Món ăn ngon từ đậu phụ

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/12/2007 | 12:00:00 AM

Đậu phụ đã quen với bữa ăn của nhiều gia đình, lại đã được chứng minh có nhiều tác dụng tốt cho cơ thể. Khi cuộc sống của nhiều gia đình đã đầy đủ, dư thừa chất béo, người ta càng muốn tìm về những món ăn thanh cao, dễ tiêu hoá. Cách chế biến không cầu kỳ, lạ miệng, vì vậy, các bà nội trợ cũng có thể dễ dàng thay đổi cho thực đơn gia đình hàng ngày. Hãy tham khảo một số món ăn được giới thiệu dưới đây.

Đậu phụ vốn là món ăn đã quen thuộc với nhiều gia đình. Từ nông thôn đến thành thị, từ trong bữa cơm gia đình đến thực đơn của các khách sạn, nhà hàng đều không thể thiếu món các món ăn làm từ đậu phụ. Bên cạnh những kiểu chế biến quen thuộc: luộc, rán, sốt… xin được giới thiệu thêm những món ăn mới lạ từ đậu phụ vừa dân dã nhưng lại rất hấp dẫn, dễ làm, có thể đây thay đổi thực đơn gia đình cuối tuần này.

Món khai vị là súp đậu phụ hải sản, những bìa đậu mơ thơm ngon, ngậy mùi đậu nành được thái vuông con cờ. Tôm, mực tươi cũng được xắt nhỏ, cho vào nồi nước đun chín, đảo đều. Cuối cùng, thêm một chút trứng, bột đao, rắc một chút rau thơm.

Sau món khai vị, là món nộm hoa chuối đậu phụ. Nguyên liệu chỉ là hoa chuối, đậu phụ, thêm ít giá, hành tây, cùng tỏi, chanh, ớt, vì vậy, món này cũng có thể dùng trong những bữa ăn chay. Như những món nộm thông thường có vị chua cay mặn ngọt, nộm hoa chuối đậu phụ có thêm vị bùi, ngậy của những miếng đậu rán vàng thái chỉ.

Một món ăn đặc biệt chế từ đậu phụ đó là nem đậu phụ. Nhiều thực khách sau khi thưởng thức món ăn này đã rất ngạc nhiên, bởi không thể ngờ nem đậu phụ lại ngon đến vậy. Nem vốn là món ăn truyền thống của Việt Nam, họ cũng đã được thưởng thức nhiều loại nem khác nhau nhưng một ưu điểm của nem đậu phụ là không ngấy, mà rất thơm ngon.

Qua sự sáng tạo món đậu phụ vốn dân dã trở nên ngon miệng hơn, thực khách cũng không nên bỏ qua món đậu phụ om cà tím, canh cà chua nấu đậu phụ tươi, và tráng miệng bằng bát tàu phớ thoảng hương hoa bưởi.

(Theo VTV)

Các tin khác
Một góc Khuôn Thần.

Từ TP Bắc Giang đi ngược lên vùng đông bắc 40km là tới khu du lịch Khuôn Thần, huyện Lục Ngạn. Hồ ở đây rộng 140 ha, bao bọc chung quanh là núi đồi với những rừng thông nến, chàm, keo tai tượng xanh tốt quanh năm trên một vùng đồi núi trập trùng trong mây.

Ngoài lễ tết truyền thống, người Campuchia còn có lễ "bò kéo cày" rất sôi động. Lễ hội này còn được biết đến với cái tên "lễ hội cày bừa hoàng gia". Hàng năm, mỗi khi lễ hội bắt đầu, cũng là lúc lượng khách du lịch đổ tới Campuchia tăng đột biến.

Núi Đá Dựng có nhiều hang động lung linh sắc màu. Đi vào hang, du khách có thể thấy bàn chân mát lạnh bởi nước mưa đọng lại xâm xấp quanh năm.

Nếu ai có dịp đi qua làng Đình Bảng (huyện Từ Sơn – tỉnh Bắc Ninh), cách Hà Nội chưa đầy 20km, sẽ thấy các hàng bánh phu thê nối nhau chào mời khách dọc hai bên đường. Những người chưa biết thì tò mò mua đôi ba chiếc về làm quà, còn ai đã từng được ăn món bánh này hẳn sẽ khó cưỡng lại được ý muốn thêm một lần thưởng thức thứ đặc sản vùng quê Kinh Bắc khá nổi tiếng này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục