Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo: Quản lý chặt chẽ giá cả, xử lý nghiêm tình trạng đầu cơ

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/6/2008 | 12:00:00 AM

Sáng 10.6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã có buổi giao ban trực tuyến với lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố: Bình Thuận, Kon Tum, Bạc Liêu, Cà Mau và Cần Thơ về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội năm 2008.

Sau khi nghe Chủ tịch UBND các tỉnh thành nói trên và lãnh đạo nhiều bộ ngành báo cáo và đề đạt những yêu cầu cụ thể của từng địa phương, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao nỗ lực của các địa phương về nhiều mặt, nhất là việc triển khai nghiêm túc chỉ đạo của Ban Bí thư và Chính phủ về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội. Về nhiệm vụ sắp tới, theo Thủ tướng, lãnh đạo các tỉnh thành phải chỉ đạo quyết liệt hoàn thành kế hoạch đã đề ra, cùng với cả nước bảo đảm tăng trưởng GDP 7% trong năm nay, kiềm chế lạm phát và duy trì ổn định kinh tế vĩ mô. Các bộ ngành T.Ư sẽ cùng với địa phương tháo gỡ vướng mắc, khó khăn. Cần tập trung chỉ đạo sản xuất, nhất là sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng và đánh bắt thủy hải sản, đặc biệt ở Bình Thuận, Bạc Liêu, Cà Mau, Cần Thơ - những nơi có thế mạnh về mặt này. Cần triển khai nhanh các dự án có hiệu quả sử dụng từ nguồn vốn ngân sách và vốn trái phiếu Chính phủ, hoàn thành trong năm nay. Đối với các công trình cấp thiết, Bộ Kế hoạch - Đầu tư ứng vốn của kế hoạch năm 2009 nhằm đẩy nhanh tiến độ. Về giá cả thị trường, Thủ tướng dẫn ra trường hợp một số báo đưa tin không chính xác giá xăng dầu và khẳng định "đó là thông tin không có cơ sở bởi nguồn cung ứng xăng dầu của VN luôn ổn định".

Thủ tướng đặc biệt nhắc nhở chủ tịch UBND các tỉnh thành phải quản lý chặt chẽ giá cả, nhất là đối với những mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, thuốc chữa bệnh; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm tình trạng đầu cơ; quan tâm chăm lo đời sống nhân dân; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, đảm bảo trật tự xã hội và an toàn giao thông...

(Theo TNO)

Các tin khác
Lễ ký các hợp đồng kinh tế tại Diễn đàn

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết mời gọi các doanh nghiệp Hy Lạp tìm hiểu và xây dựng quan hệ đối tác với các doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời khẳng định Việt Nam sẽ luôn tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Hy Lạp, tới kinh doanh và đầu tư.

(Ảnh minh họa).

YBĐT – Tư tưởng Hồ Chí Minh về báo chí là một trong những thành tố cấu thành nên hệ tư tưởng Hồ Chí Minh. Bên cạnh đề cao về phẩm chất chính trị và đạo đức của nhà báo, về phương diện đạo đức nghề nghệp của nhà báo, Bác cũng đặt ra rất nhiều vấn đề sâu sắc.


Bác Hồ với các cháu thiếu nhi vùng cao Việt Bắc (1960)

YBĐT - Là anh hùng dân tộc, nhà văn hóa lớn - Chủ tịch Hồ Chí Minh không những đã nêu lên những tư tưởng văn minh, tiên tiến, những quan điểm mới mẻ, vững chắc về vấn đề này mà Người còn thể hiện cụ thể sâu sắc bằng tình thương và những cử chỉ cao đẹp với các cụ, các bà, các mẹ và các cháu nữ thanh thiếu niên nhi đồng. Phụ nữ vừa là lực lượng to lớn làm nên thắng lợi của công cuộc cách mạng vừa là một nội dung cách mạng xã hội. Mấu chốt của vấn đề là nam nữ bình đẳng.

Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm tiếp Thứ trưởng Ngoại giao Tòa Thánh Vatican Pietro Parolin.

Ngày 9/6 tại Hà Nội, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Gia Khiêm đã tiếp Đoàn đại diện Toà thánh Vatican, do Đức ông Pietro Parolin, Thứ trưởng Ngoại giao Tòa thánh dẫn đầu, đang có chuyến thăm và làm việc thường niên tại Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục