gắn kết trách nhiệm của cá nhân với doanh nghiệp.

Là người đứng đầu tổ chức của người lao động, ông đã cùng với Ban Chấp hành Công đoàn giúp người lao động nhận thức đúng đắn quan điểm làm việc đó là: việc làm nhiều hay ít, doanh thu cao hay thấp là do chính người lao động tạo nên, được bảo hộ bằng thương hiệu Hoà Bình, nhắc nhở đoàn viên công đoàn hiểu rõ quy luật đào thải của cơ chế thị trường. Trao đổi về hoạt động công đoàn ngoài quốc doanh, ông tâm sự: “Hoạt động của tổ chức công đoàn đã mang lại quyền lợi cho người lao động thông qua các phong trào hoạt động đoàn thể, đóng BHXH, BHYT và quan tâm đến nơi ăn chốn ở, thăm nom động viên khi ốm đau... sẽ làm cho người lao động xem Công ty như “ngôi nhà chung” của mình. Mà đã là “ngôi nhà chung” thì họ sẽ gắn bó hơn, tâm huyết cống hiến để doanh nghiệp ngày càng phát triển”.

 

Với sự năng động trong kinh doanh, nhiệt tình trách nhiệm trong hoạt động công đoàn, năm 2008 doanh thu của Công ty TNHH Hòa Bình đạt trên 300 tỷ đồng, đảm bảo việc làm cho 178 công nhân lao động, với mức thu nhập bình quân 1,5 triệu đồng/người/ tháng. Công đoàn Công ty được được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen về chuyên đề bảo hộ lao động.

 

11 năm là Phó giám đốc Công ty TNHH Hoà Bình, kiêm Chủ tịch Công đoàn cơ sở, ông Nguyễn Tiến Trung luôn đề xuất nhiều ý kiến tốt, thiết thực trong sự nghiệp phát triển Công ty. Với những đóng góp tích cực trong phong trào công nhân lao động và hoạt động công đoàn, ông Nguyễn Tiến Trung đã nhiều lần được nhận bằng khen, giấy khen của Liên đoàn Lao động tỉnh, Liên đoàn Lao động thành phố. Dịp kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2009), ông vinh dự được bầu chọn là đại biểu đi dự Hội nghị Tuyên dương cán bộ công đoàn ngoài quốc doanh giỏi do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức.

 

Kim Tiến

Các tin khác
Anh Lời chăm sóc đàn lợn.

YBĐT - Đến tổ 1 thôn Đồng Phong - thị trấn Mậu A (Văn Yên) không ai là không biết đến anh Vũ Viết Lời, thương binh 4/4 và cũng là tấm gương phát triển kinh tế trang trại bậc nhất ở địa phương.

YBĐT - Ông Đỗ Kim Can - Giám đốc Quỹ Tín dụng nhân dân thị trấn Cổ Phúc (Trấn Yên) vừa vinh dự được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Nguyễn Văn Giàu trao tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua” với những thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2006 đến 2008. Càng vinh dự hơn bởi trong hệ thống 1.031 quỹ tín dụng nhân dân, hơn 8.000 cán bộ, chỉ có 6 người được nhận danh hiệu này.

Ông Nhuận đang thu hái chè kinh doanh của gia đình.

YBĐT - Vượt lên để chiến thắng đói nghèo và trở thành một trong những điển hình làm kinh tế giỏi của địa phương, đó là ý chí quyết tâm của người thương binh 4/4 Đỗ Quốc Nhuận, thôn Văn Thi 4, xã Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn (Yên Bái).

Anh Ba Liên đang chăm sóc đàn gà của gia đình.

YBĐT - Anh Cao Ngọc Liên ở thôn Liên Hiệp, xã Minh Quân, huyện Trấn Yên (Yên Bái) là một cựu chiến binh (CCB) làm kinh tế giỏi, khiến mọi người trong xã rất khâm phục và gọi anh bằng cái tên trìu mến là “Ba gà”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục