Hòa đồng bộ tổ máy số 3 dự án thủy điện Lai Châu

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/11/2016 | 9:49:21 AM

Hoàn thành mốc tiến độ phát điện tổ máy số 3 nhà máy Thủy điện Lai Châu vào tháng 11-2016 là một trong những tiền đề quan trọng để đảm bảo tiến độ hoàn thành toàn bộ công trình trong năm 2016 sớm hơn so với tiến độ được phê duyệt 1 năm.

Vào hồi 21 giờ 45 phút ngày 9-11, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Ban Quản lý dự án Thủy điện Sơn La cùng các đơn vị nhà thầu đã hoàn thành công tác chạy thử nghiệm không tải tổ máy số 3 của Nhà máy Thủy điện Lai Châu, tổ máy có công suất 400 MW và đã chính thức phát điện, hoà điện lần đầu thành công vào lưới điện Quốc gia.

Hiện tại Nhà thầu tiếp tục thực hiện các thử nghiệm theo quy định của hợp đồng để tiến đến phát điện thương mại.

Công trình thủy điện Lai Châu với tổng mức đầu tư 35.700 tỷ đồng là công trình xây dựng cấp đặc biệt và là công trình thủy điện lớn thứ ba được xây dựng trên sông Đà, gắn liền với thủy điện Sơn La, thủy điện Hòa Bình. Đây là dự án Thủy điện đa mục tiêu với nhiệm vụ chính của dự án là: Cung cấp điện cho Hệ thống điện Quốc gia và phục vụ chống lũ về mùa mưa, cấp nước về mùa khô cho đồng bằng Bắc Bộ, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Lai Châu, Điện Biên và khu vực Tây Bắc, đảm bảo an ninh quốc phòng khu vực Tây Bắc.

Hoàn thành mốc tiến độ phát điện tổ máy số 3 nhà máy Thủy điện Lai Châu vào tháng 11-2016 là một trong những tiền đề quan trọng để đảm bảo tiến độ hoàn thành toàn bộ công trình trong năm 2016 sớm hơn so với tiến độ được phê duyệt 1 năm.

(Theo HNMO)

Các tin khác

YBĐT - Nuôi dê ở xã Vĩnh Lạc, huyện Lục Yên phát triển mạnh từ năm 2010 trở lại đây, không chỉ giúp nhiều hộ dân thoát nghèo, mà nhiều hộ đã vươn lên trở thành hộ chăn nuôi giỏi với thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Mô hình nuôi cá ngạnh trên hồ Thác Bà mang lại hiệu quả kinh tế cao.

YBĐT - Huyện Yên Bình tập trung chỉ đạo đóng mới 450 - 500 lồng nuôi cá có thể tích trên 100 m khối và quy hoạch 400 - 500 ha mặt nước để nuôi cá quây lưới; phấn đấu đến năm 2020 sản lượng khai thác, đánh bắt thủy sản đạt trên 5.500 tấn.

Phối cảnh Dự án Tòa nhà Hoa Sen tại Yên Bái.

YBĐT - Cùng với mạng lưới cung cấp các sản phẩm tôn, thép và tới đây là ống nhựa, Tập đoàn Hoa Sen đã và đang triển khai Dự án Khu trung tâm thương mại, dịch vụ, khách sạn, nhà hàng và tổ chức sự kiện trên khu đất giữa trung tâm thành phố Yên Bái.

YBĐT - Tính đến hết tháng 10/2016, tổng thu ngân sách trên địa bàn thành phố Yên Bái đạt gần 303 tỷ đồng, bằng 80% so với kế hoạch pháp lệnh và bằng 72% kế hoạch thành phố phấn đấu, tăng 14% so với cùng kỳ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục