Bí quyết dưỡng tóc với hành tây

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/3/2014 | 2:04:21 PM

Hành tây không chỉ là một thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe và còn là nguyên liệu dưỡng tóc hoàn hảo đấy nhé!

Hành tây được gọi là “vua của các loại rau” vì hương vị cay nồng. Hành rất giàu vitamin A, B, C và là một nguồn tiềm năng của acid folic, canxi, phốt pho, magiê, crom, sắt, chất xơ, kali và selen. Ngoài ra, chất quexetin trong loại rau củ này có tác dụng chống ôxy hoá rất mạnh...

Đây cũng là một trong những nguyên liệu nhà bếp tuyệt vời có thể mang lại vẻ đẹp cho mái tóc. Hành tây có hiệu quả trong điều trị các vấn đề về da đầu và chống rụng tóc. Đồng thời, hành tây rất giàu sulphur làm tăng sự phát triển tóc, kết hợp với các thuộc tính chống vi khuẩn trở thành một nguyên liệu hoàn hảo để chăm sóc cho mái tóc của bạn.
 Những sự kết hợp hoàn hảo sau đây sẽ mang lại cho mái tóc của bạn sự bóng mượt bất ngờ và sạch gàu đấy nhé!


 
Thoa nước ép hành tây trên tóc của bạn. Đây là một cách dễ làm mà lại hiệu quả có thể giúp giảm rụng tóc và cải thiện sức khỏe của tóc. Đây là cách dễ nhất để có được những lợi ích từ hàm lượng lưu huỳnh có trong hành tây. Bạn chỉ cần xay hành tây ra, và chiết lấy nước. Bôi thứ nước này lên tóc của bạn và giữ nguyên trong vòng ít nhất 30 phút, hoặc hơn nếu bạn muốn. Sau đó gội sạch đầu bằng một loại dầu gội nhẹ. Làm như hướng dẫn ít nhất ba lần một tuần, bạn sẽ thấy kết quả sau một hoặc hai tháng. Hãy kiên nhẫn vì đây là một liệu pháp tự nhiên mà.

Bạn cũng có thể trộn nước ép hành tây với dầu oliu và áp dụng trên da đầu để điều trị gàu và da đầu khô. Chuẩn bị dầu ô liu và hành tây, sau đó xay hành tây, chắt lấy nước ép. Trộn hành tây với dầu ô liu tạo thành hỗn hợp chăm sóc tóc. Mặt nạ tóc này cũng tốt cho điều trị tóc quăn và khô.

Trộn bia với nước ép hành tây. Chỉ cần chuẩn bị hành tây xay lấy nước rồi trộn nước ép với bia tạo thành hỗn hợp chăm sóc tóc. Đây là một cách để làm mềm và sáng bóng tóc. Mặt nạ này rất hiệu quả để tăng tốc độ tăng trưởng tóc. Massage tóc với dầu dừa và nước ép hành tây và để trong 30 phút.


 

Trộn nước ép hành tây với mật ong và áp dụng nó trên tóc của bạn. Mặt nạ này giúp tăng tốc độ phát triển tóc và cũng mềm mượt tóc.

Trộn nước ép hành tây với sữa đông và áp dụng nó lên tóc và da đầu của bạn. Mặt nạ này không chỉ điều trị rụng tóc mà còn giúp tóc mượt và sáng bóng.

Nếu bạn thực sự không thể chịu được mùi hành tây trên tóc mình, bạn có thể sử dụng phương pháp này. Hãy thái một củ hành thành nhiều lát nhỏ và ngâm qua đêm trong một ly rượu rum. Nhớ là phải để ở bên ngoài - không được cho vào tủ lạnh nhé. Hôm sau, chắt lấy nước và dùng nó để xoa bóp da đầu hoặc pha loãng để gội. Mặt nạ này giúp tăng sự phát triển tóc.

Nước ép hành tây kết hợp nước chanh sẽ tạo thành một mặt nạ hiệu quả có thể điều trị tóc gàu và rụng tóc.

(Theo Phụ nữ) 

Các tin khác

Những mẫu áo sơ mi ren dưới đây có thể là một gợi ý tuyệt vời để bạn có thể lựa chọn những mẫu áo đi làm trong mùa hè này đấy nhé!

Đầm xuân hè vẫn phong cách thanh lịch nhưng thêm chút phóng khoáng, năng động.

Cùng đón một mùa hè lãng mạn, bay bổng và ngập tràn màu sắc với thời trang Odessa.

Xóa tan nỗi lo lắng về sự tác động của ánh nắng mùa hè đến làn da các bạn nhé, với những bí quyết dưới đây, bạn có thể bảo vệ làn da thoát khỏi sự tác động của ánh nắng mặt trời ngay từ bên trong.

Khắc phục được thói quen xấu để có làn da sáng đẹp.

Trong sinh hoạt một số thói quen không phù hợp của bạn có thể sẽ vô tình làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp khuôn mặt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục