Sở Y tế Yên Bái nghiệm thu gói thầu “Thiết kế, cung cấp lắp đặt thiết bị công nghệ và thi công hệ thống Telemedicine”

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/1/2021 | 3:34:25 PM

YênBái - Chiều 11/1, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Sở Y tế Yên Bái đã tổ chức Hội nghị trực tuyến nghiệm thu gói thầu “Thiết kế, cung cấp lắp đặt thiết bị công nghệ và thi công hệ thống Telemedicine”nằm trong Dự án “Hỗ trợ Y học từ xa tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức với một số bệnh viện địa phương”.

Từ 2015 đến năm 2020, Sở Y tế đã phối hợp với Ngân hàng Tái thiết Đức, Bệnh viện Việt Đức hoàn thiện công tác đấu thầu tư vấn Dự án. Đến 15/12/2020 toàn bộ các thiết bị đã được lắp đặt, đào tạo vận hành và kiểm thử theo quy định tại các đơn vị: Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ và Trung tâm Y tế huyện Văn Yên.  



Giáo sư, tiến sĩ Trần Bình Giang - Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức kiểm tra chất lượng đường truyền hệ thống Telemedicine tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

Theo đó, các hoạt động chính của Dự án gồm 3 hợp phần. 

Hợp phần 1: Thiết lập hệ thống y học từ xa tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức và các bệnh viện địa phương, đầu tư mua sắm thiết bị Telemedicine; hệ thống phần mềm và thiết bị chuyên dụng cho Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức, đầu tư mua sắm thiết bị Telemedicine và thiết bị chuyên dụng cho các bệnh viện địa phương. Chuẩn bị cơ sở hạ tầng lắp đặt hệ thống telemedicine và các thiết bị Y tế chuyên dụng tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức và các bệnh viện địa phương. 

Hợp phần 2: Đào tạo hướng dẫn sử dụng hệ thống Telemedicine cho các bác sĩ, kĩ thuật viên và kỹ sư trong việc sử dụng và bảo trì, bảo dưỡng tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức và các bệnh viện địa phương, đào tạo các kỹ năng sử dụng thiết bị và vận hành hệ thống Telemedicine của Dự án cho đội ngũ y bác sĩ và nhân viên kỹ thuật, đào tạo bảo trì bảo dưỡng cho đội ngũ kỹ sư tại bệnh viện. 

Hợp phần 3: Vận hành hệ thống Telemedicine tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức và các bệnh viện địa phương. 

Tổng vốn của Dự án là 8 triệu EUR tương đương 192 tỷ đồng. 



Ca phẫu thuật dạ dày tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh được truyền trực tiếp tới Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức.

Dự án hoàn thành sẽ nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh từ việc ứng dụng công nghệ thông tin trong đào tạo, chẩn đoán và tư vấn từ xa nhằm tăng cường tiếp cận của người dân với các dịch vụ y tế chất lượng, đặc biệt là người dân nghèo, vùng sâu, vùng xa và giảm tải cho các bệnh viện tuyến trung ương và tuyến tỉnh. 

Minh Huyền - Mạnh Cường

Tags Sở Y tế tỉnh hệ thống Telemedicine” Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Các tin khác

"Mái ấm gia đình Việt” là chương trình truyền hình an sinh xã hội nổi tiếng, ý nghĩa và giàu tính nhân văn do Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen tổ chức từ 2 năm qua. Chương trình dự kiến sẽ được tổ chức, ghi hình tại thành phố Yên Bái từ ngày 7- 9/6.

Quang cảnh Hội nghị.

Sáng 9/5, UBND thành phố Yên Bái tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định 21/2019/NĐ-CP ngày 22/2/2019 của Chính phủ về khu vực phòng thủ (KVPT), triển khai nhiệm vụ những năm tiếp theo.

Lãnh đạo huyện Văn Yên thăm hỏi, động viên gia đình có học sinh bị đuối nước ở xã Lang Thíp.

Sáng 9/5, lãnh đạo huyện Văn Yên đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình học sinh bị đuối nước tại xã Lang Thíp, huyện Văn Yên.

Anh Mùa A Lồng trả lại chiếc ví đã nhặt được cho chị Hoàng Thị Hải Yến ngay tại trụ sở Công an huyện Trạm Tấu

Anh Mùa A Lồng, trú tại bản Háng Sê, xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu đã nhặt được một chiếc ví rơi đã đến công an trình báo để trả lại cho người đánh mất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục