Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông khu vực cổng trường dọc quốc lộ 70

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/12/2023 | 11:55:11 AM

YênBái - Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 3, Phòng CSGT Công an tỉnh là đơn vị được giao phụ trách tuyến quốc lộ 70 (Km43-108) đi qua 2 huyện Yên Bình, Lục Yên, nơi có nhiều trường học nằm dọc tuyến quốc lộ, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.

Đội CSGT đường bộ số 3 phối hợp tổ chức tuyên truyền kiến thức về trật tự ATGT và ra mắt mô hình Cổng trường ATGT tại Trường THCS Phúc Lợi, xã Phúc Lợi, huyện Lục Yên.
Đội CSGT đường bộ số 3 phối hợp tổ chức tuyên truyền kiến thức về trật tự ATGT và ra mắt mô hình Cổng trường ATGT tại Trường THCS Phúc Lợi, xã Phúc Lợi, huyện Lục Yên.


Thiếu tá Nguyễn Thành Nam - Phó Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 3 cho biết: "Lực lượng CSGT đã phối hợp với các nhà trường tích cực tuyên truyền, giáo dục phụ huynh, học sinh nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông (ATGT) và ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông; chấp hành nghiêm quy định về tín hiệu giao thông đường bộ, hiệu lệnh của lực lượng CSGT và biển báo hiệu giao thông đường bộ; không điều khiển các phương tiện khi chưa đủ tuổi theo quy định; đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy và cài quai đúng quy định; mặc áo phao khi đi trên phương tiện thủy”...

Được biết, Đội CSGT đường bộ số 3 đã ký kết quy chế phối hợp và đề nghị 100% nhà trường thường xuyên nhắc nhở các em học sinh đi bộ, đi xe đạp đúng phần đường, làn đường, xếp xe thẳng hàng, gọn gàng, đúng khu vực quy định dành cho học sinh và không tụ tập đông người trước khu vực cổng trường học. 

Bên cạnh đó, để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT, Đội CSGT đường bộ số 3 đã đề nghị các trường học trên địa bàn tỉnh đồng loạt triển khai xây dựng mô hình trường học tự quản về an ninh trật tự, duy trì mô hình "Cổng trường ATGT”; phát huy vai trò đội cờ đỏ, đội thanh niên xung kích về ATGT trong các trường học. 

Từ đó, ngoài các tiết học ngoại khóa, các nhà trường đã tích hợp các kiến thức về ATGT trong các tiết học chính; phối hợp với lực lượng chức năng tuyên truyền và tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh. Đặc biệt, để đảm bảo an toàn cho các em mỗi khi đến trường và sau giờ tan học, nhà trường đã phân công đội cờ đỏ cùng giáo viên nhà trường và các phụ huynh hướng dẫn học sinh đi sang đường an toàn… 

Với mô hình "Cổng trường an toàn giao thông”, lực lượng CSGT phối hợp với các nhà trường, các đơn vị chức năng lắp đầy đủ hệ thống biển báo hiệu, biển chỉ dẫn, vạch kẻ đường… đảm bảo đúng quy định tại khu vực cổng trường; hướng dẫn phụ huynh dừng đỗ, xe đưa, đón học sinh, sắp xếp phương tiện thành hàng lối, không gây cản trở giao thông, không để xảy ra tai nạn và ùn tắc tại khu vực cổng trường… 


Đồng thời, cán bộ, chiến sĩ của Đội CSGT đường bộ số 3 đã tổ chức tuyên truyền cho các thầy cô giáo và các em học sinh những nội dung chủ yếu của Luật Giao thông đường bộ, hệ thống biển báo hiệu, đèn tín hiệu giao thông, vạch kẻ đường, giúp các em học sinh trải nghiệm các tình huống thực tế khi tham gia giao thông trên đường, đi bộ trên vỉa hè và sang đường tại khu vực cổng trường nơi có vạch kẻ đường dành cho người đi bộ… 

Đặc biệt, Đội cũng đã phối hợp với các nhà trường triển khai đưa nội dung giáo dục pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT, văn hóa giao thông, kỹ năng tham gia giao thông an toàn vào chương trình học chính khóa, trong các hoạt động trải nghiệm cho học sinh phổ thông; tăng cường công tác phối hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong giáo dục ATGT cho học sinh; tổ chức hiệu quả các hoạt động ngoại khóa, diễn đàn, tọa đàm, hội thảo chuyên đề về công tác giáo dục ATGT trong trường học... 

Từ đầu năm 2023 đến nay, Đội CSGT đường bộ số 3 đã tổ chức 10 buổi tuyên truyền cho 5.220 lượt cán bộ, giáo viên, phụ huynh, học sinh về ATGT; tổ chức hàng chục buổi tọa đàm, phối hợp với các trường tặng hàng chục mũ bảo hiểm, ủng đi mưa cho học sinh; phối hợp tổ chức ra mắt 2 mô hình "Cổng trường ATGT"…

Có thể thấy, việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT kết hợp tăng cường tuần tra, kiểm soát tập trung xử lý các hành vi vi phạm đã góp phần phòng ngừa và giảm thiểu tai nạn giao thông liên quan đến học sinh trên địa bàn.

Thiên Cầm

Tags tăng cường an toàn giao thông cổng trường quốc lộ 70

Các tin khác
Từ đầu năm 2023 đến nay, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã phát hiện và xử lý 864 trường hợp vi phạm quá tải trọng

Năm 2023, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Yên Bái đã tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn tỉnh Yên Bái, tập trung vào nhóm hành vi vi phạm: nồng độ cồn, ma túy, tốc độ và xe quá khổ, quá tải.

Lực lượng cảnh sát giao thông lập biên bản xử lý học sinh vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Các vụ va chạm, tai nạn giao thông liên quan đến học sinh liên tục gia tăng. Tình trạng học sinh điều khiển xe máy trên 50 phân khối phóng nhanh, vượt ẩu, thậm chí bốc đầu, đua xe vẫn diễn ra. Điều này cho thấy vẫn còn một bộ phận phụ huynh buông lỏng quản lý, nhắc nhở trong kiểm soát việc sử dụng phương tiện của con em mình.

Bộ GTVT đề xuất áp niên hạn 20 năm đối với xe tập lái và xe sát hạch hạng B1 và B2 (ảnh minh họa)

Bộ GTVT đề xuất áp niên hạn 20 năm đối với xe tập lái và xe sát hạch hạng B1 và B2, thay vì không quy định như hiện nay.

Lực lượng chức năng ra quân xử lý trường hợp học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe máy điện.

Xe máy điện là loại phương tiện nhỏ gọn, không cần bằng lái, vì vậy những năm gần đây tỷ lệ học sinh, nhất là học sinh cấp THCS trở lên sử dụng xe máy điện ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, viêc sử dụng xe máy điện với học sinh dưới 16 tuổi đang tiểm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục