Yên Bình sẵn sàng cho ngày hội lớn

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/5/2016 | 12:07:48 PM

YênBái - YBĐT - Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã đến rất gần. Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, thời điểm này, công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn huyện Yên Bình cơ bản hoàn tất, đảm bảo đúng quy trình và thời gian theo quy định của pháp luật.

Những ngày này, trên các tuyến đường trung tâm huyện Yên Bình trang hoàng rực rỡ hơn.

Chuẩn bị cho ngày hội lớn của toàn dân diễn ra vào 22/5 tới đây, cán bộ Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện đã căng 3 lần băng rôn với 20 băng mặt, 40 lượt khẩu hiệu; in mới pa nô treo cột điện; 4 cụm in tranh cổ động và khẩu hiệu, treo cờ cùng in 60 đĩa CD tuyên truyền miệng và các bài hát tuyên truyền về bầu cử để gửi cho 26 xã, thị trấn trong toàn huyện. Qua đó giúp người dân nắm rõ luật cũng như các văn bản và trình tự của cuộc bầu cử.

Cán bộ Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện chuẩn bị cho ngày hội lớn của toàn dân

Bằng nhiều hình thức đa dạng trong tuyên truyền để Luật Bầu cử đến mọi người dân nên cán bộ và mọi tầng lớp nhân dân từ vùng thấp đến những thôn, bản vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong huyện đều nhận thức sâu sắc về ý nghĩa của cuộc bầu cử, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi.

Thời gian này, trên địa bàn huyện cũng đang sôi nổi với các hội nghị tiếp xúc cử tri với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. Đây là cơ hội để các ứng cử viên được thực hiện quyền vận động bầu cử của mình; đồng thời cử tri có thể gặp gỡ trực tiếp người ứng cử, nghe chương trình hành động của từng người làm cơ sở tìm ra những đại biểu đủ đức, đủ tài để bầu chọn.

Toàn huyện Yên Bình có trên 83.900 cử tri, 8 đơn vị bầu cử cấp huyện, 181 đơn vị với 207 khu vực bỏ phiếu cấp xã. Ủy ban Bầu cử huyện đã chỉ đạo cung cấp và cấp phát tất cả tài liệu và vật dụng gồm hòm phiếu, phiếu bầu và kinh phí phục vụ công tác bầu cử xong trước ngày 12/5. Thời gian còn lại chỉ tập trung vào công tác tuyên truyền và vận động bầu cử.

Các tuyến đường trung tâm huyện Yên Bình được trang hoàng rực rỡ chuẩn bị đón sự kiện lớn.

Mọi công việc chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp đang được huyện Yên Bình tiến hành khẩn trương, chu đáo, sẵn sàng cho ngày hội lớn 22/5 sắp tới, tạo nên không khí sôi động, khích lệ tinh thần, trách nhiệm của mỗi cử tri đối với sự kiện trọng đại của đất nước.

Thanh Chi – Ngọc Sơn

Các tin khác
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trao đổi với các cử tri bên lề Hội nghị

YBĐT - Ngày 11/5, đồng chí Phạm Duy Cường - Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái, ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016 – 2021 (thuộc Đơn vị bầu cử số 11) cùng các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND huyện Văn Chấn đã có buổi tiếp xúc cử tri tại thị trấn Nông trường Trần Phú, huyện Văn Chấn.

YBĐT - Tiếp tục chương trình vận động bầu cử theo luật định, ngày 11/5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Lục Yên.

 

YBĐT - Lần đầu tiên người đang bị tạm giữ, tạm giam được ghi tên vào cử tri để bỏ phiếu bầu cử. Đây là chính sách nhân văn của Đảng và Nhà nước, thể hiện sự tôn trọng quyền con người, quyền công dân của những cử tri “đặc biệt” này, qua đó giúp cho họ có thêm động lực, niềm tin rèn luyện, cải tạo tốt để sớm trở về hòa nhập với cuộc sống đời thường, trở thành người có ích cho xã hội.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái (Đơn vị bầu cử số 2) tiếp xúc cử tri thị xã Nghĩa Lộ.

YBĐT - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri, ngày 11/5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã có buổi tiếp xúc cử tri thị xã Nghĩa Lộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục