Ngân hàng Quốc tế tài trợ xuất khẩu với lãi suất siêu ưu đãi 1%/năm

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/2/2009 | 12:00:00 AM

Ngân hàng Quốc Tế đang triển khai chương trình “Tài trợ xuất khẩu bằng đồng Việt Nam, với lãi suất siêu ưu đãi” ở mức thấp nhất 1%/năm sau khi được bù lãi suất theo quy định 131 của Chính phủ và Thông tư số 2 của Ngân hàng Nhà nước.

Ngân hàng Quốc tế dành 25 nghìn tỷ đồng cho vay hỗ trợ lãi suất, trong đó lãi suất đối với khách hàng xuất khẩu cho vay theo chương trình “Tài trợ xuất khẩu bằng đồng Việt Nam, với lãi suất siêu ưu đãi” ở mức thấp nhất từ 1%/năm.

Đối với các khách hàng ưu đãi và doanh nghiệp xuất khẩu khác, mức lãi suất cho vay của Ngân hàng Quốc tế ở mức 4% năm. Lãi suất cho vay ngoại tệ ở mức thấp nhất là 3% đến 3,5%/năm. Ngoài ra, từ tháng 1 năm nay, Ngân hàng Quốc tế dành 800 tỷ đồng cho các doanh nghiệp vay kinh doanh xuất khẩu cà phê.

(Theo VOV)

Các tin khác

Ngày 6.2, Liên danh tư vấn Việt Nam - Nhật Bản (VJC) đã có buổi làm việc với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cùng các ngành chức năng về báo cáo cuối kỳ dự án xây dựng đường sắt cao tốc Bắc-Nam.

Thụy Sĩ dành khoản viện trợ ODA cho Việt Nam trong năm nay tăng 20% so với năm 2008 và cam kết tiếp tục duy trì ODA trong thời gian tới Sau khi dự Hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế thế giới tại Davos, nhận lời mời của Chính phủ Liên bang Thụy Sĩ, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thiện Nhân đã thăm và làm việc tại Thụy Sĩ từ ngày 2-3/2.

Lễ khởi công xây dựng tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Ngày 2/2, tuyến đường Hà Nội - Hải Phòng dài 105 km dành cho 8 làn xe chạy đã được khởi công. Đây là đường cao tốc rộng nhất Việt Nam, xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Đến nay, dự án nâng cấp tuyến đường sắt Hà Nội - Lạng Sơn đã hoàn thành thi công được 6 gói thầu với kinh phí 237 tỷ đồng. Các gói thầu còn lại đang được chuẩn bị triển khai thi công.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục