Hoa xoan tháng Tư

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/4/2014 | 3:01:58 PM

Tôi rất thích tháng Tư. Bởi khi ấy, sau những đợt rét buốt và mưa phùn nhè nhẹ của tháng Ba đã đi qua, nắng mới về luôn mang theo cảm xúc tràn đầy hứng khởi.

Tháng Tư về, hoa xoan tím nở rộ.

Trong tiềm thức của tôi, hễ tháng Tư về là hoa xoan đã tím ngát cả một góc trời quê tôi. Những cây xoan ngày thường xù xì, khẳng khiu, đơn điệu bỗng sáng bừng lên như đang thắp những ngọn nến nhỏ.

Hương của hoa xoan rất nhẹ, phải thật sự cảm nhận mới có thể ngửi được mùi hoa xoan thoang thoảng trong làn gió mới, thân thương và quen thuộc khiến lòng khoan khoái lạ thường.

Ngày ấy, đường làng tôi tới trường có hai hàng xoan cao thẳng tắp, vào độ hoa nở, tôi và chúng bạn học đạp xe chầm chậm đi qua, gặp làn gió nhẹ những cánh hoa nhỏ sẽ nương theo làn gió mà rơi nhẹ đậu trên tóc, trên vai chúng tôi, rất thích thú và thơ mộng.

Làng quê phát triển từng ngày, thay đổi đến từng nóc nhà, mái phố. Hàng xoan đã dần bị thay đổi bởi những ngôi nhà cao tầng.

Tôi đi xa quê, dù ở nơi nào, hễ mỗi độ tháng Tư về lại gợi nhớ khôn nguôi về vùng quê tím ngát ngày ấy.

Màu tím hoa xoan, tím thẫm nỗi nhớ quê hương của tôi!

 Lò Thị Thúy Hạnh (SN05, ngõ 4 phố 11, đường Tôn Đức Thắng,
 phường Đông Thành, thành phố Ninh Bình)

Các tin khác

Hai ngày hai đêm vừa qua, tôi ăn ngủ trên chiếc ô tô con đi từ Yên Bái tới Ninh Bình, mà đến Ninh Bình thì không thể không ghé qua rừng Quốc gia Cúc Phương.

Tớ tặng bạn này!
(Ảnh: Linh Chi)

Ngày cậu bước vào cuộc đời tớ như một ngày có nắng. Ngày có nắng ấm áp lạ thường.

Trời đang chuyển sang hạ. Những cơn mưa cũng đang kéo về ngày một nhiều. Không khí ẩm ướt bao trùm khắp nơi và dĩ nhiên cả cái phòng trọ nhỏ của nó cũng không phải ngoại lệ.

Yêu mến cuộc đời!
Ảnh: Cao Hoài Linh - Trường THPT Dân tộc nội trú THCS Mù Cang Chải)

Cảm ơn ba mẹ đã sinh ra con trên đời này để con biết được rằng cuộc sống quanh con tuyệt vời lắm…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục