Yên Bái: Chương trình kiến tạo ngôi trường hạnh phúc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/12/2020 | 8:01:11 AM

YênBái - Ngày 11/12, Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái phối hợp với Hệ thống Trường Tuệ Đức, Nhóm Cộng đồng sống tử tế tổ chức Chương trình Kiến tạo ngôi trường hạnh phúc. Với sự tham dự của các thầy cô và các em sinh viên Trường Cao đẳng sư phạm Yên Bái.

Các thầy cô được giảng chuyên đề Kiến tạo ngôi trường hạnh phúc.
Các thầy cô được giảng chuyên đề Kiến tạo ngôi trường hạnh phúc.

Tham gia Chương trình các thầy cô được giảng chuyên đề Kiến tạo ngôi trường hạnh phúc với những nội dung như: Hình mẫu một giáo viên hạnh phúc; giới thiệu về mô hình ngôi trường hạnh phúc; 3 gốc rễ vun bồi nội lực (Đạo đức - Nghị lực – Trí tuệ) nền tảng để kiến tạo một ngôi trường hạnh phúc; 4 vòng tròn đào tạo từ nhân cách đạo đức đến kỹ năng kiến thức; xây dựng môi trường học tập lành mạnh (thầy hiền trí - tủ sách hay – nhóm bạn tốt). 

Với các bạn sinh viên sẽ được tham gia chuyên đề Trí tuệ tuổi trẻ - hành trang lập nghiệp với những nội dung như: Thay đổi tư duy nhận thức các bạn sinh viên, chủ động dấn thân trong cuộc sống; kiến tạo môi trường sống lành mạnh (thầy – sách - bạn); làm chủ cuộc sống bằng năng lực thấu hiểu bản thân… cùng nhiều các hoạt động ý nghĩa khác. 

Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa đối với giáo viên và sinh viên Trường Cao đẳng sư phạm trong hành trình đào tạo lực lượng giáo viên tương lai nhất là trong công cuộc đổi mới, trình xây dựng trường học hạnh phúc hiện nay.
Thanh Ba

Các tin khác
Trẻ được chăm sóc chu đáo tại Trường Mầm non Nà Hẩu, huyện Văn Yên.

Yên Bái cũng như nhiều địa phương miền núi phía Bắc, những ngày qua, thời tiết thay đổi, nhiệt độ giảm sâu đã ảnh hưởng tới hoạt động dạy học. Tuy nhiên, hầu hết các nhà trường đã chủ động phòng chống rét, đảm bảo tỷ lệ chuyên cần học sinh đến lớp.

Tiết học Toán của học sinh Trường THCS Động Quan, huyện Lục Yên.

Với nhiều giải pháp đồng bộ, sát với thực tế nên trong 3 năm học gần đây, tỷ lệ học sinh chuyên cần của Trường THCS Động Quan đạt từ 96,7% đến 98,7%; học sinh có học lực từ trung bình trở lên đạt 96,4%, trong đó 43,4% khá, giỏi; gần 20 lượt học sinh đạt giải tại các kỳ thi các cấp...

Giờ học của cô và trò Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành - ngôi trường đã đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, chứng nhận chuẩn chất lượng mức độ 3.

Cấp ủy, chính quyền một số địa phương đã phát huy tối đa nội lực, khai thác hiệu quả các nguồn lực tạo nên thành công lớn trong việc xây dựng trường chuẩn quốc gia.

Phần thi “Lưu giữ nét đẹp văn hóa dân tộc Mường trên quê hương thị xã Nghĩa Lộ” của Trường Tiểu học và THCS Thanh Lương

Vừa qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Nghĩa Lộ tổ chức Cuộc thi khoa học kỹ thuật cho học sinh khối trung học cơ sở với sự tham dự của 16 đội đến từ 14 trường học trên địa bàn thị xã.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục