Khởi công tuyến cao tốc rộng nhất Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/2/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 2/2, tuyến đường Hà Nội - Hải Phòng dài 105 km dành cho 8 làn xe chạy đã được khởi công. Đây là đường cao tốc rộng nhất Việt Nam, xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Lễ khởi công xây dựng tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Lễ khởi công xây dựng tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Tuyến đường cao tốc có điểm đầu từ vành đai 3 Hà Nội đến cầu Đình Vũ (Hải Phòng), dài 105 km, đi qua các tỉnh, thành phố như Hà Nội (6 km), Hưng Yên (26 km), Hải Dương (40 km) và Hải Phòng (33 km). Chiều rộng mặt đường khoảng 33 m với 8 làn xe.

Dự án đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng theo hình thức xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT). Sau khi hoàn thành, tuyến cao tốc này sẽ góp phần giảm tải lưu lượng phương tiện cho quốc lộ 5 hiện nay, thúc đẩy giao lưu kinh tế tam giác kinh tế phía bắc Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.

Ngày 2/2, Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính (VIDIFI) đã đồng loạt khởi công tại 6 địa điểm trên tổng số 10 gói thầu toàn tuyến.

Các đơn vị thi công và chủ đầu tư cam kết hoàn thành con đường quan trọng trong 12 tháng.

(Theo VnExpress)

Các tin khác

Đến nay, dự án nâng cấp tuyến đường sắt Hà Nội - Lạng Sơn đã hoàn thành thi công được 6 gói thầu với kinh phí 237 tỷ đồng. Các gói thầu còn lại đang được chuẩn bị triển khai thi công.

Mênh mông Thác Bà. (Ảnh: Thanh Miền)

Tây Bắc là vùng đất có nhiều tiềm năng, lợi thế về đất đai, đồi rừng, tài nguyên khoáng sản, phát triển du lịch... Đặc biệt, nơi đây có tiềm năng lớn để phát triển thủy điện, chiếm gần 70% thủy năng của cả nước. Nhắc đến các công trình thủy điện ở vùng Tây Bắc, không thể không nói đến Thủy điện Thác Bà - đứa con đầu lòng của ngành Thủy điện Việt Nam; Thủy điện Hoà Bình - một công trình của thế kỷ XX, biểu tượng thiêng liêng của tình hữu nghị Việt Nam - Liên Xô. Tiếp đến là Thủy điện Sơn La - công trình của thế kỷ XXI có quy mô lớn nhất Đông Nam Á...

Ngân hàng Đầu tư và Phát triển VN (BIDV) vừa công bố gói giải pháp đầu tư xây dựng nhà ở xã hội giai đoạn 2009-2010 là 35.000 tỉ đồng. Trong số đó, nguồn vốn đầu tư nhà ở xã hội 15.000 tỉ đồng, nguồn vốn kích cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và chương trình xã hội hóa nhà ở 20.000 tỉ đồng.

Thi công công trình cầu Thác Hoa xã Sơn Thịnh (Văn Chấn).

YBĐT - Dự án xây dựng thủy điện Nậm Đông III và IV do Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển điện miền Bắc III làm chủ đầu tư được khởi công xây dựng cách đây hơn 2 năm tại xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu). Tổng dự toán của dự án là 320 tỷ đồng. Công suất thiết kế cho cả 2 nhà máy là 21,6 mê-ga-oát, trong đó Thủy điện Nậm Đông III có công suất 15,6 mê-ga-oát; Thủy điện Nậm Đông 4 có công suất 6 mê-ga- oát. Sau khi tính toán, Công ty đã quyết định xây dựng Nhà máy thủy điện Nậm Đông III trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục