Nghĩa Lộ triển khai công tác tín ngưỡng, tôn giáo năm 2023

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/2/2023 | 11:08:09 AM

YênBái - Ban Chỉ đạo công tác tín ngưỡng, tôn giáo thị xã Nghĩa Lộ vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

Lãnh đạo thị xã thăm hỏi, tặng quà Hội đồng giáo xứ Nghĩa Lộ nhân dịp noel. Ảnh minh họa
Lãnh đạo thị xã thăm hỏi, tặng quà Hội đồng giáo xứ Nghĩa Lộ nhân dịp noel. Ảnh minh họa

Trên địa bàn thị xã có 2 tôn giáo là Công giáo và Phật giáo với tổng số tín đồ gần 3.000 người( trong đó, Công giáo trên 1.800 người, Phật giáo gần 1.200 người) và 23 điểm sinh hoạt tín ngưỡng được duy trì thường xuyên. 

Các hoạt động tín ngưỡng trên địa bàn diễn ra đúng theo quy định của pháp luật, chưa phát hiện việc lợi dụng tín ngưỡng để trục lợi, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn. 

Năm 2022, thị xã đã tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của các cấp, các ngành về công tác tín ngưỡng, tôn giáo; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức tôn giáo trên địa bàn chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng, quy định của Nhà nước trong thực hiện Luật Tín ngưỡng, tôn giáo phù hợp tình hình thực tiễn; chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, các đơn vị xã, phường quan tâm giải quyết các vấn đề liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo ngay từ cơ sở. 

Thời gian tới, thị xã tiếp tục yêu cầu các ngành, các cơ quan chuyên môn, các xã, phường tích cực tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nhà nước về công tác tín ngưỡng tôn giáo, tuyên truyền, vận động chức sắc, tín đồ các tôn giáo thực hiện hoạt động tôn giáo theo quy định của pháp luật, rà soát, thống kê các cơ sở tín ngưỡng trên địa bàn; tăng cường công tác quản lý các thiết chế tín ngưỡng, văn hóa trên địa bàn.

Bảo Anh (Nghĩa Lộ)

Tags Nghĩa Lộ triển khai công tác tín ngưỡng tôn giáo

Các tin khác
Bí thư Thành ủy Đỗ Đức Minh tặng hoa, chúc mừng tân binh lên đường nhập ngũ.

Sáng nay - 8/2, cùng với các địa phương trong tỉnh và nhiều địa phương trong cả nước, Thành ủy - HĐND – UBND thành phố Yên Bái trang trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2023, tiễn đưa những người con ưu tú của địa phương lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Hội viên người cao tuổi huyện Yên Bình tích cực tham gia các phong trào, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao.

Hội Người cao tuổi (NCT) huyện Yên Bình có hơn 13.200 hội viên, sinh hoạt tại 24 cơ sở hội (gồm 2 thị trấn, 22 xã), trong đó có 177 chi hội thôn, tổ dân phố và 162 tổ hội.

Cán bộ BHXH tỉnh Yên Bái hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng bảo hiểm xã hội số VssID.

Với phương châm “Lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ”, thời gian qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái đã tập trung mọi nguồn lực, đẩy mạnh chuyển đổi số (CĐS), từng bước hoàn thiện “Hệ sinh thái BHXH 4.0” nhằm mang lại hiệu quả thiết thực cho người dân và doanh nghiệp (DN).

Đoàn dâng hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Trấn Yên.

Chiều 7/2, huyện Trấn Yên đã phối hợp với Ban Thanh niên quân đội, Cục Chính trị Quân khu 2, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức Hội xuân tiễn bạn tòng quân, Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ và giao lưu Tự hào người chiến sỹ Tây Bắc, đêm lửa trại hội xuân tiễn bạn tòng quân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục