106 đề tài đoạt giải Cuộc thi sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc

  • Cập nhật: Thứ bảy, 12/12/2020 | 8:38:33 AM

Vừa qua, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) đã tổ chức công bố các đề tài đoạt giải Cuộc thi sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 16 năm 2020.

Tiến sĩ Phạm Văn Tân, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Phó Trưởng ban chỉ đạo cuộc thi phát biểu tại cuộc họp báo.
Tiến sĩ Phạm Văn Tân, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Phó Trưởng ban chỉ đạo cuộc thi phát biểu tại cuộc họp báo.

Cuộc thi do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức, Quỹ VIFOTEC là đơn vị thường trực.

Tiến sĩ Phạm Văn Tân, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Phó Trưởng ban chỉ đạo cuộc thi cho biết, được tổ chức từ năm 2004, đến nay cuộc thi sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc đã thu hút sự tham gia của hàng chục ngàn học sinh trong cả nước với hàng ngàn đề tài dự thi trong 5 lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

Năm 2020, Ban tổ chức đã nhận được 754 đề tài của 57 tỉnh, thành phố tham dự. Kết quả, có 106 đề tài đoạt giải thưởng gồm: 1 giải Đặc biệt, 5 giải Nhất, 10 giải Nhì, 30 giải Ba và 60 giải Khuyến khích. Đề tài: "Di sản văn hóa người Dao Lào Cai” của nhóm tác giả: Tẩn A Sì, Tẩn Sì Mẩy, học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở A Mú Sung (Bát Xát, Lào Cai) được nhận giải Đặc biệt. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã xét tặng bằng khen và tiền thưởng cho 15 đơn vị và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tuyên truyền, tổ chức cuộc thi tại các tỉnh, thành.

Các đề tài đoạt giải Đặc biệt và giải Nhất sẽ tham dự Triển lãm quốc tế dành cho các sáng tạo trẻ (IEYI) dự kiến tổ chức tại Thái Lan vào năm 2021.

Lễ trao giải cuộc thi sẽ được tổ chức vào tối 12-12-2020.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Ra mắt Câu lạc bộ Khuyến học tiếng nói, chữ viết dân tộc Tày tại xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên

Với mong muốn khôi phục, bảo tồn và phát triển tiếng nói và chữ viết của người dân tộc Tày, mới đây, Hội Khuyến học xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên đã ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Khuyến học tiếng nói, chữ viết dân tộc Tày tại địa bàn với 45 thành viên tham gia.

Các thầy cô được giảng chuyên đề Kiến tạo ngôi trường hạnh phúc.

Ngày 11/12, Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái phối hợp với Hệ thống Trường Tuệ Đức, Nhóm Cộng đồng sống tử tế tổ chức Chương trình Kiến tạo ngôi trường hạnh phúc. Với sự tham dự của các thầy cô và các em sinh viên Trường Cao đẳng sư phạm Yên Bái.

Trẻ được chăm sóc chu đáo tại Trường Mầm non Nà Hẩu, huyện Văn Yên.

Yên Bái cũng như nhiều địa phương miền núi phía Bắc, những ngày qua, thời tiết thay đổi, nhiệt độ giảm sâu đã ảnh hưởng tới hoạt động dạy học. Tuy nhiên, hầu hết các nhà trường đã chủ động phòng chống rét, đảm bảo tỷ lệ chuyên cần học sinh đến lớp.

Tiết học Toán của học sinh Trường THCS Động Quan, huyện Lục Yên.

Với nhiều giải pháp đồng bộ, sát với thực tế nên trong 3 năm học gần đây, tỷ lệ học sinh chuyên cần của Trường THCS Động Quan đạt từ 96,7% đến 98,7%; học sinh có học lực từ trung bình trở lên đạt 96,4%, trong đó 43,4% khá, giỏi; gần 20 lượt học sinh đạt giải tại các kỳ thi các cấp...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục