Yên Bái: Buồn vui sinh hoạt hè!

  • Cập nhật: Thứ ba, 31/7/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngay từ khi chuẩn bị kết thúc năm học, Hội đồng Đội tỉnh đã chỉ đạo hội đồng Đội các cấp phối hợp với ngành giáo dục để bàn giao và nhận đội viên, đoàn viên về sinh hoạt tại địa bàn dân cư.

Một buổi sinh hoạt hè của thiếu nhi phố Điện Biên phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái.
Một buổi sinh hoạt hè của thiếu nhi phố Điện Biên phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái.

Hội đồng Đội đã tập huấn cho 75 cán bộ chủ chốt, tổng phụ trách Đội trọng điểm và chỉ đạo các huyện thị, thành phố thành lập ban chỉ đạo hoạt động hè các cấp. Cho đến 1/6, tất cả các huyện, thị, thành phố đã tổ chức khai mạc hè, xây dựng 1.150 tụ điểm sinh hoạt trong toàn tỉnh, nhằm thu hút 131.385 thiếu niên nhi đồng tham gia… 

Thế nhưng, nhiều bậc phụ huynh nhìn nhau, thở dài: "Khai mạc hè rầm rộ xong rồi nhưng con em mình chơi ở đâu đây?". Ai cũng thấy, tụ điểm sinh hoạt cho các em  hầu hết là đi mượn, nào mượn sân cơ quan, sân ủy ban nhân dân, mượn sân kho, thậm chí mượn một bãi đất của ai đó...

Ngay giữa trung tâm thành phố Yên Bái, lũ trẻ ở phố Điện Biên đang sinh hoạt nhờ sân của Cục Thống kê. Tối thứ hai và thứ năm, khi sinh hoạt, em thì ngồi ghế, em thì kê dép, kê giấy ngồi sinh hoạt. Thành phố còn vậy, dám nghĩ gì tới các xã vùng sâu, vùng xa. Rồi, ai cũng thấy, nhiều cán bộ phụ trách hạn chế về trình độ, không ít buổi sinh hoạt diễn ra rời rạc, thậm chí có cả sự uể oải của phụ trách và thiếu nhi.

Ở phố Yên Thái (phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái), chỉ khoảng 40 em tham gia sinh hoạt, trong khi danh sách là75 em; ở phố Trung Tâm, phường Đồng Tâm, lúc cao nhất cũng chỉ là 23 em trong khi danh sách là 50 em… Đã có ai ngồi nghe các em nói? Những đứa trẻ mà chúng tôi gặp đều nói muốn có nơi sinh hoạt "ra trò"! Nhưng mà có biết bao lý do, người lớn chẳng ai muốn bọn trẻ phải sinh hoạt trong những không gian chật chội, nhưng cho đến giờ Yên Bái chỉ có duy nhất Nhà Thiếu nhi tỉnh là nơi chính thức để Đoàn, Đội tổ chức các hoạt động cho thiếu nhi có tính chuyên môn.

Còn 1.150 điểm được chọn làm nơi sinh hoạt thì xưa nay vẫn cứ "ăn nhờ ở đậu" vậy thôi. Và rồi cũng phải nói thêm rằng, có vô vàn lý do để  không ít thân chủ của những tụ điểm này ít nhiều ngần ngại khi cho mượn địa điểm để trẻ vui chơi. Đâu có phải sự phối hợp nào cũng là thoải mái! Những người làm công tác Đội xót lòng hơn ai hết trước thực trạng này.

Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Nguyễn Thị Thuý Hằng từng ngậm ngùi trước việc một bác cựu chiến binh lên Tỉnh Đoàn xin kinh phí để hỗ trợ bọn trẻ sinh hoạt hè ở khu phố mình. Nhưng "Bác xin Đoàn, Đoàn biết xin ai!", bởi chính Đoàn cũng đang nỗ lực đi… xin kinh phí cho hoạt động này !

Và có thể, vâng rất có thể, người ta sẽ tiếp tục hỏi nhau dài dài rằng "Hè này bọn trẻ chơi ở đâu?".

Nhật Hạnh

Các tin khác
Cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn Yên Ninh gặp gỡ, ôn lại truyền thống nhân kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Ảnh tư liệu

Vậy đã 49 năm trôi qua. Hào khí oanh liệt của cuộc chiến tranh thống nhất non sông về một mối mà đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử với mốc son ngày 30/4 không bao giờ phai nhạt.

Ảnh minh họa.

Nhằm tôn vinh nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc, ngày 19/4/2009, tại Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam đã diễn ra Lễ công bố Quyết định 1668 của Thủ tướng Chính phủ, lấy ngày 19/4 hằng năm làm Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Sản xuất bột đá CaCO3 tại Công ty cổ phần Stone Việt Nam tại huyện Lục Yên.

Cụ thể hóa chủ trương, chính sách, nghị quyết, chương trình hành động, kịch bản bằng những việc làm, hành động cụ thể; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, đánh giá; chủ động, kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh theo thẩm quyền; nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, công chức.

Những quán hàng rong với nhiều loại thức ăn, nước uống được bày bán tại khu vực cổng trường học có nguy cơ không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo số liệu của Bộ Y tế, trong quý I năm 2024, cả nước xảy ra 16 vụ làm 659 người bị ngộ độc thực phẩm (tăng gần gấp ba lần so với cùng kỳ năm 2023), trong đó có ba trường hợp tử vong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục