Kiểm định dạy nghề để nâng cao chất lượng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/11/2011 | 7:55:04 AM

Ngày 3-11, tại Hà Nội, Bộ LĐTB-XH đã tổ chức hội thảo kiểm định chất lượng dạy nghề.

Theo ông Nghiêm Trọng Quý, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Dạy nghề, hiện nay cả nước đang có 130 trường cao đẳng nghề, 310 trường trung cấp nghề và 864 cơ sở dạy nghề nhưng việc kiểm định chất lượng dạy nghề vẫn chỉ dừng ở mức làm thí điểm, chưa thực sự đánh giá được đúng chất lượng đào tạo nghề cho lao động.

Để nâng cao chất lượng dạy nghề trên phạm vi cả nước, mục tiêu trong thời gian tới sẽ đưa công tác kiểm định đi vào chiều sâu với việc tập trung vào kiểm định chất lượng chương trình dạy nghề. Trong đó, sẽ ưu tiên kiểm định các nghề trọng điểm quốc gia, nhất là những nghề được chọn đào tạo đạt trình độ của quốc tế và khu vực. Từ đó, tập trung vào các yếu tố đảm bảo chất lượng để học viên ra trường đáp ứng được yêu cầu thị trường lao động.

Theo chủ trương của Bộ LĐTB-XH, trong giai đoạn 2011 - 2015 sẽ có 120 nghề trọng điểm và hơn 100 trường nghề được chọn đầu tư. Trong đó, 30 nghề đào tạo theo cấp độ quốc tế như bảo trì hệ thống thiết bị cơ khí, cắt gọt kim loại, công nghệ chế tạo vỏ tàu thủy, công nghệ ô tô, thông tin, cơ điện tử, chế biến cà phê - ca cao, hướng dẫn du lịch...

(Theo SGGP)

Các tin khác
Huyện Trạm Tấu đã giải quyết việc làm mới cho 681 lao động

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, huyện đã và đang đào tạo nghề cho 640 lao động, trong đó 325 lao động đã tốt nghiệp, 315 lao động đang học nghề.

Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) dẫn số liệu của Bộ Nội vụ Malaysia cho biết, tính đến ngày 26-9, tổng số lao động nước ngoài làm việc bất hợp pháp tại nước này hơn 1,3 triệu người, trong đó, số lao động Việt Nam là 13.515 người.

Tập trung xây dựng đội ngũ giáo viên dạy nghề đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng.

YBĐT - Nhu cầu đào tạo nghề cho LĐNT trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2011 - 2020 là rất lớn, bình quân mỗi năm là 18.000 người. Để đảm bảo năng lực đào tạo nghề, các cơ sở cần tập trung phát triển đội ngũ cán bộ, giáo viên dạy nghề đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng.

Các làng nghề nông thôn đã tạo việc làm cho hơn 11 triệu lao động, thu hút khoảng 30%-60% lực lượng lao động ở nông thôn. (Ảnh minh họa - nguồn internet)

Tại hội nghị trực tuyến tổng kết 5 năm phát triển làng nghề nông thôn theo chỉ đạo của Chính phủ, tổ chức sáng 20-10, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Hồ Xuân Hùng cho biết tính đến tháng 10-2011, cả nước đã có 4.575 làng nghề. Tốc độ phát triển làng nghề đang tăng 6%-15% mỗi năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục