Lời giải nào cho nạn tảo hôn ở Trạm Tấu

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/6/2013 | 9:23:49 AM

YBĐT - Quan niệm kết hôn sớm để gia đình có người làm nương, sớm có cháu nối dõi là những tập tục đã ăn sâu bén rễ trong đồng bào dân tộc Mông huyện Trạm Tấu từ bao đời nay. Phong tục này đã khiến các em bé đang ở lứa tuổi cắp sách 15, 16 sớm bị “kéo” về. Vấn nạn tảo hôn nơi vùng cao Trạm Tấu vẫn đang diễn ra với những câu chuyện “cười ra nước mắt”…

Thanh Chi - Đức Toàn

Các tin khác
Cơ sở vật chất điểm bưu điện văn hóa đã xuống cấp như không được đầu tư.

YBĐT - Em Nguyễn Thu Ngân - học sinh lớp 9, nhà đối diện với điểm BĐVH xã An Thịnh cho biết: “Sách cũ, nhà bẩn mốc, Internet hỏng anh bảo đến làm gì… Mà chẳng riêng gì em, các anh cứ ngồi đây cả ngày cũng chẳng ai đến đâu”.

Hầu hết các lái xe qua trạm cân đều chở quá tải cho phép.

YBĐT - Mặc dù mới được nâng cấp, sửa chữa nhưng nhiều đoạn trên tuyến quốc lộ 70 đã xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường bị lún sụt, ổ trâu, ổ voi xuất hiện ngày càng nhiều khiến nguy cơ về ùn tắc và tai nạn giao thông luôn ở mức cao. Đây là hệ quả của việc mỗi ngày cung đường này phải “gánh” tới hàng nghìn chiếc xe quá khổ, quá tải. Để hạn chế tình trạng này, giải pháp đặt trạm cân, hạ tải đã được thực hiện nhiều ngày qua nhưng liệu có giải quyết được tận gốc vấn đề?

Phụ nữ Mường xã Sơn A với thành quả sản xuất thâm canh tăng vụ trên chân ruộng hai vụ lúa. (Ảnh: hanh Chi)

YBĐT - Ngày nay, nối tiếp truyền thống của thế hệ các mẹ và các chị, nhiều cô gái Mường nơi đây tựa những bông hoa tươi thắm. Trong số ấy phải kể đến chị Hoàng Thị Phượng hiện là Phó bí thư Thường trực, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Nghĩa An (thị xã Nghĩa Lộ). Chị được mọi người cảm phục như một tấm gương mẫu mực về mọi mặt, nhất là tinh thần vượt khó, trách nhiệm và nhiệt tình trong công việc.

Đăng kiểm kiểm tra hệ thống đèn pha bằng thiết bị cũ.

YBĐT - Những ngày này ở Trung tâm Đăng điểm xe cơ giới Yên Bái chật cứng xe tới làm thủ tục đăng kiểm. Chứng kiến cảnh tượng này đủ thấy sự quá tải đến đáng ngại… >> Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Yên Bái: Nâng cao chất lượng kiểm định

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục