Trạm Tấu: Giải quyết việc làm mới cho trên 600 lao động

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/11/2011 | 2:37:15 PM

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, huyện đã và đang đào tạo nghề cho 640 lao động, trong đó 325 lao động đã tốt nghiệp, 315 lao động đang học nghề.

Huyện Trạm Tấu đã giải quyết việc làm mới cho 681 lao động
Huyện Trạm Tấu đã giải quyết việc làm mới cho 681 lao động

Các nghề đào tạo chủ yếu là chăn nuôi, trồng trọt, chế biến nông sản, sửa chữa điện, sửa chữa xe máy…

Cũng từ đầu năm đến nay, huyện đã giải quyết việc làm mới cho 681 lao động thông qua các chương trình phát triển kinh tế, hỗ trợ việc làm từ nguồn vốn vay Chính phủ, xuất khẩu lao động trong và ngoài nước, đạt và vượt kế hoạch năm.

Duy Hùng

Các tin khác

Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) dẫn số liệu của Bộ Nội vụ Malaysia cho biết, tính đến ngày 26-9, tổng số lao động nước ngoài làm việc bất hợp pháp tại nước này hơn 1,3 triệu người, trong đó, số lao động Việt Nam là 13.515 người.

Tập trung xây dựng đội ngũ giáo viên dạy nghề đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng.

YBĐT - Nhu cầu đào tạo nghề cho LĐNT trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2011 - 2020 là rất lớn, bình quân mỗi năm là 18.000 người. Để đảm bảo năng lực đào tạo nghề, các cơ sở cần tập trung phát triển đội ngũ cán bộ, giáo viên dạy nghề đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng.

Các làng nghề nông thôn đã tạo việc làm cho hơn 11 triệu lao động, thu hút khoảng 30%-60% lực lượng lao động ở nông thôn. (Ảnh minh họa - nguồn internet)

Tại hội nghị trực tuyến tổng kết 5 năm phát triển làng nghề nông thôn theo chỉ đạo của Chính phủ, tổ chức sáng 20-10, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Hồ Xuân Hùng cho biết tính đến tháng 10-2011, cả nước đã có 4.575 làng nghề. Tốc độ phát triển làng nghề đang tăng 6%-15% mỗi năm.

Giáo viên hướng dẫn tại lớp sửa chữa ô tô, Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái. (Ảnh: Thanh Ba)

YBĐT - Để thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Tỉnh ủy Yên Bái chủ trương đào tạo nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng nhất, bảo đảm cho tăng trưởng bền vững phục vụ cho CNH-HĐH.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục