Tăng cường năng lực bảo mật nhờ điện toán đám mây

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/11/2012 | 8:24:20 AM

Trung bình, mỗi ngày có tới 60 ngàn lần các cuộc tấn công vào hạ tầng CNTT với tổn thất cho một vụ thất thoát dữ liệu là 5,5 triệu USD. Nhưng con số này sẽ có thể giảm thiểu được nhờ điện toán đám mây…

Tại hội thảo “Điện toán Thông minh hơn: Sự chuẩn bị cho tương lai”, IBM Việt Nam đã công bố những công nghệ mới nhất nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam tự tin vượt qua những thách thức lớn nhất hiện nay, đó là nâng cao khả năng bảo mật, khai thác lợi thế của điện toán đám mây, và quản lý và phân tích khối lượng dữ liệu lớn.

 

Những công nghệ mới được giới thiệu lần này gồm có hệ thống máy chủ Power Systems cấp doanh nghiệp, hệ thống lưu trữ ổ đĩa cao cấp DS8870, và thế hệ máy chủ mainframe zEnterprise EC12 mới nhất của IBM. Đây cũng là những nỗ lực của IBM cho những hoạt động nghiên cứu, phát triển và nâng cao năng lực các hệ thống Điện toán Thông minh hơn (Smarter Computing System), đặc biệt là hệ thống tích hợp IBM PureSystems thế hệ mới.

 

Ông Trần Viết Huân, Giám đốc công nghệ phòng thí nghiệm điện toán đám mây IBM cho hay, năm 2012, phần lớn các Giám đốc điêu hành (CEOs) tin rằng công nghệ sẽ là nhân tố dẫn đầu sự thay đổi từ nay đến năm 2015. Và có đến 71% CEOs tin rằng công nghệ là nhân tố bên ngoài quan trọng nhất ảnh hưởng đến tổ chức của họ. Tuy nhiên, chỉ một trong số năm doanh nghiệp được hỏi tin rằng cơ sở hạ tầng CNTT của họ thực sự hiệu quả và phân bổ 50% ngân sách CNTT cho các dự án mới.

 

Theo nghiên cứu của IDC năm 2011, 70% ngân sách doanh nghiệp chi cho CNTT hiện đang tập trung cho các hoạt động vận hành, bảo dưỡng và bảo trì hệ thống. Forrester cũng cho biết số lượng các thiết bị được kết nối sẽ tăng lên 22 tỷ đến năm 2020, trong đó các nội dung kỹ thuật số sẽ tăng lên 8 zettabytes vào năm 2015 (90% là các nội dung phi cấu trúc). Trung bình, mỗi ngày có tới 60,000 lần các cuộc tấn công vào hạ tầng CNTT và tổng tổn thất cho một vụ thất thoát dữ liệu là 5,5 triệu đô-la Mỹ.

 

Trước những thách thức và xu hướng này, các tổ chức trên thế giới đang hướng tới những hệ thống doanh nghiệp (Enterprise Systems). Với hệ thống Power Systems mới với bộ vi xử lý POWER7+ nâng cao công suấtvà năng lực phân tích kinh doanh. CònHệ thống lưu trữ IBM System Storage DS8870 là hệ thống mới nhất và mạnh mẽ nhất trong dòng sản phẩm DS8000 dành cho các hệ thống lưu trữ cấp doanh nghiệp có mật độ lưu trữ cao.

 

Dòng máy chủ mainframe zEC12, cho phép khách hàng nhận và phân tích những dữ liệu kinh doanh có cấu trúc theo chế độ thời gian thực. Công cụ này cũng giúp giảm thiểu nhu cầu lưu trữ dữ liệu trên các ổ đĩa trong máy chủ mainframe tới 95% - điều này sẽ giúp giảm đáng kể chi phí lưu trữ.


Ngoài ra, IBM còn công bố các thế hệ mới của hệ thống tích hợp chuyên gia IBM Pure-Systems với cơ sở hạ tầng PureFlex tích hợp bộ vi xử lý Power 7+ mới, nền tảng PureApplication và các năng lực lưu trữ, phân tích dữ liệu PureData mới, giúp các tổ chức và doanh nghiệp đơn giản hóa vòng đời các dự án CNTT bằng cách giảm thiểu tối đa thời gian, chi phí và rủi ro cho các nhà lãnh đạo CNTT.

 

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Kết quả nghiên cứu của nhóm các nhà khoa học quốc tế đăng tải trên tạp chí Nature Geoscience, số ra ngày 11/11 cho biết lượng khí CO2 tích tụ nhiều trong thượng tầng khí quyển của Trái Đất làm gia tăng nhanh hơn lượng rác không gian do con người tạo ra.

Hình ảnh minh hỏa siêu Trái đất HD 40307g quay quanh ngôi sao HD 40307.

Các nhà khoa học đã phát hiện thấy một hành tinh mới giống Trái đất quay quanh ngôi sao lùn HD 40307 cách chúng ta 44 năm ánh sáng.

Hương liệu dùng để điều chế Chanel No 5 có chất gây dị ứng.

Chanel No 5 - nhãn nước hoa nổi tiếng, gần như không thể thiếu trong bộ sưu tập nước hoa của các quý bà quý cô sành điệu, đang phải đối mặt với lệnh cấm lưu hành.

Cắt băng khai mạc triển lãm.

Vietwater 2012 là triển lãm quốc tế lớn nhất về ngành cấp thoát, xử lí nước thải công nghiệp tại Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục