Năm nay, bão và áp thấp nhiệt đới nhiều hơn

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/4/2009 | 12:00:00 AM

Một thông tin không mấy vui đã được đưa ra tại hội nghị “Quản lý đê, hộ đê và thường trực phòng chống lụt bão năm 2009” ở khu vực Bắc bộ, miền Trung và Tây nguyên tổ chức ngày 15-4 tại Đà Nẵng.

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, dự báo năm 2009 số cơn bão và áp thấp nhiệt đới ảnh hưởng vào Việt Nam có khả năng nhiều hơn so với mức trung bình nhiều năm và nhiều hơn năm 2008; tuy nhiên, tình hình thời tiết, thủy văn trên phạm vi cả nước không quá khác biệt với các đặc trưng trung bình.

Theo đánh giá của Cục Quản lý đê điều và phòng chống lụt bão (Bộ NN&PTNT) - đơn vị tổ chức hội nghị, hiện tình trạng vi phạm pháp luật về bảo vệ đê điều còn xảy ra và theo chiều hướng gia tăng; cơ sở kinh tế - xã hội phòng chống lụt bão còn bất cập trước thiên tai, chưa đảm bảo ổn định, dễ hư hỏng; một số hồ chứa nước lâu năm thiếu an toàn; việc tập huấn phòng tránh thiên tai cho người dân vùng sâu vùng xa, vùng thường xuyên chịu ảnh hưởng còn rất hạn chế.

(Theo TNO)

Các tin khác

YBĐT - Là xã trung tâm vùng Đông hồ, những năm gần đây, kinh tế – xã hội của xã Vũ Linh (huyện Yên Bình - Yên Bái) phát triển mạnh, thu hút người dân các xã giáp ranh giao thương, buôn bán, đời sống vật chất, tinh thần người dân theo đó cũng được nâng lên.

YBĐT - Thành tích nổi bật của Mặt trận Tổ quốc(MTTQ) xã Thanh Lương (Văn Chấn - Yên Bái) trong thời gian qua là: Tích cực đổi mới Ban Thường trực, nâng cao tính đại diện, đoàn kết, tập hợp ngày càng rộng rãi các tầng lớp nhân dân trong mặt trận thống nhất, đoàn kết, phát huy dân chủ, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh.

Ủy ban MTTQ huyện Văn Yên (Yên Bái) đã tích cực phối hợp với chính quyền và các đoàn thể thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” và xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo.

Bộ GD-ĐT vừa gửi công văn cho các sở GD-ĐT trong cả nước yêu cầu báo cáo thống kê số liệu tình hình học sinh phổ thông bỏ học năm học 2008-2009, nguyên nhân và biện pháp khắc phục của các địa phương trong thời gian qua để giảm tỉ lệ học sinh phổ thông bỏ học.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục