Bộ GD-ĐT yêu cầu thống kê số liệu học sinh phổ thông bỏ học

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/4/2009 | 12:00:00 AM

Bộ GD-ĐT vừa gửi công văn cho các sở GD-ĐT trong cả nước yêu cầu báo cáo thống kê số liệu tình hình học sinh phổ thông bỏ học năm học 2008-2009, nguyên nhân và biện pháp khắc phục của các địa phương trong thời gian qua để giảm tỉ lệ học sinh phổ thông bỏ học.

Theo đó, cách tính học sinh phổ thông bỏ học là học sinh có tên trong danh sách của nhà trường nhưng tự ý nghỉ học quá 45 buổi (cộng dồn) tính đến thời điểm báo cáo, không tính học sinh chuyển từ trường phổ thông này sang trường phổ thông khác, hoặc chuyển sang học bổ túc văn hóa, học nghề, học trung cấp chuyên nghiệp.

Các sở phải thống kê số học sinh phổ thông bỏ học theo năm nhóm nguyên nhân chủ yếu. Mỗi học sinh phổ thông bỏ học được thống kê theo một hoặc nhiều nguyên nhân, do đó số học sinh phổ thông bỏ học sẽ nhỏ hơn hoặc bằng tổng số học sinh phổ thông bỏ học chia theo các nguyên nhân sau: có hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn; học lực yếu kém; xa trường, đi lại khó khăn; do ảnh hưởng thiên tai, dịch bệnh... (những nguyên nhân có tính đột xuất ảnh hưởng đến cả địa phương)…

Thời điểm báo cáo số học sinh phổ thông bỏ học của của các cấp học tính từ ngày 1-1 đến 31-3-2009 (có chia theo từng cấp học, theo giới tính và theo dân tộc ít người). Các sở GD-ĐT thống kê số liệu học sinh bỏ học gửi về bộ trước ngày 30-4-2009.

(Theo TTO)

Các tin khác

Ngày 15-4, tại Hội nghị phổ biến Luật Bảo hiểm y tế (BHYT) và lấy ý kiến dự thảo Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật BHYT.

Đó là phản ánh của nhiều trường khi Bộ GD-ĐT vừa ban hành Hướng dẫn tổ chức thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2009.

Sáng ngày 15/4, UBTVQH nghe bà Lê Thị Thu Ba, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp (UBTP) của QH trình bày báo cáo tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Hình sự.

Bé Bin đang đọc sách.

YBĐT – Ở tổ 6 thị trấn Yên Bình (huyện Yên Bình, Yên Bái) có một cháu bé lên 3 tuổi đã biết đọc, biết đếm đến con số hàng nghìn và thuộc bảng cửu chương. Đó là bé Nguyễn Vũ Dũng (tên gọi trìu mến ở nhà là bé Bin).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục