Cầu Trái Hút những ngày cuối năm

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/12/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Với khí thế và những diễn biến thuận lợi, cầu Trái Hút - cây cầu thứ tư vượt sông Hồng trên địa bàn tỉnh Yên Bái sẽ hoàn thành đúng tiến độ như mong muốn của chủ đầu tư cũng như quyết tâm của nhà thầu và những người tham gia giao thông trên tuyến đường qua khúc sông này.

Những công nhân của Tổ sản xuất số 1 của Công ty cổ phần Đạt Phương đang tranh thủ tối đa thời tiết thuận lợi để thi công mặt sàn nhịp dẫn bên phía xã Đông An. Sẽ có khoảng 60 m3 bê tông được đổ xuống để lấp đầy sàn nhịp dẫn này. Dự kiến anh em phải lao động liên tục trong 6 giờ đồng hồ. Mọi hoạt động thi công được điều hành khẩn trương, an toàn và chính xác dưới sự giám sát chặt chẽ của đơn vị tư vấn giám sát.

Trụ T3 (ảnh trên) đã hoàn thành được coi là một hạng mục gặp nhiều khó khăn nhất trong quá trình thi công bởi kết cấu địa chất rất phức tạp, đá ngoàm sâu theo vỉa dưới lòng sông. Chạy đua với lũ tiểu mãn, nhà thầu phải huy động 5 máy khoan liên tục, tập trung nhân lực của hai đội thi công với nhiều giải pháp thi công đáy trụ bằng cách đổ bê tông trực tiếp, hay phương pháp tuần hoàn ngược trong quá trình khoan nhồi làm giảm thời gian thi công. Sau 120 ngày công ty mới thi công xong cọc, bệ móng trụ, thân trụ, xà mũ, bệ kê gối. Tranh thủ thời gian nước sông Hồng đang rút kiệt, nhà thầu đang tích cực thi công trụ T2.

Khởi công tháng từ tháng 12.2008, cầu Trái Hút gồm hai mố, bốn trụ, thiết kế quy mô vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông dự ứng lực, cầu chính gồm ba nhịp, cầu dẫn hai nhịp dài 33 m, đường đầu cầu thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp IV miền núi...

Đến thời điểm đầu tháng 12, gói thầu số 4 đã thi công xong mố M5, trụ T4, dầm dự ứng lực bờ phía Đông An, hoàn thiện thi công thân trụ T3 và khối K0  của trụ T3; gói thầu số 3 thi công xong mố MO, trụ T1, cọc khoan nhồi trụ T2, dầm dê tông dự ứng lực phía bờ An Bình.

Nhà thầu và đơn vị tư vấn giám sát đã phối hợp chặt chẽ trong quá trình thi công.

Để đạt tiến độ như vậy, Công ty cổ phần Đạt Phương đã huy động nhiều máy móc, thiết bị phục vụ thi công hiện đại lên công trường như trạm trộn bê tông, xe chở bê tông, cẩu 35 tấn, ô tô vận chuyển, máy bơm bê tông tĩnh, máy đào, máy ủi, lu rung. Và mới đây, nhà thầu đã huy động một cặp xe đúc, 1 cẩu thép lên công trường phục vụ thi công trụ T3 và trụ T2.

Trong quý IV và những ngày tháng cuối năm 2009, Ban chỉ huy công trường đã tổ chức thi công ba ca liên tục, 10 kỹ sư thường trực 24/24 giờ trong ngày để chỉ đạo, giám sát thi công. Nhà thầu phấn đấu hoàn thiện bệ trụ T2 của gói thầu số 3; đúc hoàn thiện đến khối K3 cánh hẫng trụ T3 và thi công đường đầu cầu phía bờ Đông An, giá trị sản lượng ước tính sẽ đạt 55 tỷ đồng.

Toàn cảnh công trường cầu Trái Hút.

Điều đáng ghi nhận là trong quá trình tổ chức thi công, nhà thầu và tư vấn giám sát đã nêu cao trách nhiệm, thường xuyên trao đổi, thống nhất các biện pháp thi công để đẩy nhanh tiến độ và bảo đảm chất lượng hạng mục công trình.

Với khí thế và những diễn biến thuận lợi, cầu Trái Hút - cây cầu thứ tư vượt sông Hồng trên địa bàn tỉnh Yên Bái sẽ hoàn thành đúng tiến độ như mong muốn của chủ đầu tư cũng như quyết tâm của nhà thầu và những người tham gia giao thông trên tuyến đường qua khúc sông này.

Tuấn Anh - Quang Tuấn

Các tin khác
Cuộc sống đi lên, phụ nữ người dân tộc Khơ Mú ở Nghĩa Sơn ngày càng có điều kiện giao lưu nâng cao kiến thức, xây dựng cuộc sống mới.

YBĐT - Nghĩa Sơn (Văn Chấn - Yên Bái) hôm nay vẫn còn nghèo và nhiều khó khăn, nhưng so với vài năm về trước thì đã có những bước tiến vượt bậc. Bà con các dân tộc đoàn kết xây dựng nông thôn mới, nhất là các hộ đồng bào dân tộc Khơ Mú đã đẩy mạnh trồng, thâm canh lúa nước, chăn nuôi, trồng và tu bổ rừng.

YBĐT - Bảo hiểm y tế (BHYT) là chính sách xã hội quan trọng, mang ý nghĩa nhân đạo, chia sẻ cộng đồng sâu sắc, được Đảng và Nhà nước coi trọng. Quyền lợi của người tham gia BHYT trong khám chữa bệnh (KCB) từng bước đựơc mở rộng góp phần làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ nhân dân.

Sau thời gian dài ảm đạm, mấy ngày qua thị trường ô tô bỗng “lột xác” sôi động trở lại. Dù nguồn cung liên tục tăng đột biến nhưng vẫn không đáp ứng nhu cầu mua sắm ô tô của người tiêu dùng vào dịp cuối năm, cũng như để “né” hàng loạt thuế, phí sẽ có hiệu lực từ đầu năm 2010.

Bánh bày bán được xách tay từ nước ngoài về.

Đánh vào tâm lý sính ngoại của nhiều người dân, một cơ sở đã kinh doanh hàng xách tay tại TP.HCM bán đắt như… tôm tươi. Khi hỏi về nguồn gốc mặt hàng mình mua với giá cắt cổ, các vị khách chỉ mỉm cười nói: “Chỉ biết là hàng xách tay từ nước ngoài về thôi, trên sản phẩm toàn chữ ngoại quốc, có hiểu gì đâu mà đọc”!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục