Trấn Yên ra mắt Câu lạc bộ Khuyến học tiếng nói, chữ viết dân tộc Tày

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/12/2020 | 10:49:01 AM

YênBái - Với mong muốn khôi phục, bảo tồn và phát triển tiếng nói và chữ viết của người dân tộc Tày, mới đây, Hội Khuyến học xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên đã ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Khuyến học tiếng nói, chữ viết dân tộc Tày tại địa bàn với 45 thành viên tham gia.

Ra mắt Câu lạc bộ Khuyến học tiếng nói, chữ viết dân tộc Tày tại xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên
Ra mắt Câu lạc bộ Khuyến học tiếng nói, chữ viết dân tộc Tày tại xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên

Xã Việt Hồng nằm ở vùng chiến khu cách mạng Vần- Hiền Lương năm xưa và đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019. Toàn xã có 8 dân tộc anh em cùng chung sống, với trên 89% dân số là người dân tộc Tày. Tuy nhiên, việc duy trì, sử dụng tiếng nói của người Tày đã bị mai một, nhiều người không còn nói và viết được ngôn ngữ của dân tộc mình. Chính quyền xã Việt Hồng đã xác định, khôi phục lại tiếng nói và chữ viết của người Tày trên địa bàn là việc làm rất cần thiết. 

Vì vậy, sau khi ra mắt CLB, Ban chủ nhiệm dự kiến học 3 buổi/tuần, vừa học vừa rút kinh nghiệm để điều chỉnh, bổ sung kịp thời cho phù hợp với học viên.

Thông qua việc thành lập CLB sẽ góp phần phát huy bản sắc văn hoá của dân tộc Tày tương xứng với sự phát triển xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn kiểu mẫu, đóng góp thiết thực vào việc phát triển du lịch cộng đồng của xã Việt Hồng.
Thanh Tiến (Trung tâm TT-VH Trấn Yên)

Tags Trấn Yên Câu lạc bộ khuyến học tiếng nói chữ viết dân tộc Tày

Các tin khác
Các thầy cô được giảng chuyên đề Kiến tạo ngôi trường hạnh phúc.

Ngày 11/12, Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái phối hợp với Hệ thống Trường Tuệ Đức, Nhóm Cộng đồng sống tử tế tổ chức Chương trình Kiến tạo ngôi trường hạnh phúc. Với sự tham dự của các thầy cô và các em sinh viên Trường Cao đẳng sư phạm Yên Bái.

Trẻ được chăm sóc chu đáo tại Trường Mầm non Nà Hẩu, huyện Văn Yên.

Yên Bái cũng như nhiều địa phương miền núi phía Bắc, những ngày qua, thời tiết thay đổi, nhiệt độ giảm sâu đã ảnh hưởng tới hoạt động dạy học. Tuy nhiên, hầu hết các nhà trường đã chủ động phòng chống rét, đảm bảo tỷ lệ chuyên cần học sinh đến lớp.

Tiết học Toán của học sinh Trường THCS Động Quan, huyện Lục Yên.

Với nhiều giải pháp đồng bộ, sát với thực tế nên trong 3 năm học gần đây, tỷ lệ học sinh chuyên cần của Trường THCS Động Quan đạt từ 96,7% đến 98,7%; học sinh có học lực từ trung bình trở lên đạt 96,4%, trong đó 43,4% khá, giỏi; gần 20 lượt học sinh đạt giải tại các kỳ thi các cấp...

Giờ học của cô và trò Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành - ngôi trường đã đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, chứng nhận chuẩn chất lượng mức độ 3.

Cấp ủy, chính quyền một số địa phương đã phát huy tối đa nội lực, khai thác hiệu quả các nguồn lực tạo nên thành công lớn trong việc xây dựng trường chuẩn quốc gia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục