Bộ Y tế ra công điện khẩn về tăng cường phòng chống dịch bạch hầu

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/7/2016 | 7:54:27 AM

Về dịch bệnh bạch hầu tại tỉnh Bình Phước, chiều 13/7, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã ra công điện khẩn về triển khai các biện pháp tăng cường phòng chống dịch bệnh.

Bộ Y tế đã đề nghị Sở Y tế tỉnh Bình Phước tăng cường giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh này ở địa phương.
Bộ Y tế đã đề nghị Sở Y tế tỉnh Bình Phước tăng cường giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh này ở địa phương.

Công điện của Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế tỉnh Bình Phước tăng cường giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh bạch hầu; phát hiện sớm các trường hợp mắc mới; lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc và các đối tượng nguy cơ cao; triển khai các biện pháp xử lý kịp thời ổ dịch nhằm hạn chế tối đa số trường hợp mắc, biến chứng và tử vong. Ngoài ra, Sở Y tế Bình Phước cần phối hợp với Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tổ chức tiêm vaccine phòng dịch tại khu vực xảy ra ổ dịch; tăng cường tuyên truyền về nguy cơ mắc bệnh và các biện pháp phòng chống giúp người dân chủ động phòng tránh.

Cũng trong chiều 13/7, Viện Pasteur TP.HCM đã tổ chức họp khẩn với Sở Y tế tỉnh Bình Phước nhằm triển khai các giải pháp để ngăn chặn dịch bệnh bạch hầu. Theo đó, Viện Pasteur TP.HCM sẽ cử cán bộ của Viện nằm vùng ở tỉnh Bình Phước, giúp đỡ, tạo cầu nối trong các vấn đề chuyên môn, kỹ thuật. Theo dự kiến, ngày 14/7, Sở Y tế Bình Phước sẽ tổ chức họp báo thông tin chính thức về vụ việc này.

(Theo VTV)

Các tin khác
Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại cuộc họp.

Chiều 13-7, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc  (TƯ MTTQ) Việt Nam tổ chức triển khai kế hoạch phối hợp vận động và giám sát bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2016.

Ngày 13/7, trao đổi với phóng viên tại Diễn đàn đối thoại chính sách Bảo hiểm xã hội mới do Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức, ông Lê Đình Quảng, Phó trưởng ban Quan hệ lao động (Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam) cho biết, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề xuất phương án tăng lương tối thiểu vùng năm 2017 từ 250.000 đến 400.000 đồng/tháng (khoảng 10-11%).

Cán bộ Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh tuyên truyền về mũ bảo hiểm tại trường học.

YBĐT - “Không có mũ con không lên xe đâu”, “Mũ của con đâu ?”… là câu mà nhiều trẻ nhỏ đã nói với cha, mẹ và người thân trong gia đình mỗi khi lên xe đi học hay đi chơi. Qua đó, có thể thấy, nhận thức và ý thức đội mũ bảo hiểm (MBH) khi tham gia giao thông ở trẻ em đã nâng lên. Chuyển biến trên chính là kết quả của công tác tuyên truyền, nhắc nhở, phổ biến mà các cấp, ngành đã triển khai trong thời gian qua.

Y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ tình nguyện khám bệnh miễn phí cho người dân phường Cầu Thia.

YBĐT - 6 tháng đầu năm 2016, trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ xảy ra 89 ca tiêu chảy thường, quai bị, cúm và vi rút Adeno và không phát hiện dịch bệnh lạ, dịch bệnh nguy hiểm. Phát huy những kết quả đã đạt được và để chủ động phòng tránh dịch bệnh mùa hè năm 2016, ngành y tế thị xã đã chủ động triển khai nhiều biện pháp để kịp thời phát hiện, ngăn ngừa không để dịch bệnh phát sinh trong cộng đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục