Làm theo gương Bác ở một đơn vị anh hùng

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/8/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Tháng Tám, không khí thi đua lập thành tích chào mừng 64 năm Ngày thành lập Công an nhân dân Việt Nam ở Công an thành phố Yên Bái thật sôi nổi. Đơn vị vừa triển khai xong việc học tập chuyên đề “Nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân” theo kế hoạch của cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2009.

Công an xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu triển khai kế hoạch phòng chống tội phạm.
Công an xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu triển khai kế hoạch phòng chống tội phạm.

Chương trình hành động thực hiện cuộc vận động của đơn vị được xác định sát với nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ là bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố với các biện pháp phù hợp. Mỗi cá nhân lại chọn nội dung đăng ký làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ gắn với chức năng, nhiệm vụ của từng lĩnh vực công tác mình phụ trách. Song tất cả chung một ý chí là nâng cao tinh thần trách nhiệm đối với công việc; chống quan liêu, cửa quyền, sách nhiễu nhân dân; đi sâu đổi mới phương pháp công tác, sửa đổi lề lối làm việc, đẩy mạnh cải cách hành chính, đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí...; tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống trong sạch lành mạnh, gắn bó mật thiết với nhân dân. Cũng vì cuộc vận động này gắn với tiếp tục thực hiện cuộc vận động xây dựng lực lượng công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” và “Xây dựng phong cách người cảnh sát nhân dân - vì nhân dân phục vụ” nên đã làm chuyển biến mạnh mẽ về tư tưởng cùng hành động, nâng cao bản lĩnh chính trị, lập trường quan điểm, bản lĩnh công tác cho cán bộ, chiến sĩ.

Thời gian qua, đơn vị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, an ninh chính trị trên địa bàn thành phố được bảo đảm, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Trong đợt thực hiện kế hoạch cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm năm 2009. Công an thành phố đã phối hợp với các ngành, các cấp thực hiện nghiêm túc và đạt kết quả cao. Phạm pháp hình sự, tai nạn giao thông và các vi phạm khác đã được kiềm chế; không có hoạt động của tội phạm có tổ chức hoạt động theo kiểu xã hội đen.

Công tác đấu tranh phòng chống tội phạm về trật tự xã hội đã làm rõ 11 vụ phạm pháp hình sự, nổi bật là thực hiện thành công 2 chuyên án truy xét để điều tra vụ trộm cắp thiết bị viễn thông tại xã Âu Lâu và đấu tranh với tổ chức hoạt động mại dâm tại Nhà nghỉ Hương Giang, xã Hợp Minh. Đối với công tác đấu tranh phòng chống ma túy cũng đã phát hiện, bắt giữ 12 vụ với 27 đối tượng liên quan đến ma túy; lập hồ sơ theo dõi, quản lý chặt chẽ 338 đối tượng nghiện ma túy, đưa 21 đối tượng vào Trung tâm Cai nghiện tỉnh. Công an thành phố cũng tập trung chỉ đạo các mô hình điểm về phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy và sơ kết các địa bàn vận động tập trung phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Từ phong trào thi đua, nhiều điển hình tiên tiến đã xuất hiện và trở thành gương sáng để toàn đơn vị noi theo. Đó là Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội có nhiều cố gắng trong điều tra, trấn áp đối tượng phạm pháp, gây rối trật tự. Sáu tháng đầu năm 2009 và trong tháng cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm đã lập nhiều chiến công và có 10 cán bộ, chiến sĩ được đề nghị Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái khen thưởng. Rồi Đội Quản lý hành chính về an ninh - trật tự, số lượng người ít nhưng phải gánh vác khối lượng công việc nhiều. Hằng ngày tiếp xúc với nhân dân song 5 năm trở lại đây, đơn vị luôn giữ vững danh hiệu đơn vị kiểu mẫu thực hiện Điều lệnh Công an nhân dân, không có chiến sĩ bị kỷ luật.

Gần đây, việc sáp nhập 6 xã của huyện Trấn Yên vào thành phố thì quản lý nhân, hộ khẩu không chỉ là quản lý hành chính thông thường mà còn là vấn đề nhạy cảm, nhất là trong thực hiện chính sách xã hội. Bởi thế, các cán bộ, chiến sĩ của Đội càng nêu cao ý thức trách nhiệm, hết lòng phục vụ nhân dân, góp phần bảo đảm công bằng xã hội. Và cũng chính trong thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm nay, Đội được Đảng bộ Công an thành phố xây dựng là đơn vị điểm. Công an các xã, phường cũng luôn luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ và thực hiện nghiêm túc 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân.

Ở phường Đồng Tâm, việc phát động phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc thường xuyên được chú trọng nên có đến 85% vụ vi phạm nhờ sự giúp đỡ của nhân dân đã chủ động làm ra; các vụ tranh chấp lớn, phức tạp cơ bản được giải quyết, ít để xảy ra đơn thư khiếu kiện. Còn phường Hồng Hà, lực lượng công an sớm giải quyết dứt điểm các tụ điểm buôn bán ma túy gây bức xúc trong xã hội. Ba năm liền, Công an phường đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”, trong đó 2 năm được Tổng cục Cảnh sát khen thưởng và 1 năm nhận bằng khen của Bộ Công an.

“Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cùng thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân đã trở thành việc làm thường xuyên ở Đảng bộ Công an thành phố Yên Bái. Đây cũng chính là động lực quan trọng để đơn vị tiếp tục vươn lên, xây dựng lực lượng ngày càng vững mạnh, xứng đáng với danh hiệu Nhà nước trao tặng “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”.

 T.Q

Các tin khác

YBĐT - Thiết thực kỷ niệm 64 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, 40 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ, ngày 26/8/2009, Đảng bộ Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thi “Tìm hiểu tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” lần thứ nhất năm 2009.

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch đã đề ra.

Phường Hồng Hà - cửa ngõ miền Tây.

YBĐT - Tháng Tám này, chúng tôi về lại Hồng Hà, địa phương đã từng in đậm dấu ấn của phong trào cách mạng gắn với cuộc khởi nghĩa Yên Bái; nơi chứng kiến sự ra mắt của chính quyền cách mạng đầu tiên của tỉnh. Đó cũng là nơi diễn ra buổi nói chuyện của Bác Hồ với đồng bào các dân tộc tỉnh Yên Bái tháng 9/1958. Những phố nhỏ mang tên Hội Bình, Yên Thái, Yên Lạc, Yên Hoà xưa kia giờ được thay bằng tên phường – phường Hồng Hà, một phường phát triển vào loại khá sầm uất của thành phố Yên Bái.

Bộ thủ tục hành chính của Bộ Y tế gồm 247 thủ tục được đăng tải công khai trên trang thông tin điện tử www.moh.gov.vn; 145 thủ tục hành chính của toàn ngành giáo dục được đăng ở chuyên mục Cải cách hành chính trên Website của Bộ Giáo dục - Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục