Công tác giữ gìn an ninh trật tự ở Vũ Linh

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/4/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Là xã trung tâm vùng Đông hồ, những năm gần đây, kinh tế – xã hội của xã Vũ Linh (huyện Yên Bình - Yên Bái) phát triển mạnh, thu hút người dân các xã giáp ranh giao thương, buôn bán, đời sống vật chất, tinh thần người dân theo đó cũng được nâng lên.

Cùng với sự phát triển đi lên của kinh tế, tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn xã luôn tiềm ẩn những vấn đề phức tạp do kinh tế thị trường mang lại; thêm đó nhận thức của đồng bào còn nhiều hạn chế; tệ nạn cờ bạc, ma túy, thanh niên uống rượu gây rối, luôn là vấn đề nhức nhối đối với cấp ủy, chính quyền địa phương.

Trước thực trạng trên, lực lượng công an được Đảng ủy, chính quyền xã xây dựng củng cố, đủ mạnh, thực sự là lực lượng nòng cốt, xung kích trong cuộc đấu tranh chống tội phạm hình sự, tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn. Các phong trào quần chúng bảo vệ ANTT được cấp ủy Đảng, chính quyền thường xuyên quan tâm chỉ đạo và được các tầng lớp nhân dân đồng tình tham gia.

Đồng chí Lương Xuân Hợi – Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã cho biết: “Để thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, xã đã chỉ đạo Công an xã tiến hành khảo sát địa bàn từng cụm dân cư, phân loại và đưa các thôn thường xuyên xảy ra các tệ nạn ma túy, cờ bạc... vào diện trọng điểm. Công tác triển khai chú trọng cả 2 hình thức vận động là vận động tập trung và vận động thường xuyên để huy động đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Cùng với đó là thực hiện tốt Nghị định 163/2003/NĐ-CP của Chính phủ, Thông tư số 22/2004/TT-BCA của Bộ Công an về quản lý, giáo dục, cảm hóa người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư; duy trì và nâng cao chất lượng, hiệu quả việc thực hiện các nội dung, chương trình phối hợp hành động giữa công an, mặt trận Tổ quốc và các thành viên; đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền thực hiện kết hợp với từng địa bàn dân cư, gắn nội dung phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc với các phong trào khác của Đảng, Nhà nước, nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của địa phương; thường xuyên xây dựng đội ngũ, lực lượng công an xã làm nòng cốt của phong trào.

Trong đó, chú trọng vào công tác bồi dưỡng, cử cán bộ, công an viên đi tập huấn các lớp nghiệp vụ công an xã do Công an huyện mở; rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống và tinh thần, ý thức phục vụ nhân dân. Đối với công tác vận động tập trung được công an xã Vũ Linh thực hiện đảm bảo đúng 3 bước của quy trình 3 bước, thời gian từ 30 ngày đến 2 tháng.

Ngoài 4 địa bàn thôn vận động tập trung, Công an xã đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền thực hiện công tác vận động thường xuyên ở 9 thôn. Địa bàn vận động thường xuyên là địa bàn có phong trào khá, do vậy công tác vận động chủ yếu là nâng cao chất lượng phong trào lồng ghép với các phong trào khác của các ngành, đoàn thể để xây dựng cơ sở xã vững mạnh, đoàn kết, văn hóa, thông qua các hội nghị, hoạt động của các đoàn thể, các cuộc họp thôn, họp chi bộ... Nhờ những biện pháp thực hiện hiệu quả mà trong năm 2008 vừa qua xã chỉ xảy ra 12 vụ việc, không có vụ nghiêm trọng. Các vụ việc đều được giải quyết dứt điểm, có tác dụng răn đe.

Phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc ở Vũ Linh được gắn liền với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương đã có tác dụng tích cực trong công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo đảm giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần làm giảm các vụ vi phạm pháp luật, ngăn chặn và đẩy lùi các tệ nạn xã hội, xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở, phục vụ đắc lực nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội ở địa phương.

Hoàng Anh

Các tin khác

YBĐT - Thành tích nổi bật của Mặt trận Tổ quốc(MTTQ) xã Thanh Lương (Văn Chấn - Yên Bái) trong thời gian qua là: Tích cực đổi mới Ban Thường trực, nâng cao tính đại diện, đoàn kết, tập hợp ngày càng rộng rãi các tầng lớp nhân dân trong mặt trận thống nhất, đoàn kết, phát huy dân chủ, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh.

Ủy ban MTTQ huyện Văn Yên (Yên Bái) đã tích cực phối hợp với chính quyền và các đoàn thể thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” và xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo.

Bộ GD-ĐT vừa gửi công văn cho các sở GD-ĐT trong cả nước yêu cầu báo cáo thống kê số liệu tình hình học sinh phổ thông bỏ học năm học 2008-2009, nguyên nhân và biện pháp khắc phục của các địa phương trong thời gian qua để giảm tỉ lệ học sinh phổ thông bỏ học.

Ngày 15-4, tại Hội nghị phổ biến Luật Bảo hiểm y tế (BHYT) và lấy ý kiến dự thảo Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật BHYT.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục