Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Nghĩa Văn:

Tổ ấm của người lao động

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/6/2014 | 2:24:21 PM

YBĐT - Trong những năm qua, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Nghĩa Văn (Văn Chấn) không những có nhiều ý tưởng sáng tạo, nhiều giải pháp vượt khó đi lên trong sản xuất, kinh doanh mà còn làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công nhân, viên chức, lao động.

Công nhân Công ty vận hành máy điện tại Trạm thủy điện Nậm Tăng.
Công nhân Công ty vận hành máy điện tại Trạm thủy điện Nậm Tăng.

Nghĩa Văn là doanh nghiệp nhà nước một thành viên hoạt động trong các lĩnh vực: quản lý, khai thác 77 công trình thủy nông, phục vụ nước tưới, tiêu cho 3.396ha lúa và hoa màu ở các huyện Văn Chấn, Nghĩa Lộ và Mù Cang Chải; quản lý, vận hành, khai thác 5 trạm thủy điện nhỏ với tổng công suất lắp đặt 764Kwh; đấu thầu và thi công các công trình xây dựng giao thông, thủy lợi, xây dựng đường dây và trạm biến áp từ 0,4 đến 35KV…

Địa bàn hoạt động rộng, các công trình thủy nông, thủy điện do Công ty quản lý đã sử dụng lâu năm, nhất là vào mùa khô, nguồn nước tưới và phát điện cạn kiệt, rồi đến mùa mưa; lũ gây sạt lở làm hư hỏng nhiều công trình thủy nông, thủy điện ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình sản xuất, kinh doanh của Công ty.

Trước thực trạng đó, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đã tham mưu cho lãnh đạo Công ty đề ra nhiều giải pháp, gắn với các phong trào thi đua yêu nước, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, lao động, tiêu biểu như: phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo; ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến vào sản xuất, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm và giảm sức lao động cho công nhân trên các lĩnh vực hoạt động.

Nhờ vậy, kết thúc năm 2013, các lĩnh vực hoạt động của Công ty đã giành được nhiều kết quả, trong đó đã đảm bảo 100% nước tưới phục vụ sản xuất nông nghiệp theo hợp đồng; các trạm thủy điện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; đảm bảo an toàn trong lao động sản xuất, kinh doanh; sản lượng điện năng phát ra và xây dựng cơ bản đều đạt kế hoạch đề ra; thu nhập bình quân đầu người đạt 4,5 triệu đồng/tháng.

Song hành với công tác sản xuất, kinh doanh, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty luôn làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công nhân, viên chức, lao động và các hoạt động xã hội khác.

Anh Chu Minh Hưng - công nhân của Công ty cho biết: “Trong năm 2013, cả hai vợ chồng tôi bị ốm đau, gia đình khó khăn, may nhờ tổ chức công đoàn và các đồng nghiệp trong Công ty kịp thời đến thăm hỏi, động viên và có các chế độ, mình cũng thấy ấm lòng”.

Anh Nguyễn Tiến Nam có bố là chiến sỹ Điện Biên tâm sự: “Nhân dịp kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, biết bố tôi là chiến sỹ đã từng tham gia chiến dịch nên Công đoàn và Đoàn thanh niên của Công ty đã đến thăm hỏi, tặng quà. Đây là việc làm khiến gia đình tôi rất xúc động”.

Ông Đoàn Cao Thắng - Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: “Trong thời gian qua, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Nghĩa Văn luôn làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nên nhận thức và hành động của đoàn viên, người lao động được nâng lên. Ngoài ra, công đoàn còn chăm lo, bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công nhân viên chức, người lao động và thực hiện các hoạt động xã hội khác một các thường xuyên nên các chế độ, chính sách liên quan đến người lao động đều được đảm bảo theo quy định”.

Với các hoạt động thiết thực, hướng về người lao động, trong năm 2013, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Nghĩa Văn đã thăm hỏi trên 100 lượt, kịp thời động viên các gia đình đoàn viên ốm đau, hoạn nạn với tổng số tiền trên 14 triệu đồng, ủng hộ quỹ do các ngành phát động và quyên góp giúp học sinh Trường Tiểu học xã Nậm Mười với số tiền trên 16 triệu đồng.

Với những kết quả đã đạt được, nhiều năm liền Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Nghĩa Văn được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng cờ và bằng khen vì những thành xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh và công tác công đoàn.

 Hà Tĩnh

Các tin khác
Sau cơn mưa, đường giao thông từ thôn 8 ra xã rất lầy lội khó đi.

YBĐT - Cái tên thôn “3 không” (không điện, không sóng điện thoại, không nước sạch) do các thương lái và bà con ở vùng ngoài đặt cho thôn 8. Con đường từ trung tâm xã vào thôn 8 được Nhà nước đầu tư mở từ năm 2007 nhưng sau 7 năm đưa vào sử dụng, không được tu sửa, đường đã bị sạt lở, xói mòn, xuống cấp nhiều.

Tàu Kiểm ngư Việt Nam bị hư hỏng do bị tàu Trung Quốc cố tình đâm va (Ảnh: Cục Kiểm ngư cung cấp)

Cục Kiểm ngư Việt Nam cho biết, ngày 1/6, giàn khoan Hải Dương 981 của Trung Quốc không ổn định vị trí.

Thị trường hoa quả, bánh tro, lá tắm mát... sôi động trong dịp Tết Đoan ngọ.

YBĐT - Hôm nay là Tết Đoan ngọ (dân gian còn gọi là Tết giết sâu bọ - mùng 5 tháng 5 Âm lịch). Từ chiều hôm trước đến sáng sớm nay, không khí của ngày tết này thực sự sôi động.

YBĐT - Cùng cả nước, hôm nay 2/6, 7.505 thí sinh (6.262 thí sinh THPT, 1.243 thí sinh khối giáo dục thường xuyên) tại 26 hội đồng coi thi và 312 phòng thi trong tỉnh đã bước kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục