Sáu tháng giải ngân 4 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/6/2009 | 12:00:00 AM

Theo Cục Ðầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Ðầu tư), tính đến ngày 19-6, có 35 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký đầu tư vào Việt Nam 8,87 tỷ USD, bằng 22,6% so cùng kỳ năm 2008.

Trong đó có 306 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) mới được cấp phép với tổng vốn đăng ký là 4,7 tỷ USD (bằng 13,3% so cùng kỳ) và có 68 dự án tăng vốn đầu tư với số vốn tăng thêm là 4,1 tỷ USD, tăng 13,8% so cùng kỳ. Trong sáu tháng đã giải ngân 4 tỷ USD, bằng 81,6% so cùng năm 2008.

Ðặc biệt là trong tháng 6 không có dự án kinh doanh bất động sản nào được cấp mới. Vì thế FDI vào lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo (với 1,56 tỷ USD đăng ký) đã vượt qua số vốn đầu tư vào lĩnh vực bất động sản (tính cả sáu tháng chỉ có 1,46 tỷ USD). Ðầu tư vào dịch vụ lưu trú và ăn uống vẫn là lĩnh vực thu hút FDI nhiều nhất, với tổng số vốn đăng ký cả sáu tháng là 4,5 tỷ USD.

Hiện có 86 quốc gia và vùng lãnh thổ đang đầu tư vào Việt Nam. Trong đó, Ðài Loan đứng đầu danh sách với gần 2.000 dự án còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký là 21,2 tỷ USD. Ðứng thứ hai là Hàn Quốc với hơn 2.100 dự án còn hiệu lực với 20 tỷ USD vốn đăng ký. Tiếp theo là Malaysia, Nhật Bản, Singapore...

(Theo NDĐT)

Các tin khác

Đây là nhà máy sản xuất nhiên liệu sinh học đầu tiên được xây dựng ở miền Bắc Việt Nam có quy mô đầu tư lớn, công nghệ tiên tiến, thiết bị hiện đại với tổng mức đầu tư khoảng 80 triệu USD, công suất 100.000 m3 Ethanol/năm.

Mục tiêu của Dự án là cải thiện kết cấu hạ tầng, nâng cao tốc độ và tải trọng khai thác của tuyến đường sắt, rút ngắn hành trình và đảm bảo an toàn chạy tàu trên toàn tuyến đường sắt Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh.

YBĐT - Đầu năm nay, xã Yên Thắng, huyện Lục Yên (Yên Bái) đã khởi công xây dựng và nâng cấp 5 công trình đó là: cầu vượt lũ thôn Đồng Cáy, công trình đường bê tông thôn Làng Phạ, công trình nhà văn hóa thôn Làng Thọc, công trình đập Gốc Hồng thôn Nà Khao và công trình trụ sở UBND xã.

Chiều 11-6, tại TPHCM, dưới sự chứng kiến của đại diện Đại sứ quán Canada, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lương Lê Phương và Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Trung Tín đã ký kết thỏa thuận hợp tác thực hiện mô hình thí điểm sản xuất, tiêu thụ rau, thịt heo và thịt gà an toàn, nhằm triển khai dự án xây dựng và kiểm soát chất lượng nông sản thực phẩm (FAPQDCP) do cơ quan Phát triển quốc tế Canada (CIDA) tài trợ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục