Trấn Yên nâng cao chất lượng, hiệu quả dịch vụ công trực tuyến

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/7/2024 | 1:53:11 PM

YênBái - Từ nay đến cuối năm 2024, huyện Trấn Yên phấn đấu tỷ lệ hồ sơ trực tuyến trên tổng số hồ sơ tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tối thiểu đạt 50%. Tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trên tổng số giao dịch thanh toán của dịch vụ công tối thiểu đạt 55%. Tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC tối thiểu đạt 80% và tỷ lệ cấp kết quả giải quyết TTHC điện tử đạt 100%.

Người dân đến làm các thủ tục hành chính tại Bộ phận Phục vụ hành chính công xã Minh Quân, huyện Trấn Yên
Người dân đến làm các thủ tục hành chính tại Bộ phận Phục vụ hành chính công xã Minh Quân, huyện Trấn Yên

Huyện cũng đề ra mục tiêu tỷ lệ khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa tối thiểu đạt 50%. Tỷ lệ kết quả xử lý hồ sơ TTHC được đồng bộ đầy đủ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đạt 100% và tỷ lệ xử lý phản ánh, kiến nghị đúng hạn đạt 100%. 

Mức độ hài lòng trong tiếp nhận, giải quyết TTHC của người dân, doanh nghiệp tối thiểu đạt 95%; 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan, đơn vị được cung cấp miễn phí chữ ký số công cộng khi thực hiện TTHC trên môi trường điện tử.

Để thực hiện được mục tiêu trên, huyện Trấn Yên đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp Dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) của huyện; tăng tỷ lệ hồ sơ trực tuyến; thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.  

Yêu cầu các cơ quan, đơn vị tuyên truyền, hướng dẫn cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ trực tuyến để nâng cao số lượng hồ sơ nộp trực tuyến; nêu cao tinh thần, trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong nâng cao chất lượng, hiệu quả DVCTT. 

Việc triển khai các nhiệm vụ, giải pháp cần đảm bảo nguyên tắc lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm; tận dụng tối đa các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu, hạ tầng sẵn có tại đơn vị phục vụ giải quyết TTHC một cách hiệu quả, góp phần hiện đại hóa và đơn giản hóa TTHC. 

Bên cạnh đó, UBND huyện yêu cầu Bộ phận phục vụ hành chính công cấp huyện, cấp xã tổ chức ra quân hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện DVCTT toàn trình, một phần tại Bộ phận phục vụ hành chính công cấp huyện, cấp xã. 

Tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn triển khai chính sách giảm phí, lệ phí để khuyến khích người dân sử dụng DVCTT theo Nghị quyết số 51 ngày 8/10/2023 của HĐND tỉnh. 

Các cơ quan chuyên môn cấp huyện và Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp huyện, cấp xã thực hiện chuẩn hóa dữ liệu TTHC, đảm bảo dữ liệu TTHC được đồng bộ, thống nhất giữa Cổng Dịch vụ công của tỉnh với Cổng dịch vụ công quốc gia. 

Đồng thời, tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân sử dụng Ứng dụng Cổng Dịch vụ công tỉnh Yên Bái trên thiết bị thông minh; kho quản lý dữ liệu điện tử của cá nhân, tổ chức trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Yên Bái; lợi ích của kết quả Chứng thực điện tử trên Cổng Dịch vụ công tỉnh Yên Bái để người dân biết, tạo sự đồng thuận trong triển khai thực hiện. 

Khuyến khích thực hiện các sáng kiến, giải pháp hỗ trợ người dân thực hiện DVCTT, đặc biệt là người lớn tuổi, người dân ở khu vực nông thôn, đảm bảo mọi người dân có thể thao tác nộp trực tuyến tại nhà để đảm bảo mỗi hộ gia đình có ít nhất 1 người biết cách sử dụng tài khoản VNeID, đăng nhập và sử dụng DVCTT trên các Cổng dịch vụ công....

Mạnh Cường

Tags Yên Bái Trấn Yên chuyển đổi số dịch vụ vùng dâu tằm

Các tin khác
Người dân đến làm thủ tục hành chính tại Trung tâm hành chính huyện Văn Yên.

Huyện Văn Yên vừa phát động Phong trào thi đua “Huyện Văn Yên đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) vì sự hài lòng người dân và doanh nghiệp”.

Người dân đến giao dịch tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công được hướng dẫn tận tình, chu đáo.

Xây dựng cơ quan nhà nước hoạt động hiệu lực, hiệu quả, gần dân để nâng cao hơn nữa chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công (HCC) đang được xem là một trong những yếu tố căn bản nâng cao hơn chất lượng sống của người dân là yêu cầu đòi hỏi từ thực tiễn của tỉnh sau hơn 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh về nâng cao Chỉ số hạnh phúc (CSHP) cho nhân dân.

Cán bộ, công chức Bộ phận phục vụ HCC huyện Yên Bình hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính.

Qua đánh giá kết quả thực hiện Bộ chỉ số thủ tục hành chính (TTHC) về chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp theo thời gian thực hiện trên môi trường điện tử, huyện Yên Bình đang đứng thứ nhất của tỉnh với chỉ số hài lòng của người dân đạt 100%.

Lãnh đạo Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng Công an huyện Văn Yên tại Lễ ra mắt Bộ phận Một cửa.

Công an huyện Văn Yên vừa tổ chức Lễ ra mắt Bộ phận Một cửa của đơn vị. Đây là một trong hai đơn vị triển khai thí điểm Bộ phận Một cửa toàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục