Cả nước đã tạo việc làm cho trên 992.000 lao động

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/9/2011 | 8:17:39 AM

Theo Cục Việc làm, Bộ LĐTB-XH, 8 tháng đầu năm 2011, cả nước đã tạo việc làm cho trên 992.000 lao động, đạt 62% kế hoạch năm.

Nhiều địa phương đã sử dụng lao động tại chỗ. (Trong ảnh: Lao động địa phương xã Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn tham giao lao động tại công trình thủy lợi Thác Hoa).
Nhiều địa phương đã sử dụng lao động tại chỗ. (Trong ảnh: Lao động địa phương xã Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn tham giao lao động tại công trình thủy lợi Thác Hoa).

trong đó có 61.800 người đi làm việc ở nước ngoài, đạt 71% kế hoạch năm. Riêng tháng 8, cả nước đã tạo việc làm cho khoảng 134.000 người.

Hiện nay cả nước có trên 49 triệu người có việc làm, tăng 171.000 người so với bình quân năm 2010. Theo đánh giá của chuyên gia trong lĩnh vực lao động, đây là thông tin khá tốt trong thời điểm khó khăn hiện nay.

* Bổ sung một số điểm mới về lao động giúp việc gia đình

Dự thảo Bộ luật Lao động sửa đổi lần này bổ sung một số điểm mới về lao động giúp việc gia đình. Theo đó, chủ sử dụng thuê người giúp việc gia đình ổn định lâu dài sẽ phải ký hợp đồng lao động.

Hợp đồng này sẽ phải tuân thủ các nguyên tắc quy định tại Bộ luật Lao động như lương tối thiểu, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, tiền lương làm thêm giờ, điều kiện lao động, các chế độ khác cho người lao động như bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp…

Hiện nay, phần lớn lao động giúp việc gia đình là lao động phổ thông, thiếu các kỹ năng làm việc và chưa được thừa nhận là một nghề chính thống.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Hội viên phụ nữ huyện Trạm Tấu tích cực tham gia các lớp học nghề được mở tại huyện.

YBĐT - Thực hiện Đề án Đào tạo nghề cho lao động nông thôn (LĐNT) đến năm 2020, Yên Bái xác định công tác tuyên truyền, tư vấn học nghề cho LĐNT là một trong những hoạt động quan trọng để thực hiện hiệu quả Đề án.

Lao động nước ngoài tại Việt Nam.

Nếu số lao động bất hợp pháp tại Malaysia không chịu về nước trước 31/10 sẽ có nguy cơ bị bắt giữ và trục xuất.

Việt Nam đang thiếu lao động có tay nghề cao.

Từ ngày 5 đến 8/10, 13 bạn trẻ Việt Nam sẽ tranh tài với trên 1.000 thí sinh đến từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trong hội thi tay nghề thế giới, tổ chức tại London (Anh).

Trong 8 tháng của năm nay, cả nước tạo thêm gần 1 triệu việc làm. Thông tin này được phát đi từ Cục Việc làm, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục