Yên Thắng: Nhiều công trình được đầu tư từ vốn kích cầu của Chính phủ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/6/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đầu năm nay, xã Yên Thắng, huyện Lục Yên (Yên Bái) đã khởi công xây dựng và nâng cấp 5 công trình đó là: cầu vượt lũ thôn Đồng Cáy, công trình đường bê tông thôn Làng Phạ, công trình nhà văn hóa thôn Làng Thọc, công trình đập Gốc Hồng thôn Nà Khao và công trình trụ sở UBND xã.

Tất cả những công trình này đều được xây dựng từ nguồn vốn kích cầu của Chính phủ với tổng kinh phí trên 2,7 tỷ đồng, trong đó có 2 công trình được đầu tư 100% vốn Nhà nước là công trình nâng cấp đập Gốc Hồng và công trình trụ sở UBND xã. Các công trình còn lại, một phần do Nhà nước hỗ trợ, phần do nhân dân đóng góp bằng ngày công, vật liệu xây dựng như: cát, sỏi, tre, gỗ với tổng số tiền trên 278 triệu đồng.

Ngay khi nhận được kế hoạch giao, UBND xã đã tổ chức họp với các ban, ngành và các thôn trong xã, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng ngành, đặc biệt là việc tuyên truyền, vận động nhân dân đóng góp phải được thông qua các cuộc họp thôn, đảm bảo thật dân chủ, công khai.

Hiện tại, tiến độ thi công các công trình này đang rất khẩn trương, đặc biệt là nhân dân tham gia rất tích cực. Ông Lý Thông Thận ở thôn Đồng Cáy phấn khởi nói: “Nhờ ơn Đảng và Nhà nước quan tâm, thôn chúng tôi được xây dựng cây cầu để bà con đi lại thuận tiện hơn trong mùa mưa lũ. Trẻ em đi học lúc mưa lũ cũng yên tâm hơn trước”. Nhiều người dân ở thôn Làng Phạ cũng rất phấn khởi vì việc đi lại đã dễ dàng hơn. Không những vậy, các mặt hàng nông sản cũng được đem bán dễ dàng.

Dự kiến tất cả các công trình sẽ hoàn thành trong tháng 7 năm 2009. Những công trình này hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn xã Yên Thắng.

Mai Huyên

Các tin khác

Chiều 11-6, tại TPHCM, dưới sự chứng kiến của đại diện Đại sứ quán Canada, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lương Lê Phương và Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Trung Tín đã ký kết thỏa thuận hợp tác thực hiện mô hình thí điểm sản xuất, tiêu thụ rau, thịt heo và thịt gà an toàn, nhằm triển khai dự án xây dựng và kiểm soát chất lượng nông sản thực phẩm (FAPQDCP) do cơ quan Phát triển quốc tế Canada (CIDA) tài trợ.

Nguồn vốn này được triển khai tại các đô thị từ loại 4 trở lên trên toàn quốc, tập trung cải tạo nâng cấp các khu dân cư thu nhập thấp và các khu vực đô thị chưa đáp ứng yêu cầu về hạ tầng kỹ thuật, về nhà ở…

Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái Hoàng Xuân Lộc kiểm tra hoạt động sản xuất ở khu công nghiệp phía nam của tỉnh.

YBĐT - Mục tiêu đến năm 2020, Yên Bái sẽ có 5 khu công nghiệp cấp tỉnh và cấp quốc gia, 19 cụm công nghiệp quy mô nhỏ cấp huyện với tổng diện tích đất dành cho quy hoạch khoảng 2.282,92 ha, tổng nguồn vốn đầu tư trên 3.000 tỷ đồng.

Bộ Phát triển Quốc tế (DFID- thuộc Chính phủ Anh) ngày 5-6 đã phê duyệt một khoản tài trợ mới trị giá 533,7 tỉ đồng (30 triệu USD)nhằm hỗ trợ các nỗ lực phòng chống sự lây lan của nạn dịch HIV/AIDS tại Việt Nam trong giai đoạn 2009 - 2012.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục