Phúc Lộc: Đào tạo nghề để mở hướng thoát nghèo

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/5/2011 | 9:52:51 AM

YBĐT - Thực hiện chủ trương đào tạo nghề cho lao động nông thôn và Đề án 1956 của Chính phủ, năm 2010, tỉnh Yên Bái đã mở 108 lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn với 3.260 người được đào tạo.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

28 học viên tham gia lớp học đào tạo, dạy nghề điện dân dụng ở xã Phúc Lộc, thành phố Yên Bái dù già hay trẻ nhưng đều có chung nguyện vọng là nắm bắt được những kiến thức cơ bản về những vấn đề liên quan đến lưới điện mà mình đang sử dụng.

Lớp học đào tạo, dạy nghề điện dân dụng ở xã Phúc Lộc...

Lớp học được khai giảng vào cuối tháng 3 và sẽ kết thúc vào cuối tháng 6. Đây là lớp học nghề đầu tiên trong năm 2011 của xã Phúc Lộc do Hội Nông dân xã phối hợp với Trung tâm hướng nghiệp dạy nghề thành phố Yên Bái tổ chức. Việc đào tạo nghề được thực hiện theo nguyện vọng của người lao động, phương thức đào tạo phù hợp, do đó người lao động có thể tiếp thu nghề theo trình độ học vấn, điều kiện kinh tế và nhu cầu học nghề.

Từ năm 2009 đến nay, xã Phúc Lộc đã liên tục mở các lớp dạy nghề ngắn hạn từ 3 đến 5 tháng cho lao động địa phương như: chăn nuôi, thú y, xây dựng... thông qua các lớp học này đã giúp cho người lao động có thêm kiến thức để áp dụng vào sản xuất, phù hợp với điều kiện phát triển KT-XH ở từng địa phương.

... dù già hay trẻ đều có chung nguyện vọng là nắm bắt được những kiến thức cơ bản về điện

Được biết, thực hiện chủ trương đào tạo nghề cho lao động nông thôn và Đề án 1956 của Chính phủ, năm 2010, tỉnh Yên Bái đã mở 108 lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn với 3.260 người được đào tạo. Năm 2011, tỉnh Yên Bái phấn đấu sẽ đào tạo nghề cho hơn 5.000 lao động nông thôn và nhân rộng mỗi địa phương có 1 mô hình dạy nghề nông nghiệp và 1 mô hình phi nông nghiệp.

Hoạt động đào tạo nghề cho lao động nông thôn ở Yên Bái đã và đang giúp cho mỗi lao động thêm vững vàng trong tìm kiếm việc làm và áp dụng vào thực tiễn đời sống, góp phần quan trọng trong công cuộc giảm nghèo bền vững ở địa phương.

Đức Toàn - Thanh Chi

Các tin khác
Khách hàng mua thỏ giống tại một trang trại nuôi thỏ ở xã Bảo Hưng (Trấn Yên). (Ảnh: Ngọc Tú)

YBĐT - Những năm qua, phong trào chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi đã được các cấp Hội Nông dân huyện Trấn Yên phổ biến rộng rãi đến hội viên.

Gia đình anh Nguyễn Văn Hợp ở thôn Cầu Dài, xã Yên Hưng được nhà nước hỗ trợ xóa nhà tạm.

YBĐT - Thực hiện chương trình hỗ trợ dạy nghề và tạo việc làm cho lao động nghèo, 5 năm qua, huyện Văn Yên đã tạo việc làm cho 377 lao động đi xuất khẩu chủ yếu ở các thị trường: Malayxia, Trung Quốc, Brunei...

Lớp học nghề may tại Trung tâm Dạy nghề huyện Mù Cang Chải.

YBĐT - Công tác đào tạo nghề, tạo việc làm cho lao động nông thôn đã được huyện Mù Cang Chải xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần vào sự phát triển kinh tế chung đến năm 2020.

Học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở đi học nghề sẽ được trợ cấp, miễn, giảm học phí và ưu tiên trong tuyển sinh.

Học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở đi học nghề sẽ được trợ cấp, miễn, giảm học phí và ưu tiên trong tuyển sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục