Tôi sẽ quyết tâm để ước mơ gần lại

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/2/2016 | 3:00:27 PM

Tôi là Lùn và tôi có những ước mơ. Ước mơ của tôi không cao sang, không quyền lực, những ước mơ đó xuất hiện từ khi bé và vẫn còn hiện hữu đến bây giờ.

Khi còn nhỏ, tôi ước mình trở thành ca sĩ. Vì tôi muốn được nhiều người biết đến và niềm ao ước đối với một đứa trẻ con lúc bấy giờ là có nhiều quần áo đẹp như những cô ca sĩ, cứ nhìn họ biểu diễn trên sân khấu là tôi thích mê. Họ cất cao tiếng hát mang đến sự thoải mái, thư giãn khi con người ta cảm thấy mệt mỏi.

Cũng có lúc, tôi muốn mình trở thành một phi công. Nghe có vẻ buồn cười nhưng không, đã có lúc tôi từng ước mơ như thế. Ước muốn trở thành phi công xuất hiện khi tôi được xem cảnh thành phố New York từ trên cao, một thành phố hoàn toàn khác, một khung cảnh khác. Khi ở trên cao, mọi thứ dưới mặt đất trở nên nhỏ bé, tầm nhìn của ta được mở rộng nhưng chiếc ô tô chỉ như những chú kiến đi theo bầy và những ngôi nhà chỉ như những ô vuông nhỏ, tất cả trở nên nhỏ bé. Ta có thể đắm chìm trong một không gian mới, ta có thể mình như một người đặc biệt khi mọi người chỉ có thể ở dưới thấp mà ta lại có thể bay, bỏ xa mọi muộn phiền mà đắm mình trên bầu trời cao vợi.

Khi lớn hơn, tôi lại ước mình trở thành một nhiếp ảnh gia, để ghi lại những khoảnh khắc đẹp của cuộc sống cho dù đó chỉ là một khoảnh khắc nhỏ quen thuộc mà ta vô tình quên lãng. Kia cảnh đàn chim di cư, kia là cảnh phố sá tấp nập, là cảnh một giọt sương đọng trên cành lá... Tôi ước mình đủ tinh tế và có tay nghề để thành một nhiếp ảnh gia như thế.

Nhưng khi con người ta lớn lên, những ước mơ thuở bé khó có thể thực hiện được do nhiều vấn đề của cuộc sống. Tiền bạc khiến con người phải day dứt, liệu rằng sau này khi theo những nghề đó cuộc sống có trở nên tốt hơn hay không?

Dường như khi con người ta lớn lên, ước mơ cũng sẽ thay đổi. Tôi cũng vậy, tôi không còn ước mơ được đứng trên sân khấu như xưa mà cũng không ước được thành phi công nữa, những thứ ấy đã trở nên quá xa vời với tôi. Hiện tại, tôi muốn mình trở thành một đầu bếp - vì tôi muốn được thưởng thức nhiều món ăn ngon. Nhưng không chỉ thế, còn những lí do để tôi có một ước mơ như thế. Tôi muốn được đứng trong bếp nấu ăn, tôi muốn những món mình  nấu ra được mọi người thưởng thức.

Khi còn ở nhà, tôi thường hay xem chương trình Vua đầu bếp trên ti vi, thấy những món ăn lạ mắt, hấp dẫn mà tôi tự hỏi tại sao họ có thể làm được như vậy? Cả những nguyên liệu mà tôi chưa từng biết đến, tôi muốn được thử một lần nấu chúng, muốn nấu được những món ăn ngon. Có một lí do khác để tôi muốn trở thành đầu bếp là do mẹ. Mẹ tôi nấu ăn rất ngon, mẹ biết làm rất nhiều món. Mỗi lần nhìn mẹ nấu ăn mắt tôi cứ sáng lên. Tôi muốn được như mẹ. Đã có khi tôi tự tưởng tượng mình là một đầu bếp nổi tiếng trong một nhà hàng lớn, mọi người đều ăn món ăn của tôi và thích nó. Cảm giác đó thật tuyệt với làm sao!

Hiện tại ước mơ của tôi vẫn chưa thành hiện thực, còn một khoảng thời gian không lâu nữa tôi sẽ cố gắng, cố gắng từng ngày để khiến ước mơ gần với tôi hơn.

Hoàng Thị Loan (Lớp 11A, Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh)

Các tin khác

Tiết trời lạnh giá, mưa xuân rả rích càng thêm rét buốt khi mỗi cơn gió ùa về. Những lúc như vậy mỗi người sẽ có một cách riêng để xua tan đi cái lạnh. Bạn sẽ nhâm nhi tách cà phê nóng ấm hay thưởng thức một bát phở đậm đà hương thơm?

Giữa dòng đời hối hả, con người thường bị cuốn theo những lo toan của cuộc sống thường nhật, để mà thời gian càng trôi nhanh thì tình người càng nguội lạnh. Một đêm khi xuân vẫn chưa đến hẳn, đông đang lặng lẽ lướt qua, con nghĩ về bố, mà trái tim con như nghẹn lại.

Thời tiết những ngày giáp tết Nguyên đán 2016 thật khắc nghiệt, không chỉ rét đậm, rét hại mà tuyết đã rơi ở nhiều nơi khiến cho hoa màu ngập trong tuyết tan nát; trâu, bò, lợn, gà vì lạnh mà chết hàng loạt; trẻ em, người già và cả những người lao động chính trong gia đình ở những vùng cao, hoàn cảnh khó khăn, không đủ manh áo ấm để đến trường, ra ngoài làm việc.

Hồi còn bé, tôi cứ băn khoăn tự hỏi tại sao mà mấy thứ cây cỏ dại nhỏ tí xíu thế kia lại có thể chui vào kẽ tường mà mọc lên xanh một cách tài tình như thế. Thậm chí phép màu nào làm cho đến ngay khe nứt tường bếp thôi cũng có vài ba cây đom đóm con con chui vào mà mọc lên được

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục